8 tips  giúp bạn trở thành một doanh nhân trẻ

0

SSDH- Tự quản lý một mô hình kinh doanh của riêng mình có thể là mục tiêu nghề nghiệp của nhiều sinh viên. Tuy nhiên, một vài trở ngại rõ ràng nhất là thiếu kinh phí và kinh nghiệm. Đừng để điều đó làm bạn chùn bước! Theo thống kê của Small Business Trends, 82% chủ sở hữu doanh nghiệp thành công cảm thấy họ có đủ năng lực và kinh nghiệm phù hợp để điều hành công ty của mình.

Mặc dù việc tìm kiếm nhanh trên internet về “làm thế nào để trở thành một doanh nhân?” sẽ trả về hàng nghìn kết quả, nhưng việc lọc ra những thông tin và lời khuyên quan trọng nhất có thể là một thách thức. Để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn một chút, sau đây là tám lời khuyên có giá trị có thể giúp bạn từ một sinh viên mới tốt nghiệp trở thành một doanh nhân.

Xác định khoảng trống tiềm năng trên thị trường

Đây có thể là điều hiển nhiên, nhưng có lẽ đó là một trong những lời khuyên có giá trị nhất thường bị bỏ qua – đặc biệt khi xem xét lý do số một khiến các công ty khởi nghiệp thất bại là do hiểu sai nhu cầu thị trường.

Xác định khoảng trống cần lấp đầy không phải là làm điều gì đó mới, mà là làm điều gì đó khác biệt. Và mặc dù điều quan trọng là ý tưởng của bạn phải mang lại lợi nhuận, nhưng nó cũng phải phù hợp với sở thích của chính bạn.

Bạn có thể cảm thấy như bị mắc kẹt khi phát minh lại một điều tưởng như đã cũ, nhưng sự kiên trì và một số ý tưởng sẽ mang lại cho bạn giá trị mới. Sử dụng những gì bạn đã biết từ kinh nghiệm của bản thân cũng có thể cho bạn một ý tưởng ban đầu.

Biết rõ người mua hàng của bạn

Gợi ý nhanh ở đây – người mua hàng của bạn sẽ không bao giờ là ‘mọi người’. Sẽ luôn có một nhóm mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp hơn, vì vậy việc xác định xem đó có thể là ai chính là chìa khóa. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định mong muốn, nhu cầu, hành vi và thái độ của đối tượng mục tiêu và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phục vụ họ tốt nhất.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một kế hoạch kinh doanh vững chắc

Có một tầm nhìn rõ ràng và sự tập trung trong khi vẫn duy trì mục tiêu là điều tối quan trọng nếu bạn muốn được coi trọng và có bất kỳ cơ hội nào để công ty khởi nghiệp của bạn thành công (và luôn đi đầu).

Thử nghiệm ý tưởng của bạn

Đây là nơi niềm vui bắt đầu! Thử nghiệm ý tưởng của bạn thực sự có thể giúp bạn hiểu hơn về mô hình kinh doanh của mình cùng những thay đổi cần thiết trước khi công khai. Sinh viên Thạc sĩ Quản lý tại Trường Kinh doanh IE ở Madrid có cơ hội nuôi dưỡng ý tưởng kinh doanh của họ và khám phá các xu hướng và cơ hội thị trường để giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ với sự trợ giúp của Phòng thí nghiệm mạo hiểm, một vườn ươm khởi nghiệp được thiết kế đặc biệt.

Sinh viên cũng có thể chọn học Thạc sĩ Tài chính hoặc Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế như một phần của chương trình cấp bằng, nghĩa là họ có thể nắm bắt tốt chuyên môn kinh doanh tổng thể và nâng cao kỹ năng kinh doanh của mình.

Nắm bắt thông tin phản hồi và học hỏi từ những sai lầm của bạn

Trước hết, không ai bẩm sinh đã là một doanh nhân. Tất cả chúng ta đều học hỏi bằng cách phạm sai lầm và có thể chấp nhận những lời chỉ trích và phản hồi mang tính xây dựng, đó là chìa khóa để giúp doanh nghiệp của bạn tiến lên và duy trì tính cạnh tranh.

Tạo mối quan hệ mạnh mẽ

Từ đồng nghiệp đến giáo sư của bạn, điều quan trọng là phải nhận ra giá trị và kinh nghiệm mà họ có thể mang lại cho bạn và công ty khởi nghiệp của bạn. Hãy tận dụng tối đa các cơ hội kết nối từ các sự kiện đến các cuộc nói chuyện trong ngành, chương trình thực tập và thậm chí những buổi cà phê buổi sáng. Không phải lúc nào cũng phải ở trong một môi trường chuyên nghiệp, chỉ cần làm quen với đồng nghiệp của bạn ở mức độ bình thường cũng có thể biến thành một mối quan hệ công việc chuyên nghiệp. Bao quanh bạn là một đội ngũ chuyên nghiệp, chăm chỉ, tận tụy và có định hướng sẽ là một sự kết hợp chiến thắng.

Quản lý tài chính vững vàng

Bạn có thể không có tất cả số tiền (tại thời điểm này), nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng số tiền thông minh mà bạn có khi bắt đầu kinh doanh. Điều quan trọng là phải có kiến thức vững chắc về quản lý tất cả các khía cạnh tài chính của doanh nghiệp và chuẩn bị cho mọi khả năng giúp duy trì hoạt động kinh doanh của bạn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply