Bạn sẽ được ưu đãi gì khi du học tại New Zealand?

0

SSDH – Không những thu hút nhiều du học sinh từ khắp nơi trên thế giới, New Zealand còn được du học sinh đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo và trải nghiệm du học.

Cuộc Khảo sát và thăm dò ý kiến sinh viên quốc tế (IBS) trong năm 2014 – 2015 cho thấy tỷ lệ hài lòng của sinh viên quốc tế tại New Zealand lên đến 94%.  Bên cạnh chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế, New Zealand còn lôi cuốn bởi rất nhiều chính sách ưu đãi của chính phủ dành cho HSSV nước ngoài khi theo học tại đây.

du-hoc-newzealand

New Zealand trở thành điểm đến du học mới nhờ rất nhiều chính sách ưu đãi cho du học sinh quốc tế – Nguồn Internet

Ưu đãi về học bổng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và thu hút sinh viên quốc tế, hằng năm, chính phủ New Zealand đều hỗ trợ nhiều suất học bổng cho du học sinh, đặc biệt là sinh viên đến từ các nước Đông Nam Á. Trong đó có hàng trăm cơ hội học bổng dành riêng cho sinh viên Việt Nam. Các suất học bổng trải đều ở tất cả các trường của New Zealand, dành cho hầu hết các chuyên ngành, lĩnh vực nghiên cứu và các bậc học.

Ưu đãi về Visa

Từ cuối năm 2015, New Zealand đã giới thiệu Student Pathway Visa, có giá trị lên đến 5 năm. Với visa này, du học sinh có thể theo học liên tiếp 3 chương trình đào tạo cho một lần đăng ký visa thay vì phải gia hạn visa 3 lần như trước đây. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có thể đăng ký visa mở (post study work visa – open), có giá trị 12 tháng để tìm việc làm tại New Zealand. Nếu du học sinh tìm được việc làm và được công ty bảo lãnh, các bạn có thể đăng ký post study work visa – employer assisted có giá trị 24 tháng.

Chính sách bảo trợ du học sinh

New Zealand là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vào luật Quy chế Bảo trợ và Chăm sóc sinh viên quốc tế, nêu rõ các tiêu chuẩn mà các trường New Zealand phải tuân theo, bất kể bên trong hay bên ngoài khuôn viên nhà trường khi nhà trường có sinh viên quốc tế theo học. Quy chế cũng nêu rõ các quyền lợi mà sinh viên quốc tế được hưởng trong suốt thời gian du học tại New Zealand, cũng như thông tin liên lạc với các cơ quan hữu quan trong trường hợp sinh viên quốc tế không hài lòng với chất lượng và sự an toàn của mình.

hoc-bong-du-hoc-new-zealand

Đời sống yên bình và các chính sách bảo trợ du học sinh của New Zealand khiến phụ huynh an tâm khi cho con em mình học tập tại đây – Nguồn Internet

Hỗ trợ việc làm thêm

Chính phủ New Zealand còn quan tâm hỗ trợ du học sinh về việc làm thêm với mục tiêu tăng cường trải nghiệm thực tế, tạo cơ hội cho sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, vừa tạo nguồn thu nhập chủ động cho sinh viên.

Đa phần du học sinh tại New Zealand có thể được phép làm thêm một cách hợp pháp.Thời lượng làm thêm tối đa là 20h/ tuần trong các học kỳ và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ. Ngoài ra, trong những trường hợp đặc biệt như đang vào kỳ thực tập hoặc có yêu cầu từ trường thì du học sinh có thể được làm việc nhiều giờ hơn. Riêng các nghiên cứu sinh của bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ được phép làm thêm toàn thời gian trong suốt thời gian du học tại New Zealand.

du-hoc-newzealand2

Du học sinh tại New Zealand có thể làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt

Ưu đãi đặc biệt cho nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ

Nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ tại New Zealand nhận được rất nhiều đãi ngộ: Sinh viên quốc tế chỉ cần đóng học phí theo khung học phí của sinh viên bản xứ (mức học phí tham khảo: khoảng 7.500 đô-la New Zealand mỗi năm). Nghiên cứu sinh được phép làm việc toàn thời gian trong suốt thời gian học và được đưa vợ chồng con cái đi cùng. Vợ hoặc chồng của nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ được phép làm việc toàn thời gian tại New Zealand và con cái (từ 5 – 18 tuổi) của nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ sẽ được học miễn phí tại các trường công lập của New Zealand (lớp 1-13), được hưởng các phúc lợi học đường tương tự như học sinh bản xứ. Thời gian đào tạo Tiến sĩ cũng được rút ngắn còn 3 năm thay vì 5 năm như Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác.

Để sinh viên Việt Nam tiếp cận dễ dàng và cụ thể hơn với những chính sách ưu đãi đặc biệt khi du học New Zealand, Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ) cùng Đại Sứ Quán và Lãnh Sự Quán New Zealand sẽ tổ chức Triển lãm Giáo dục New Zealand 2017 với sự tham gia của đại diện hơn 40 trường uy tín hàng đầu tại New Zealand, Cơ quan di trú, Lãnh sự quán và Đại sứ quán New Zealand.

Thái Hải (SSDH) – Theo Nguồn học bổng

Share.

Leave A Reply