8 lí do nên du học Hà Lan

0

Sẵn sàng du học – Bạn có biết cứ 10 sinh viên Hà Lan lại có 1 sinh viên quốc tế? Hà Lan có hơn 90.000 sinh viên quốc tế và con số này đang gia tăng mỗi năm. Vậy tại sao bạn nên học ở Hà Lan?

ssdhhalan

1. Tại Hà Lan có 2.100 chương trình bằng tiếng Anh

Các trường đại học Hà Lan cung cấp số lượng lớn nhất các chương trình dạy tiếng Anh ở lục địa châu Âu. Ngoài ra, 95% người Hà Lan nói tiếng Anh, điều đó giúp bạn dễ dàng giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn đọc có thể tìm kiếm chương trình học phù hợp tại đây.

2. Chất lượng giáo dục cao và xứng đáng với giá trị đồng tiền của bạn

Chất lượng các cơ sở của Hà Lan đều được công nhận trên toàn thế giới. Ngoài ra, học phí và chi phí sinh hoạt thấp hơn đáng kể so với các nước nói tiếng Anh khác.

Tìm hiểu thêm thông tin về chi phí du học Hà Lan tại đây.

Bên cạnh đó, sinh viên quốc tế có rất nhiều cơ hội học bổng.

– Học bổng của Chính phủ Hà Lan: Holland Scholarship, Orange Tulip Scholarship

– Học bổng tài năng của các trường: Đại học Khoa học ứng dụng HAN, Đại học Khoa học ứng dụng Saxion, Đại học Khoa học ứng dụng Wittenborg, Trường Kinh doanh Rotterdam,…

3. Trở thành một phần của một cộng đồng quốc tế

Sinh viên quốc tế tại Hà Lan đến từ hơn 160 quốc gia khác nhau. Xã hội Hà Lan có quan hệ chặt chẽ với các nền văn hoá, cộng đồng doanh nghiệp khác và thế giới. Đặc biệt, người Hà Lan rất cởi mở và thẳng thắn, vì vậy rất dễ gặp gỡ và trao đổi ý kiến.

4. Phát triển các kỹ năng có giá trị và thành công hơn

Phong cách giảng dạy của Hà Lan là tương tác và lấy học sinh làm trung tâm. Học tập tại Hà Lan có bạn sẽ được phát triển ý kiến của bản thân, có thêm hiểu biết và tăng cường định hướng quốc tế. Bạn sẽ phát triển các kỹ năng có giá trị như phân tích, giải quyết các vấn đề thực tế và tư duy sáng tạo.

5. Sống ở một trong những nước an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới

Hà Lan là một trong những nước an toàn nhất trên thế giới theo chỉ số Hòa bình Thế giới năm 2016 và thuộc 10 nước hạnh phúc nhất trên thế giới. Đời sống của công dân sống ở Hà Lan luôn được chăm lo đầy đủ, đời sống thế chất, tinh thần khá thoải mái. Đây là quốc gia không có chiến tranh, khủng bố nào xảy ra, là quốc gia yên bình nằm trong top của thế giới. Đất nước này tự hào với hơn 20.000 dặm cho làn xe đạp an toàn.

Không những thế Thủ đô Amsterdam được coi là một trong những thành phố xe đạp thân thiện nhất trên thế giới. Nếu đến Hà Lan thì đừng nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm xe đạp đi chu du khắp đất nước để cảm nhận được sự hạnh phúc cùng người dân Hà Lan.

6. Thấy châu Âu nằm ngay bên ngưỡng cửa

Ở Hà Lan, một chuyến du lịch nước ngoài là một điều quá dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ trong ba giờ bạn có thể ở Paris. London và Berlin chỉ cách đó 5 hoặc 6 giờ đi xe lửa. Hà Lan là cửa ngõ vào châu Âu!

7. Nhiều cơ hội nghề nghiệp quốc tế

Hà Lan là nền kinh tế lớn thứ 17 trên thế giới. Một số công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới, bao gồm Philips, Heineken, KLM, Shell, ING và Unilever đều thuộc Hà Lan. Hà Lan là một nước dẫn đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực chuyên môn, bao gồm nông nghiệp, quản lý nước, nghệ thuật và thiết kế, hậu cần và năng lượng bền vững.

8. Bắt đầu sự nghiệp ở Hà Lan sau khi tốt nghiệp

Chính phủ Hà Lan muốn thu hút tri thức và giữ chân nhân tài. Sinh viên quốc tế có thể nộp đơn xin giấy phép cư trú một năm để tìm việc làm hoặc bắt đầu kinh doanh trong vòng ba năm sau khi tốt nghiệp. Để biết thêm thông tin cũng như những lời khuyên để tìm một công việc, truy cập trang web https://www.hollandalumni.nl/career .

Hải Yến (SSDH) – Theo Study in Holland

Share.

Leave A Reply