Bí quyết học từ vựng hiệu quả cho kỳ thi PTE

0

SSDH-Trong số các bài thi kiểm tra sự thông thạo về ngôn ngữ, bài thi PTE (Pearson Test of English) nổi bật lên là một thước đo tiêu chuẩn cho kỹ năng tiếng anh của một cá nhân bất kì. Kể cả bạn có là một học sinh với momg muốn được du học hay là một chuyên gia tìm kiếm cơ hội việc làm ở các quốc gia khác, một vốn từ lớn là không thể thiếu để đạt được thành công trong bài thi PTE. Xây dựng một vốn từ rộng lớn không chỉ cải thiện khả năng giao tiếp mà còn nâng cao tỉ lệ của bạn đạt được điểm cao.

Bí-quyết-học-từ-vựng-hiệu-quả-cho-kỳ-thi-PTE

  • Đọc nhiều

Một trong những cách hiệu quả nhất đển mở rộng vốn từ là thông qua việc đọc thường xuyên. Thử nghiệm với những thể loại khác nhau như tiểu thuyết, báo, tạp chí, và những tin tức trên mạng. Tích cực đọc bao gồm chú ý tới những từ ngữ lạ và tìm nghĩa của những từ đó.

  • Học theo ngữ cảnh

Để thực sự hiểu và ghi nhớ từ mới, ta cần học từ đó dựa vào ngữ cảnh. Thay vì nhớ những danh sách từ riêng biệt, không liên kết với nhau thì bạn có thể khám phá những từ mới qua các câu và đoạn văn. Học theo ngữ cảnh cũng giúp trong việc nắm bắt các sắc thái và sự tinh tế trong việc sử dụng từ ngữ, giúp bạn trong việc sử dụng chúng chính xác trong bài kiểm tra PTE.

  • Tìm kiếm tài liệu trên mạng

Mạng Internet sở hữu một lượng thông tin khổng lồ cho việc mở rộng vốn từ. Hãy sử dụng các nền tảng trên mạng một cách hợp lí, như các trang mạng cho việc xây dựng vốn từ, các ứng dụng có thẻ ghi nhớ, và các diễn đàn về việc học ngôn ngữ. Những tài nguyên này thường bao gồm các danh sách từ, các bài tập và câu đố tương tác nhằm củng cố sự hiểu biết và mức độ ghi nhớ của bạn.

  • Nguồn gốc và các phụ tố của từ

Nhiều từ tiếng anh có nguồn gốc và các yếu tố phụ phổ biến. Đặc điểm này có thể rất hữu dụng trong việc giải mã ý nghĩa của những từ ngữ lạ. Tập làm quen với những tiền tố, hậu tố, nguồn gốc phổ thông và những ý nghĩa riêng biệt của nó. Bằng cách nhận biết những “khối xây dựng” này trong ngoại ngữ, bạn có thể nhanh chóng giải nghĩa của những từ mới gặp trong bài thi PTE

  • Từ đồng nghĩa và trái nghĩa

Hiểu được các từ đồng nghĩa và trái nghĩa là một kĩ năng quan trọng cho những người tham gia vào bài thi PTE. Các từ đồng ngữ giúp bạn diễn đạt ý tưởng của bản thân rõ rang hơn, trong khi từ trái nghĩa trợ giúp trong việc giải mã ý nghĩa của những từ lạ dựa vào sự đối lập. Hãy lập ra thói quen tìm hiểu các nghĩa tương đồng và trai ngược trong phạm vi ngữ cảnh của câu để củng cố vốn từ của bạn.

  • Giao tiếp nhiều hơn và làm các bài tập nghe.

Tiếp thu từ vựng hiệu quả có bao gồm tiếp xúc trực tiếp với tiếng anh nói. Tham gia vào các cuộc trò chuyện với những người bản xứ để phơi bày bản thân với những biểu cảm, tục ngữ và các thông tục của họ. Ngoài ra, các bài tập nghe như podcasts, sách nói và TED talks có thể mở ra cho bạn những từ vựng mới theo một cách tự nhiên hơn.

Hãy nhớ rằng, xây dựng một vốn từ rộng lớn là một quá trình liên tục, cần có sự ổn định và cố gắng nhất định. Dành ra thời gian học thường xuyên và tập thêm vào những từ mới vào cách bạn viết và nói chuyện. Bằng cách áp dụng những chiến thuật này, bạn sẽ được chuẩn bị kĩ càng để thực hiện tốt phần từ vựng của bài kiểm tra PTE và gia tăng sự thành thạo nói chung của bạn về ngoại ngữ.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply