Bí kíp đạt trên 100 điểm TOEFL iBT

0

SSDH – TOEFL iBT (Test of English as a Foreign Language) là kỳ thi chuẩn hóa dành cho học sinh, sinh viên đến từ các quốc gia không nói tiếng Anh, có dự định du học.

 

TOEFL được chấp nhận tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Singapore… Để đạt điểm số cao trong kỳ thi này, bạn phải có kỹ năng tốt và sự chuẩn bị chu đáo. Cùng chia sẻ kinh nghiệm thi TOEFL iBT với Vũ Tuấn (115/120), Phương Thảo (111/120) và Hoàng Châu (107/120) để “đút túi” kinh nghiệm học thi cho riêng mình nhé.

 

09012013duhocanh47.jpg

Tuấn đang là học sinh lớp 12 Toán, trường THPT Hà Nội, Amsterdam. Bên cạnh thành tích 115/120 TOEFL, Tuấn còn đạt số điểm tuyệt đối trong cả 2 phần Writing và Speaking.

 

Là dân chuyên Toán nhưng Vũ Tuấn lại có khá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếng Anh. Theo Tuấn, yếu tố quyết định thành công mỗi lần vào phòng thi là phải chuẩn bị tốt cả về kiến thức lẫn tâm lý. Bài thi có thời gian đến 4 giờ và kéo dài qua trưa sẽ tạo áp lực cho bạn. “Chỉ cần tự luyện cho mình cảm giác quen thuộc với các dạng đề cũng như sự tự tin trong lúc làm bài là nắm chắc thành công rồi.” Tuấn chia sẻ.

 

Speaking là phần trọng tâm nhưng rất khó được điểm cao. Tuấn cho biết, bạn không chỉ học nói tiếng Anh trên lớp mà còn tập trò chuyện hằng ngày cùng bạn bè. “Trong phần Speaking, quan trọng là bạn phải làm sao để khi vào phòng thi có thể bật ra được ý tưởng và ngôn ngữ một cách nhanh nhất”.

 

09012013duhocanh48.jpg

Hoàng Châu là “thần dân” của lớp 12 Anh trường THPT Hà Nội – Amsterdam, xuất sắc đạt điểm tuyệt đối 30/30 trong phần thi viết TOEFL iBT.

 

Theo Hoàng Châu: “Đối với Writing, quan trọng là cách phân bố thời gian làm bài hợp lý cho việc đọc đề, tìm ý tưởng và sắp xếp các ý logic. Nhiều bạn bị luống cuống, mất bình tĩnh khi làm bài vì chưa tìm được ý tưởng. Vấn đề này có thể khắc phục bằng cách, trước khi đi thi, các bạn hãy đọc thật nhiều đề Writing ở nhà, tập lên ý tưởng và vạch các ý chi tiết như làm một bài văn vậy. Như thế, bạn sẽ tạo được một phản xạ tốt khi bước vào kỳ thi thật”.

 

Ngoài việc luyện viết luận, các bạn có thể thường xuyên comment trên Facebook với bạn bè bằng tiếng Anh về nhiều chủ đề: khoa học, chính trị, xã hội… Điều đó sẽ giúp bạn tăng vốn từ vựng và khả năng nhạy bén ngôn ngữ.

 

Phương Thảo cho rằng: “Có một khiếm khuyết nhỏ khi người Việt học tiếng Anh đó là quá chú tâm vào việc dịch sát nghĩa của câu hoặc đoạn văn. Khi làm bài thi Reading bạn chỉ cần đọc lướt qua để nắm ý của bài, còn nghĩa của từ thì có thể sử dụng ngữ cảnh để hiểu thêm”. Thầy dạy nghe của Thảo từng nói “Practice makes perfect”, nghĩa là càng luyện tập nhiều thì khả năng Anh văn sẽ càng tiến bộ nên bạn đã áp dụng đúng phương châm đó khi thi TOEFL. Mỗi ngày, Thảo đều dành ra một khoảng thời gian nhất định để ôn luyện các kỹ năng, thu nhặt thêm những kiến thức mới cho riêng mình.

 

09012013duhocanh49.jpg

“Practice makes perfect” là “bí kíp gối đầu” của Phương Thảo – nữ sinh lớp 12 tại TP HCM. Thảo vừa chinh phục kỳ thi TOEFL iBT với số điểm 111/120.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo ione.vnexpres

 

 

 

 

Share.

Leave A Reply