Bàn tay diệt quỷ – Gay cấn, ấn tượng và mê! Phim chiếu rạp tháng 4/2021

0

SSDH – Sau Ấn quỷ – bộ phim mượn hình ảnh tôn giáo để nói về ma quỷ nhưng chưa đủ sức thuyết phục khán giả, thì tuần này các tín đồ điện ảnh sẽ được thưởng thức một tác phẩm cùng chủ đề xuất sắc hơn nhiều. Đó là Bàn tay diệt quỷ (Evil Expeller) của đạo diễn Kim Joo Hwan.

phim-ban-tay-diet-quy

Đánh giá về nội dung phim

Bàn tay diệt quỷ khai thác chủ đề trừ tà của các Cha xứ, họ sẽ sử dụng kinh thánh và những bí thuật của riêng mình, để đuổi những con quỷ dữ đang chiếm giữ các linh hồn thuần khiết nhằm phục vụ cho mục đích đen tối của kẻ cầm đầu.

Cha Ann là một người như vậy, ông dành toàn bộ thời gian của mình để trừ hại giúp dân lành. Dù từng bị quỷ dữ đánh trả đến bầm dập, bao phen nguy hiểm đến tính mạng, song ông chưa bao giờ có ý định bỏ rơi những đứa con tội nghiệp của Chúa.

Cho đến một ngày đang trong lúc nguy hiểm, ông đã được Yong Hoo cứu sống khỏi tay con quỷ độc ác. Đó là một chàng trai trẻ, võ nghệ cao cường nhưng có một sức mạnh tà ác vô cùng ghê gớm đang vây chặt lấy anh. Hơn nữa trên bàn tay của Yong Hoo có một vết thương liên tục chảy máu, khiến anh có những cơn ác mộng hàng đêm rất đáng sợ. Song chỉ cần nhìn qua, cha Ann đã biết đó là dấu hiệu của người Chúa chọn để thực hiện sứ mệnh tiêu diệt thế lực hắc ám.

Nếu so với Ấn quỷ, Bàn tay diệt quỷ có thời lượng dài hơn khoảng 30 phút. Vậy nên kịch bản phim được xây dựng chỉn chu hơn, yếu tố tôn giáo được khai thác tốt và thực sự cho khán giả thấy được những sự thay đổi của một người từ không tưởng Chúa, trở thành cánh tay đắc lực của Chúa trời trong bảo vệ những người nhỏ bé, không có sức mạnh.

Sẽ có một số khán giả cảm thấy thời lượng phim dài, sợ phim sẽ bị lan man. Tuy nhiên các nhà làm phim Hàn Quốc lâu nay vẫn nổi tiếng với việc xây dựng những kịch bản chi tiết, tỉ mỉ đến từng chi tiết để truyền tải thông điệp đến khán giả hiệu quả nhất. Bàn tay diệt quỷ cũng là một bộ phim như vậy.

Bộ phim chinh phục khán giả khi xoay quanh yếu tố tôn giáo chủ đạo.Cho thấy được sức mạnh của niềm tin và sự thay đổi những suy nghĩ từ tiêu cực đến tích cực, dù điều đó đã theo họ suốt mấy chục năm trời. Cùng với đó là khơi dậy nỗi sợ hãi với những điều kì dị, ma quỷ bí ẩn khi những nạn nhân đều trở nên vô cùng khát máu và đáng sợ.

Sự hấp dẫn của tác phẩm này còn đến từ những pha võ thuật đẳng cấp của nhà vô địch MMA Yong Hoo. Khả năng đánh đấm ngon lành đã giúp anh xử gọn những tên quỷ với những pha cận chiến đầy sức mạnh, thực dụng và hiểm hóc. Đặc biệt là màn combat với trùm cuối khi phim gần kết thúc.

Và dù đây là một bộ phim về tà đạo, nhưng vẫn có rất nhiều tình huống hài hước, giúp khán giả “hồi” lại sau những màn trừ tà ám ảnh. Chỉ với vài câu đối đáp rất đỗi bình thường của Yong Hoo với Cha Ann cũng đủ mang đến cho người xem những tiếng cười đầy sảng khoái.

Cuối cùng, Bàn tay diệt quỷ lại khiến khán giả tiếp tục chờ đợi khi hé lộ thêm một siêu phẩm hấp dẫn không kém sẽ được ra mắt trong tương lai gần. Nhân vật chính trong tác phẩm đó cũng chính là một nhân vật rất thú vị của Bàn tay diệt quỷ.

Đánh giá về diễn viên và diễn xuất

Sau vai khách mời trong Ký sinh trùng (2019) và nam chính trong Lớp Itaewon, Park Seo Joon đã hoàn toàn chinh phục được khán giả trên màn ảnh rộng. Khả năng biến hóa cảm xúc đa dạng và tinh tế, giúp anh truyền tải được tất cả những khó khăn cũng như sự thay đổi của nhân vật Yong Hoo. Những pha võ thuật xuất sắc, cùng với ngoại hình đẹp như tượng tạc khiến người xem không ngừng hú hét khi theo dõi phim.

Các tuyến diễn viên phụ gồm biểu tượng điện ảnh Hàn Ahn Sung Ki, Woo Do Hwan, Choi Woo Sik, Jung Ji Hoon… đều có màn thể hiện vô cùng xuất sắc và đầy thuyết phục trước khán giả. Mỗi nhân vật đều có một màu sắc riêng, khiến khán giả bị ám ảnh khá lâu sau khi bước chân ra khỏi rạp.

Đánh giá về âm thanh và hình ảnh

Bàn tay diệt quỷ đã đầu tư rất lớn vào phần âm thanh và hình ảnh trong phim. Từng khung hình được tính toán chi tiết để thấy được sự tàn ác của kẻ phụng sự cho quỷ dữ, cũng như các chiêu thức trừ tà ấn tượng của Cha xứ. Những cảnh võ thuật được xử lý tốt, rõ nét và không hề rung giật dù các cảnh quay chuyển động liên tục.

Kết hợp với phần âm thanh được đầu tư chau chuốt rất tốt. Khán giả có thể dễ dàng cảm nhận được phòng chiếu rung giật với những pha ra đòn trên sàn đấu, tiếng gào thét của những con quỷ bị tiêu diệt, tiếng móng vuốt sắc bén cắt da thịt…. Đặc biệt trận chiến cuối cùng, với những pha đánh đấm đầy sức mạnh có thêm sự hỗ trợ của âm thanh khiến khán giả say mê đến mức quên cả chợp mắt.

Bàn tay diệt quỷ hiện đang được công chiếu tại Touch Cinema. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

SSDH Team

Share.

Leave A Reply