Thế nào là một sinh viên khởi nghiệp sáng tạo?

0

Sẵn sàng du học – Trong khi đối với một số người, bằng đại học chỉ là bước đệm trên con đường hướng tới một công việc ổn định tại một công ty lớn thì có những sinh viên tài năng khác lại tận dụng những kiến thức đã học và tạo nên sự nghiệp của riêng mình.

Lara Schuhwerk là một trong những cá nhân như vậy. Cô đã nhìn thấy cơ hội để có sử dụng những kỹ năng mà mình đã học được và sử dụng chúng để giải quyết nhu cầu thực phẩm ngày càng tăng trên khắp thế giới. Với dân số toàn cầu ngày càng tăng, sự đổi mới để tránh nạn đói là cần thiết và công ty của Lara hy vọng sẽ cách mạng hóa thị trường bằng cách cung cấp một nguồn protein thân thiện với môi trường hơn so với chăn nuôi truyền thống (protein).

Đây dường như là một việc bất khả thi nếu không có những kỹ năng và kiến thức mà Lara đã học hỏi được trong chương trình Thạc sĩ Khởi nghiệp & Đổi mới tại Trường Kinh doanh EDHEC. Hãy cùng SSDH Team trò chuyện với Lara để tìm hiểu thêm về những kế hoạch của cô ấy và tìm hiểu cách để trở thành một sinh viên khởi nghiệp giống như Lara.

Lara Schuhwerk

Lara Schuhwerk

Chào Lara. Lí do nào khiến bạn lựa chọn chương trình Thạc sĩ Khởi nghiệp và Đổi mới tại EDHEC?

Tôi biết đến Trường Kinh doanh EDHEC lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2017 khi đến thăm một hội chợ ở Zürich nơi có rất nhiều trường đại học giới thiệu về các chương trình thạc sĩ của họ. Sau khi hoàn thành văn bằng cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh, tôi luôn đã luôn có 2 mục tiêu nhất định: tôi dự định nghiên cứu chuyên sâu về một lĩnh vực mà tôi thực sự đam mê và tôi muốn du học ở nước ngoài.

Sau khi đọc qua toàn bộ mô tả khóa học và cấu trúc học kì tại EDHEC, tôi nhận thấy đây chính là chương trình học mà tôi đang đang tìm kiếm. Ngoài ra thì tôi rất yêu thích khẩu hiệu “Tạo nên ảnh hưởng” của EDHEC. Tôi đã luôn tìm kiếm một cơ hội để phát triển và tạo nên những điều có ý nghĩa.

Sau đó, tôi đã so sánh chương trình học của EDHEC với các trường đại học khác và tôi đã tin rằng đây là ngôi trường duy nhất mà tôi có thể theo học để trở thành một doanh nhân thành công và sáng tạo. Tôi đã chọn chương trình học Khởi nghiệp của EDHEC vì nó giúp tôi có cơ hội hoà nhập vào vào một môi trường quốc tế và mạng lưới có giá trị, đồng thời giúp tôi phát triển ở cả lĩnh vực cá nhân và chuyên môn.

Bạn đã học được những kỹ năng và kinh nghiệm nào từ chương trình học?

Chương trình Thạc sĩ Khởi nghiệp & Đổi mới đã giúp tôi suy nghĩ và hành động như một doanh nhân. Ngoài các kiến thức trong sách vở, các giáo sư và giáo viên tại EDHEC đã dạy tôi cách xây dựng một tư duy mạnh mẽ, kiên cường và sáng tạo để giải quyết tất cả các thách thức sắp tới và nắm bắt các cơ hội với tư cách là một doanh nhân tương lai.

EDHEC là một môi trường hoàn hảo để rèn luyện tính chủ động. Do đó, tôi đã không chỉ có cơ hội phát triển ý tưởng khởi nghiệp của riêng mình mà còn hợp tác làm việc cùng với người bạn thân nhất của tôi – Adeola Soyemi, về một sáng kiến ​​sinh viên phong phú – TEDx. Tôi đã mở rộng mạng lưới quan hệ của mình và làm quen được với những học sinh và những người sáng lập công ty thông thái, truyền cảm hứng và động lực cho tôi rất nhiều.

Chương trình học ở EDHEC đã chuẩn bị cho bạn những gì để có thể tạo nên ảnh hưởng?

EDHEC trao quyền cho tôi theo đuổi ước mơ và trở thành một doanh nhân tương lai. Vì vậy, tôi đang có công việc kinh doanh của riêng mình – Công ty Thực phẩm Beneto. Tôi dự định sẽ cách mạng hóa thị trường dinh dưỡng thể thao với protein cricket (protein sản xuất từ bột dế). Từ đó, tôi có kế hoạch sản xuất và bán sản phẩm chủ lực của mình – Pasta Giàu Protein Beneto.

Quan điểm nghề nghiệp này giúp cho cuộc sống chuyên môn của tôi có thêm ý nghĩa vì tôi có thể tạo nên một ảnh hưởng thực thụ. Nghiên cứu chứng minh rằng thế giới sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng lương thực vào năm 2050 khi dân số lên tới 10 tỷ người. Nhu cầu về protein động vật thông thường sẽ tăng 60% dù môi trường và năng lực sản xuất của con người đã đạt đến giới hạn.

Với Beneto, tôi muốn cung cấp một nguồn protein sinh thái và bền vững hơn cho xã hội của chúng ta trong tương lai. Nó sẽ là một con đường đầy thử thách và khó khăn, nhưng những gì tôi đã học được từ chương trình Thạc sĩ Khởi nghiệp & Đổi mới sẽ giúp tôi có thể đương đầu với khó khăn này.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply