“Along With the Gods: The Two Worlds” xứng đáng với những gì được đầu tư

0

Sẵn sàng du học –  Kể chuyện cõi âm đầy kỳ thú, “Thử Thách Thần Chết” đáng là bom tấn chốt năm 2017 của điện ảnh Hàn.

09-1512311530446-1514439968978

Trước khi được trình chiếu, Along With the Gods: The Two Worlds đã nhận được đông đảo sự chú ý từ giới phê bình phim cũng như khán giả yêu thích điện ảnh. Lý giải sức hút của dự án này, theo mình có 3 lý do như sau: kinh phí làm phim khủng, dàn diễn viên chất lượng và thực hiện dựa trên loạt truyện tranh online ăn khách cùng tên tại Hàn Quốc.

Phần 1 của Along With the Gods: The Two Worlds hiện đang ăn nên làm ra tại thị trường nội địa khi chỉ hơn 1 tuần ra mắt đã đem mức hòa vốn về cho phía sản xuất. Cho dù, tuần tới có bị soán ngôi đầu bảng doanh thu phòng vé đi chăng nữa thì cũng chẳng có gì đáng lo ngại.

AWTG_1

Khác với những tác phẩm Hàn Quốc khác được trình chiếu tại Việt Nam, ngay từ những giây phút đầu tiên Along With the Gods: The Two Worlds đã muốn thể hiện cái hoành tráng của một dự án triệu đô tới khán giả. Những cảnh phim yêu cầu kỹ xảo vi tính phức tạp này khiến ngân sách làm phim lên tới hàng kỷ lục – 35 triệu USD, cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc chỉ sau Okja (2017). Phần kỹ xảo, hiệu ứng đem so với Hollywood thì vẫn kém hơn vì độ thật và tự nhiên chưa bằng, nhưng nhìn chung thì gần như là tốt nhất trong thị trường điện ảnh châu Á.

2017 - Along with the Gods 1

Ban đầu, mình cảm thấy cái cách đạo diễn dẫn dắt khán giả vào câu chuyện trong phim hơi nhanh, nội dung dường như bị xem nhẹ vì nó quá đơn giản và thiếu chiều sâu. Tuy nhiên, khi bước tới từng tầng địa ngục, các tình tiết dần mở ra, vấn đề được xoáy sâu hơn để tìm lời giải đáp cho từng tội trạng của “linh hồn thuần khiết” Kim Ja Hong. Điện ảnh Hàn Quốc quá “rành” trong việc cướp nước mắt của khán giả, những câu chuyện về tình bạn, tình anh em được lồng ghép khéo léo khiến bạn chẳng thể giấu được cảm xúc của mình.

Along With the Gods: The Two Worlds không hề xuất hiện một lỗ hổng diễn xuất nào. Bởi đối với Ha Jung Woo, Lee Jung Jae, Joo Ji Hoon hay Kim Hyang Gi những nhân vật lần này mà họ đảm nhận quá “nhẹ đô” so với những gì họ từng thể hiện trên màn ảnh rộng. Mình chưa bao giờ mong đợi gì từ diễn xuất của Do Kyung Soo nhưng lần này thật sự phải trông đợi vào các dự án tương lai của D.O. với tư cách là một diễn viên. Ngoài ra, năng lực diễn xuất của cô bé Kim Soo An cũng rất đáng khen.

MV5BM2Y3ZWRjODMtODE0Ni00N2Q5LTkwMGQtZTZjZDgwMWRkZGIzXkEyXkFqcGdeQXVyNTUxNTI3MzY@._V1_SX1777_CR0,0,1777,744_AL_ (1)

Điểm trừ cực lớn cho tác phẩm của đạo diễn Kim Yong Hwa là nhiều phân cảnh dường như quá tối, cảm giác giống như đang xem phim 3D vậy.

Nhiều ý kiến cho rằng có quá nhiều nhân vật xuất hiện trong phim nhưng theo mình vai trò của họ sẽ được làm rõ hơn tại phần 2. Mình sẽ đợi xem hàng loạt câu hỏi còn bỏ ngỏ ở phần 1 sẽ được giải quyết như thế nào vào mùa hè năm sau.

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply