‘At Café 6’: Có những thứ tình còn đáng quý hơn cả tình yêu đôi lứa

0

Sẵn sàng du học – At Café 6 không chỉ là một bộ phim, mà còn là câu chuyện của cuộc sống, nơi chúng ta có thể cười, cũng có thể khóc, cười chảy nước mắt rồi lại khóc bằng những nụ cười.

Trong nhiều bộ phim thanh xuân, tình yêu đôi lứa luôn được xem trọng và đặt lên hàng đầu. Khán giả vui, buồn vì tình yêu của các cặp đôi trong phim. Ít có phim thanh xuân nào đặt nhẹ chuyện đôi lứa và nêu cao tình mẫu tử cùng tình bằng hữu thân thiết. Hẹn Em Nơi Ấy (At Café 6) chính là một bộ phim có trọn vẹn cả ba thứ tình cảm ấy, khi tình yêu của cặp đôi nam nữ chính được diễn ra song song với hai thứ tình cảm kia. Đến cuối cùng, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả lại là sự hy sinh cao cả của người mẹ và tình cảm bạn bè gắn bó keo sơn.

ssdh-at-café-6d

 

Thời thanh xuân của mọi học sinh hư đều có những kỷ niệm khó quên, Quan Mẫn Lục (Đổng Tử Kiện) cũng không ngoại lệ. Mặc dù nghịch ngợm, học dốt độn sổ nhưng anh sống rất có tình có nghĩa. Quan Mẫn Lục sinh ra trong một gia đình đơn thân. Mẹ của anh là một nữ y tá có dáng người gầy và nhỏ, bà phải một mình kiếm tiền nuôi nấng anh nên người. Bà muốn anh học thật giỏi, sau này có công việc tử tế, vì thế bà có phần hà khắc.

Đổi lại, Mẫn Lục có một người bạn thân bên mình là Tiêu Bách Trí (Lâm Bách Hồng). Người bạn này của Quan Mẫn Lục dám vào sinh ra tử cùng anh. Trong những ngày tháng thanh xuân không thể quay lại ấy, Quan Mẫn Lục và Tiêu Bách Trí đã có biết bao nhiêu kỷ niệm. Hai người cùng nhau tạo ra những trò chơi ngốc nghếch mà vui vẻ, cùng trộm quần, cùng chịu phạt và cùng bị ăn đòn. Vì Mẫn Lục, Bách Trí dám đương đầu với côn đồ để nhập viện. Vì tình yêu non dại thuở thiếu thời, Bách Trí đã bày đủ chiêu để giúp đỡ bạn mình.

ssdh-at-café-6

Ở cái tuổi ngây ngô khờ dại ấy, Mẫn Lục yêu một cô bạn cùng lớp. Lý Tâm Nhụy (Nhan Trác Linh) xinh xắn, học giỏi, là cô gái được thầy yêu, bạn quý. Cô và anh thuộc hai thái cực, tính cách đối lập nhau hoàn toàn. Ấy vậy mà họ vẫn yêu nhau, cũng nhờ có Tâm Nhụy, từ học sinh dốt độn sổ, Mẫn Lục đã có thể thi đỗ vào một trường đại học.

Nhưng tình yêu đôi lứa của Mẫn Lục sao mỏng manh và dễ đứt đoạn đến thế. Mẫn Lục yêu Lý Tâm Nhụy, tình yêu dài chẳng thể đo đếm. Nhưng có vẻ Tâm Nhụy không yêu Mẫn Lục nhường ấy. Cô có chí lớn, mà chí của cô thì Mẫn Lục chưa theo nổi. Đến cuối cùng, tình cảm ấy đứt gánh giữa đường. Nó cũng kéo theo những hệ lụy không trọn vẹn khác.

ssdh-at-café-6b

 

Trong bộ phim này, điểm nhấn không chỉ nằm ở tình yêu của cặp đôi nam nữ chính. Hai thứ tình quan trọng khác mà Quan Mẫn Lục may mắn có được là tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ và tình bạn khắc cốt ghi tâm với Tiêu Bách Trí.

Tuổi trẻ thường hay mê muội, Quan Mẫn Lục cũng vì yêu mà sinh ra mê muội. Anh chìm vào tình yêu dành cho Lý Tâm Nhụy, làm bao nhiêu điều cho cô nhưng lại không quan tâm đến những thứ khác. Mẫn Lục đã quên mất một người mẹ luôn mong ngóng con trở về. Anh quên luôn những năm tháng mẹ đã vất vả như thế nào để nuôi anh khôn lớn. Để đến khi anh nhớ lại thì mọi thứ đã chẳng thể vãn hồi.

Có nhiều người dành cả cuộc đời này để tìm kiếm một người bạn như Tiêu Bách Trí. Tình bạn mà A Trí dành cho Tiểu Lục còn sâu đậm hơn cả tình anh em ruột thịt. Trong những ngày gió bão, Tiêu Bách Trí đã đồng hành cùng bạn mình chỉ để đi gặp người yêu của Quan Mẫn Lục. Về sau, vì Tâm Nhụy muốn mở một quán café, cũng vì đó là tâm nguyện lớn lao của Quan Mẫn Lục mà A Trí đã thật sự mở một quán café.

Cuộc đời của Quan Mẫn Lục có 6 con hẻm. Bách Trí đã cùng anh đi qua hết 5 con hẻm, chỉ còn con hẻm cuối cùng là không thể đi qua. Trong cuộc sống đầy xô bồ, bon chen và ganh tị, còn có mấy ai dám xả thân vì bạn bè như A Trí? Còn có mấy tình anh em lớn lao và cảm động như tình bạn của A Trí và Tiểu Lục?

ssdh-at-café-6a

 

Kết thúc bộ phim, dư âm để lại chắc chắn là tình mẫu tử và tình cả anh em mà Quan Mẫn Lục có. Đoạn cuối có phần bất ngờ, chẳng mấy ai nghĩ Quan Mẫn Lục lại lựa chọn như thế, cũng chẳng ai nghĩ phim sẽ có cái kết như vậy. Nhiều người sau khi xem xong vẫn còn đau đáu một câu hỏi: vì sao Quan Mẫn Lục lại chọn lựa cách giải quyết như thế? Có thể vì anh đã đủ đau đớn và tuyệt vọng. Cũng có thể vì anh cảm thấy xấu hổ, có lỗi với người mẹ của mình.

Mỗi người sẽ chọn cho mình một hình ảnh đẹp nhất của phim. Đó có thể là hình ảnh Quan Mẫn Lục và Lý Tâm Nhụy vừa khóc vừa nhìn pháo hoa trên bầu trời. Cũng có thể là phân cảnh Tiêu Bách Trí vẫn nhớ điệu nhảy độc nhất vô nhị của hai người và nhảy nó một mình. Hoặc là kỷ niệm thời học sinh của Tiêu Bách Trí và Quan Mẫn Lục, khi họ vẫn là hai chàng trai nghịch ngợm, ngây ngô.

Hẹn em nơi ấy đã dẫn người xem qua từng cung bậc cảm xúc. Lúc mới đầu là tươi vui, hài hước với những trò nghịch ngợm của thanh xuân. Về sau là trải nghiệm yêu đương mà những cặp đôi yêu xa đều hiểu. Cuối cùng, tất cả quy chung về hụt hẫng, đau lòng, tiếc nuối.

Có nhiều giọt nước mắt đã rơi, là nước mắt của Quan Mẫn Lục, của Tiêu Bách Trí, của Lý Tâm Nhụy. Ngoài ra còn có nước mắt của khán giả, của những người đồng cảm và xót xa cho từng nhân vật trong phim. Họ khóc vì trong phút chốc mọi thứ trong cuộc sống của Tiểu Lục đều tan tành. Có người khóc luôn phần của mẹ Quan Mẫn Lục vì tình cảm yên lặng của bà, khóc thương cho một người bạn tri kỷ như Tiêu Bách Trí.

Dàn diễn viên trong phim có thể còn xa lạ với khán giả Việt Nam nhưng lại khá nổi tiếng ở điện ảnh Hoa Ngữ. Diễn viên Đổng Tử Kiện là con của Vương Kinh Hoa, người phụ nữ quyền lực trong giới nghệ sĩ. Tuy nhiên, anh không hề dựa vào gia đình mà đã tự đi trên chính đôi chân của mình.

Đổng Tử Kiện không tham gia vào phim truyền hình nên độ phổ biến không cao. Nhưng ở mặt trận điện ảnh, anh đạt được khá nhiều giải thưởng và đề cử tại các Liên hoan phim lớn. Vào vai nam chính Quan Mẫn Lục, anh đã cho thấy khả năng ứng biến trong từng hoàn cảnh, cách để bộc lộ cảm xúc của nhân vật. Những đoạn chuyển biến tâm lý Đổng Tử Kiện đã thay đổi cảm xúc rất nhanh qua ánh mắt và biểu cảm trên khuôn mặt.

Lâm Bách Hồng đảm nhận nhân vật mà ai cũng yêu mến, đó là Tiêu Bách Trí. Anh chính là người tạo ra nhiều niềm vui nhất của phim. Lâm Bách Hồng đã hoàn toàn hóa thân vào một người bạn ai cũng muốn có trong đời. Người bạn này vừa có nét hài hước, vừa hành hiệp trượng nghĩa lại dám xả thân vì bạn bè. Lâm Bách hồng diễn một cách tự nhiên, với cảnh nội tâm buồn bã thì không bị cương cứng, lúc pha trò cũng không thể hiện thái quá.

ssdh-at-café-6c

Với một diễn viên, để khán giả yêu thích hoặc ghét bỏ nhân vật của mình cũng là một sự thành công. Nhan Trác Linh thật sự đã làm được điều đó. Cô biến hóa nhân vật Lý Tâm Nhụy với thứ tình cảm nửa vời dễ khiến người khác cảm thấy khó chịu. Một Lý Tâm Nhụy xinh đẹp, có hoài bão, có năng lực thực hiện hoài bão nhưng lại không biết quan tâm đến cảm xúc của người yêu.

Hẹn Em Nơi Ấy sẽ khiến trái tim của bạn thổn thức và buồn vui cùng nhân vật. Không chỉ có những cảm xúc đồng hành cùng nhân vật, khi xem phim bạn còn nhận ra nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply