Báo Hong Kong đánh giá giáo dục Việt Nam ‘tỏa sáng’

0

Sẵn sàng du học – Ấn tượng với khả năng ngoại ngữ của học sinh Việt Nam, một tờ báo của Hong Kong (Trung Quốc) đã đăng bài phản ánh về chương trình giáo dục ở Việt Nam với kết quả được quốc tế ghi nhận.

ssdh-sinh-vien-viet-nam

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) ngày 26-2 đánh giá gần 12 năm kể từ khi Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 được khởi động, nhiều học sinh Việt Nam đã có cơ hội lớn hơn trong việc học ngoại ngữ.

Phóng viên tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đã phỏng vấn em học sinh Nguyễn Quý Đức 17 tuổi tại Hà Nội với khả năng phát âm tiếng Anh với giọng khá chuẩn. Nguyễn Quý Đức chia sẻ: “Chúng em đã có cơ hội học tiếng Anh, môn học rất có ích cho tương lai”.

Cô James Lumley, một giáo viên tiếng Anh người Mỹ từng dạy tại một số trường học ở thủ đô Hà Nội thừa nhận: “So với cách đây 3 năm, tôi nhận thấy khả năng nói tiếng Anh của học sinh đã tốt hơn nhiều”.

Năm 2018, Chỉ số Thông thạo Anh ngữ EF (EF EPI) xếp Việt Nam ở vị trí 41 trên toàn cầu, trên cả Thái Lan và Indonesia.

Báo trên cho hay Việt Nam là quốc gia với 40% dân số dưới 40 tuổi, khoảng 23,5 triệu trong tổng số 90 triệu người đang theo học tại các cơ sở giáo dục. Khoảng 90% học sinh, sinh viên tại Việt Nam lựa chọn học tiếng Anh là ngoại ngữ chính.

Nền giáo dục Việt Nam còn gây ấn tượng ở nhiều môn học khác ngoài ngoại ngữ. Nhà kinh tế học Jayant Menon tại Ngân hàng Phát triển châu Á ở Manila (Philippines) thừa nhận ông rất ấn tượng với điểm số Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế (PISA) cao của Việt Nam.

PISA đo lường khả năng cạnh tranh trong các môn toán, khoa học và đọc của học sinh. Trong năm 2015, điểm PISA trung bình của Việt Nam ngang bằng với Australia và nhỉnh hơn Anh.

Share.

Leave A Reply