Áo: Những địa điểm du học sinh nhất định phải đi

0

SSDH – Áo là một trong những quốc gia nhỏ nhưng có sức hút không nhỏ với sinh viên quốc tế và có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Là sinh viên du học Châu Âu bạn nhớ thăm những địa điểm dưới đây của nước Áo nhé.

1. Vienna
Là thủ đô của Áo, Vienna có lẽ là thành phố du lịch mà thu hút đông đảo du khách bốn phương. Vienna không chỉ mang nét cổ kính của rất nhiều cung điện, phòng trưng bày nghệ thuật, quảng trường cổ, lâu đài, viện bảo tàng, mà còn toát lên vẻ đẹp năng động, hiện đại của một thành phố âm nhạc diệu kỳ.

Khi đến Vienna, du khách có thể ghé thăm dinh thự của dòng họ Habsburg, một trong những hoàng tộc có thế lực nhất châu Âu thời kỳ cận đại, hay hòa vào những vở opera trong các nhà hát lịch lãm và những buổi biểu diễn nhạc kịch đường phố.

Vienna-ao

2. Mostviertel
Mostviertel là miền đất duyên dáng và quyến rũ nằm ở góc phía Tây Nam vùng Lower nước Áo. Dải đất thần tiên này khoác lên mình vẻ đẹp hòa quyện giữa những ngọn đồi cỏ thoai thoải phía Bắc và những đỉnh núi gồ ghế tuyết phủ phía Nam.Vào dịp cuối tuần, bạn có thể tham gia những hoạt động như picnic, trượt tuyết, thăm thú viện bảo tàng, các khu di tích tại đây.
Mostviertel trở thành một trong những địa điểm thu hút du lịch trứ danh trong và ngoài nước.

3. Hallstatt
Thị trấn Hallstatt nhỏ xinh nằm yên bình trên hồ Hallstatt trở thành điểm dừng chân hoàn hảo cho bất cứ ai tìm kiếm sự thư thái và thơ mộng, và là một trong những “viên ngọc quý” của miền phương Bắc nước Áo.
Bạn có thể khám phá Hallstatt bằng cách leo núi, chèo thuyền, đi bộ đường dài, khám phá các hang động đá, mỏ muối và vẻ đẹp hoang dã của nhiều vùng lân cận.

Hallstatt

4. Salzburg
Đối với những tín đồ yêu nhạc cổ điển, Salzburg hẳn là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Áo bởi đây chính là quê hương của nhạc sĩ vĩ đại người Áo W.A.Mozart (1756 – 1791), nổi tiếng thế giới.
Ở Salzburg, bạn có cơ hội tham quan nơi sinh của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart và ngắm nhìn những đồ vật gắn liền với tên tuổi tài năng âm nhạc của ông.

5. Innsbruck
Bạn đam mê chụp ảnh thì thủ phủ bang Tirol miền tây nước Áo, Innsbruck hẳn là nơi lý tưởng cho bạn.
Những ngọn núi Apls tuyết phủ trắng xóa làm nền cho những tòa nhà đủ đầy màu sắc uốn mình trên dòng sông Innsbrucks xanh mát chính là khung cảnh tuyệt diệu nhất mà bạn được ngắm nhìn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động trượt tuyết mùa đông bên các sườn núi Apls hàng năm.
Ngoài ra Innsbruck còn có một số điểm tham quan tuyệt vời khác như Lâu đài Ambras, Giáo hội Tòa án, khu Bảo tàng nghệ thuật dân gian, và khá nhiều các quán bar, spa để bạn thư giãn cả ngày lẫn đêm.

6. Albach
Ngôi làng đáng yêu Albach được bao bọc bởi những dãy núi trùng điệp, mang đến cho bạn những phút giây thảnh thơi và tĩnh lặng đến không ngờ.
Không chỉ vậy Albach hút hồn du khách bởi những ngôi nhà bằng gỗ nhỏ xinh có ban công phủ đầy hoa rực rỡ, hay những cánh đồng chăn nuôi gia súc rộng mênh mông, những nghệ nhân kiếm sống bằng các nghề thủ công truyền thống.
Không chỉ vậy, Albach còn được bình chọn là ngôi làng đẹp nhất ở Áo. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng cùng hương vị cuộc sống bình lặng và rất đỗi giản dị của người dân trong vùng.

7. Lâu đài Hochosterwitz
Tòa lâu đài thời Trung cổ Hochosterwitz nằm trên đỉnh đá Dolomite cao 160m, giống như vừa bước ra từ những trang truyện cổ tích.
Từ khoảng Lễ Phục sinh đến cuối tháng 10, thị trấn Sankt Veit an der Glan lại trở nên đông đúc, náo nhiệt khi hân hoan chào đón hàng triệu du khách ghé thăm một phần bên trong tòa lâu đài.

Nếu muốn tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp thần tiên của mặt tiền tòa lâu đài tráng lệ này, bạn sẽ phải đi bộ dọc theo con đường dài 620m và qua 14 cánh cửa trước khi vào bên trong đó.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

8. Grossglockner Alpine
Là con đường quanh co bấp bênh ở lưng chừng ngọn núi cao nhất Áo, Grossglockner hứa hẹn sẽ đưa bạn đến những nơi du lịch thú vị nhất như trung tâm của Công viên Quốc gia Hohe Tauern, đỉnh núi Grossglockner cao chót vót.
Một hành trình khó quên khi băng qua rừng, qua núi, đến những đồng cỏ vùng núi cao, rồi lại từ thung lũng nước xanh đến những vách đá cao sừng sững. Để khám phá con đường này, bạn có thể chọn xe đạp, xe máy, bus hay thuê cho mình chiếc xe hơi cổ nha.

9. Krems an der Donau
Krems an der Donau nổi tiếng châu Âu là vùng đất sản xuất rượu vang trứ danh, đồng thời cũng là trung tâm lịch sử tuyệt đẹp được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới và là một thị trấn ven sông xinh đẹp ở thung lũng Wachau vùng sông Danube, ở khu vực Lower của Áo.

Với vẻ đẹp “ sơn thủy hữu tình” rất đỗi thanh bình ở thung lũng Wachau xanh ngút ngàn này hẳn sẽ làm bạn xao xuyến.

SSDH (theo CHD)

 

 

Share.

Leave A Reply