8 khu vườn tuyệt đẹp ít người biết đến ở Melbourne

0

Sẵn sàng du học – Dạo chơi trong những khu vườn “bí mật” vào cuối tuần ở Melbourne, tại sao không?

Nếu bạn đã khám phá hết mọi ngóc ngách nhỏ nhất của Vườn Bách Thảo Hoàng Gia và không còn mấy hứng thú thì đã đến lúc tìm đến những khu vườn ít được biết đến xung quanh Melbourne để thưởng thức hoa thơm trái ngọt mới lạ. Ở những nơi này, bạn sẽ tìm thấy những khu vườn chuyên biệt cho người dân bản xứ với những rặng dương xỉ, một số loạt cây trồng không phổ biến như: xương rồng, dương cầm, hoa tulip và hoa sen,.. Tất cả mang đến một bức tranh đầy màu sắc tươi mát thêm dư vị cho cuộc sống của chúng ta.

1. Royal Botanic Gardens Cranbourne

ssdh-royal-botanic-gardens-cranbourne

 

Rất ít người biết rằng Vườn Bách Thảo Hoàng Gia có một “em gái” xinh tươi ở vùng đông nam Melbourne. “Người em” của Vườn Bách Thảo Hoàng Gia ở Cranbourne chuyên về hệ thực vật bản địa đặc trưng của Úc, trải rộng trên 350 héc ta. Royal Botanic Gardens Cranbourne là nơi cư ngụ của hơn 170,000 cây rừng, bao gồm thực vật hệ vườn Úc và một số loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Úc.

Nếu mỏi chân, bạn có thể leo lên một chiếc xe bus du lịch “hop-on-hop-off” để đi vòng quanh khu vườn.

Địa chỉ: cnr Ballarto Road and Botanic Drive, Cranbourne VIC 3977

Giờ mở cửa: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều

2. Blue Lotus Water Garden

ssdh-blue-lotus-water-garden

 

Blue Lotus Water Garden chỉ mở cửa theo mùa và thường kéo dài từ cuối tháng 12 cho đến đầu tháng 4. Khu vườn rộng hơn 50,000 mét vuông với hàng chục ao, hai hồ lớn phủ đầy hoa sen và loa kèn vô cùng thu hút.

Đến đây, hãy tản bộ dạo quanh những khu vườn và thưởng thức vẻ đẹp ngây ngất của những loài cây quý hiếm được trồng trong nhà kính; có cả loài hoa ly Amazon khổng lồ – loài hoa lily lớn nhất thế giới.

  • Địa chỉ: 2628 Warburton Highway, Yarra Junction 3797
  • Giờ mở cửa: từ 10 sáng đến 5 giờ chiều

3. Alfred Nicholas Memorial Gardens

ssdh-alfred-nicholas-memorial-gardens

Vì nằm khuất sâu trong dãy Dandenong Ranges, bước vào Alfred Nicholas Memorial Garden, bạn sẽ tưởng như mình bước vào một khu vườn bí ẩn nào đó. Bạn có thể làm một chuyến tản bộ xuyên qua công viên dưới những tán cây sum sê của những cây tần bì lâu năm hoặc tổ chức bữa trưa dã ngoại bên bờ hồ thơ mộng và những chiếc nhà thuyền tuyệt đẹp.

Alfred Nicholas Memorial Garden là nơi nuôi dưỡng một hệ thực vật màu mỡ và thay đổi bốn mùa của Úc. Vào mùa xuân, khu vườn ngập tràn màu sắc hoa đỗ quyên và cherry. Và mùa thu đến, bạn sẽ không thể cưỡng lại được vẻ đẹp thiên nhiên của cả công viên dường như được thay màu áo vàng rực rỡ khi những cây gỗ thích và sồi đồng loạt thay lá.

  • Địa chỉ: Sherbrooke Rd, Sherbrooke, Victoria 3789, Sherbrooke Rd, Dandenong 3789
  • Giờ mở cửa: Hằng ngày từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều – Đóng cửa vào dịp Giáng Sinh.

4. Cactus Country

ssdh-cactus-country

Chỉ cách Melbourne 3 tiếng đồng hồ, đến Cactus Country, bạn sẽ được cảm nhận “hương vị” Miền Tây hoang dã. Mang danh là nơi có nhiều xương rồng nhất nước Úc, Cactus Country có hơn 4 héc ta đất vườn chuẩn bị được khai thác. Khu vườn này giới thiệu đến bạn hơn 4,000 giống xương rồng và thân cây mọng nước.

Ngoài ra, khi vườn còn được thiết kế 8 đường mòn dẫn đến nhiều khu vực khác nhau, giúp bạn đi bộ thong thả ngắm cảnh và quan sát loài xương rồng mà mình yêu thích nhất. Và đúng như bạn tưởng tượng, khu vườn này là “thiên đường” cho những ai yêu thích nhiếp ảnh. Bạn thậm chí có thể thuê nơi này để quay phim hoặc tổ chức những buổi chụp ảnh quy mô lớn.

  • Địa chỉ: 4986 Murray Valley Highway, Strathmerton 3641
  • Giờ mở cửa: Hằng ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

5. Dandenong Ranges Botanic Garden

ssdh-dandenong-ranges-botanic-garden

Chễm chệ trên đỉnh đồi Dandenong Ranges là những dãy đá, những con mương đầy dương xỉ và bụi rậm, tại thành Vườn Bách Thảo Dandenong Ranges. Khu vườn này được đặt tên và biết đến như một vườn bách thảo vào năm 2017, vì trước đây, vườn được biết đến dưới cái tên National Rhododendron Garden.

Ngày nay, đến với Dandenong Ranges Botanic Garden, bạn không những tìm thấy đỗ quyên, mà còn có cây azalea khô, cây hoa trà, anh đào và hoa thủy tiên vàng,… tạo cho khu vườn đủ màu sắc như bảy sắc cầu vồng. Hơn thế nữa, khu vườn này còn tự hào vì sở hữu đại đa số các loài thực vật quý hiếm và kỳ lạ hiếm có, phần lớn trong số đó đang có nguy cơ tuyệt chủng – rất may là những loài cây này đã thích nghi được với khí hậu khá mát mẻ của Dandenong Ranges.

  • Địa chỉ: The Georgian Road, Olinda 3788
  • Giờ mở cửa: Hằng ngày từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

6. Fitzroy Gardens Conservatory

ssdh-fitzroy-gardens-conservatory

Hẳn còn nhiều bạn chưa biết rằng ẩn sâu trong Fitzroy Gardens là một khu vườn bách thảo tuyệt đẹp. Nằm ở rìa đông nam CBD, khu nhà kính theo phong cách truyền thống Tây Ban Nha này được mở vào năm 1930. Hiện tại, mỗi năm khu vườn này có đến 5 triển lãm trưng bày hoa – ngàn hoa đua nở quanh năm, nào là cẩm tú cầu, hoa vân anh, hải đường, anh thảo và huyền sâm,… mang đến cho Fitzroy Gardens Conservatory một bức trannh nhiều màu sắc vô cùng hấp dẫn.

  • Chú ý: hãy chắn chắn bạn không bị vấn đề gì về thính giác, vì hương thơm của ngàn hoa trong khu vườn này thật sự rất tuyệt vời.
  • Địa chỉ: Wellington Parade, East Melbourne VIC 3002

7. Lavandula Swiss Italian Farm

 

ssdh-lavandula-swiss-italian-farm

Những khu vườn mang đậm phong cách Châu Âu này lại nằm trên những ngọn đồi chẳng mấy dính dáng đến Châu Âu ở Shepherds Flat, tây bắc Victoria. Những cánh hoa lavender mơn mởn trên một cánh đồng rộng 40 héc ta, do một gia đình gốc Ý-Thuỵ Sỹ điều hành. Hiện nay, khu vườn này vô cùng rực rỡ với một cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp, vườn rau và thảo mộc cùng một quán café trong khu vực.

Bạn cũng có thể ghé đến những toà nhà gần đó để mua quà lưu niệm, tinh dầu oải hương.

  • Địa chỉ: 350 Hepburn-Newstead Rd, Shepherds Flat VIC 3461
  • Giờ mở cửa: Hằng ngày từ 10 giờ rưỡi sáng đến 5 giờ 30 chiều.

8. Williamstown Botanic Gardens

ssdh-williamstown-botanic-gardens

Là một trong những khu vườn công cộng đầu tiên của Victoria, Williamstown Botanic Gardens là một điểm đến xanh mát để đọc sách hoặc dã ngoại. Vì ban đầu, mục đích có khu vườn là để đánh giá thực vật trong khí hậu Úc nên nơi này có rất nhiều loại thực vật hiếm lạ, con đường rợp bóng dừa và một ao giải trí. Nếu muốn thư giãn thì gần đó là bãi biển Williamstown xinh đẹp.

  • Địa chỉ: Giffard St & Osborne Street, Williamstown VIC 3016

Cá Domino (SSDH) – Theo timeout

Share.

Leave A Reply