Australia cấp 19 học bổng ngành nông nghiệp cho các nhà khoa học Việt Nam

0

SSDH – Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc (ACIAR) – cơ quan chuyên trách về nghiên cứu nông nghiệp phục vụ phát triển của Chính phủ Úc – vừa công bố danh sách 19 học viên trúng tuyển học bổng John Dillon (JDF) 2021.

hoc-bong-nong-nghiep-uc

Bắt đầu từ năm 2002, JDF là một trong những học bổng uy tín nhất của Chính phủ Australia trong lĩnh vực nông nghiệp. Học bổng được thiết kế để phát triển kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và chuyên gia kinh tế, phục vụ phát triển tại các quốc gia đối tác của ACIAR.

Năm 2021, JDF quy tụ được số học viên người Việt Nam đông và đa dạng nhất từ trước đến nay. 19 cá nhân đạt học bổng trong năm 2021 là các chuyên gia đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu nông nghiệp, khoa học môi trường trên cả nước.

Năm nay, các học viên sẽ tham gia thiết kế và thực hiện các dự án hợp tác theo nhóm, giải quyết các thách thức thực tiễn trong các lĩnh vực nghiên cứu, khuyến nông, chính sách hoặc quản lý. Các học viên cũng sẽ có cơ hội tương tác với các chuyên gia đầu ngành để mở rộng mạng lưới trong giới nhà khoa học.

Ông Lê Quốc Doanh – thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn – chia sẻ việc tăng cường năng lực cho các nhà nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam luôn là một nội dung quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa ACIAR và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trong suốt 28 năm qua.

“Nhiều nhà khoa học của Việt Nam đã được nâng cao trình độ chuyên môn và mở rộng quan hệ mạng lưới sau khi tham gia học bổng JDF và trở thành những nhà lãnh đạo mới, là nhân tố thúc đẩy sự tiến bộ ở nơi công tác”, ông Doanh nói.

Trong khi đó, bà Robyn Mudie, đại sứ Úc tại Việt Nam, cho biết: “Nông nghiệp là một phần quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Úc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Chương trình của ACIAR luôn đề cao việc xây dựng năng lực cho các cá nhân và tổ chức nhằm thực hiện nghiên cứu nông nghiệp hiệu quả hơn, là trọng tâm của chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp song phương”.

SSDH (theo TTO)

Share.

Leave A Reply