Australia: Nam Úc sẽ mở cửa chào đón sinh viên quốc tế trở lại vào tháng 1/2022

0

SSDH – Thủ hiến bang Queensland, bà Annastacia Palaszczuk đã xác nhận tiểu bang Queensland sẽ mở cửa chào đón các bạn sinh viên quốc tế trở lại vào đầu năm 2022.

queensland don sinh vien quoc te tro lai

Theo kế hoạch bang sẽ đón khoảng 250 sinh viên quốc tế trở lại hai tuần một lần kể từ tháng Giêng 2022, trong thời gian cho học kỳ 1, với mục tiêu cuối cùng là thu hút sinh viên từ khoảng 160 quốc gia trở lại.

Các bạn sinh viên đang theo học ngành Medical và các ngành thuộc Health Proffesional sẽ được ưu tiên nhập cảnh vào Queensland để tiếp tục khóa học của mình.

Du học sinh trở lại phải được tiêm phòng đầy đủ các mũi tiêm được TGA chấp thuận và sẽ cách ly tại một cơ sở kiểm dịch (Regional Quarantine Facility) tại Wellcamp., hiện đang được xây dựng. Vắc xin được chấp nhận bao gồm: AstraZeneca, Pfizer, Moderna and Johnson & Johnson.

Bộ trưởng Du lịch Queensland Stirling Hinchliffe cho biết sự trở lại của sinh viên là “tin tốt lành” cho nền kinh tế của Queensland.

“Chúng tôi đã thực hiện một bước quan trọng ngày hôm nay để đưa sinh viên quốc tế trở lại Queensland, kế hoạch đón sinh viên đã trình cho Chính phủ liên bang. Năm 2022 là năm xây dựng lại sự phục hồi của Queensland đối với lĩnh vực giáo dục quốc tế – một lĩnh vực rất quan trọng đối với tiểu bang, một lĩnh vực mà trước đại dịch là ngành dịch vụ xuất khẩu lớn nhất của chúng tôi, mang lại 5,8 tỷ đô la cho nền kinh tế Queensland và 27.500 việc làm, ”ông nói.

“Gần một nửa tổng số sinh viên quốc tế theo học bậc đại học vẫn ở ngoài nước Úc và chúng tôi đang chuẩn bị chào đón sinh viên sớm trở lại”

Kế hoạch thí điểm này của Queensland được công bố sau khi các bang New South Wales, ACT và Victoria đã công bố đón sinh viên vào tháng 12/2021, như vậy Queensland sẽ đón sinh viên chậm hơn 1 tháng so với các bang trên.

Xem thêm:

SSDH Team

Share.

Leave A Reply