Bí kíp mua sách giáo khoa tại Canada

0

SSDH – Ở bài bài chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách “săn” sách giáo khoa cho khoá học của bạn nhé (bên cạnh việc mượn sách thẳng từ thư viện trường). Hi vọng bạn sẽ tìm được tài liệu học tập phù hợp với mức giá phù hợp nhất.

Mua sách cũ.

Một trong những cách đơn giản và kinh điển nhất để giảm chi phí mua sách học. Thường thì Uyên sẽ thích tìm trên Amazon (https://Amazon.ca/) hoặc bookstore (https://www.bookstore.ca/). Hai trang này có nguồn sách cũ dồi dào nhất, và giá nhiều khi có thể giảm hơn một nửa. Ngoài ra, một trong những địa chỉ Uyên thích nhất (ship thế giới miễn phí!) là betterworldbook (https://www.betterworldbooks.com/) Betterworldbook chuyên lấy sách do thư viện và cá nhân quyên tặng nên cực kỳ phong phú (và rẻ nữa!). Abebooks cũng rất phổ biến ở Canada ạ.

Mua ebook.

Ebook rẻ hơn sách giấy rất nhiều. Ngoài bookstore của trường ra thì có rất nhiều địa chỉ mua ebook uy tín, kiểu như Amazon. Các bạn chỉ cần gõ tên đầu sách và thêm “ebook” ở đằng sau lên google là sẽ tìm được.

Thuê sách.

Ngày nay, thuê sách giáo khoa dạng sách và dạng ebook đều dễ. Nếu cảm thấy chỉ cần thuê dùng ngắn hạn, các bạn có thể check qua CampusBooks.com hoặc VitalSource.com. Giá thuê thường sẽ rẻ hơn giá mua rất nhiều lần.

Kinh nghiệm tìm sách:

  • Bên cạnh các địa chỉ lớn trên mạng (thường tốn thời gian shipping) thì các bạn có thể tham gia nhóm hội học sinh của trường để tìm sách. Ví dụ như cao đẳng Algonquin có hội học sinh Việt Nam chẳng hạn (Algonquin Vietnamese Student Alliance ). Khả năng cao có nhiều anh chị đã dùng sách xong và muốn nhượng lại.
  • Khi tìm sách, thử dùng công cụ so sánh giữa các nguồn sách khác nhau, ví dụ như https://www.bookfinder.com/ (kiểu skyscanner của sách ấy mà).
  • Không chỉ sách, trên mạng còn có những nguồn tài liệu mở miễn phí và hợp pháp cực kỳ hữu ích cho học sinh như Project Gutenberg hoặc Archives. Đừng quên kiểm tra chúng nhé!

SSDH (nguồn: TTGDCan)

Share.

Leave A Reply