Cà phê Dalgona và những món Hàn được lòng dân mạng

0

Sẵn sàng du học – Bánh mì phô mai bơ tỏi, cà phê Dalgona, bánh Twosome Icebox, mì "Ký sinh trùng", trứng bọt biển… là những món Hàn được dân tình chú ý trong thời gian vừa qua.

ssdh-dalgona-coffee1

Có xuất xứ từ xứ sở kim chi, Dalgona là món cà phê bọt biển được yêu thích trên các diễn đàn ẩm thực Việt Nam. Lớp kem cà phê đắng quyến rũ hòa quyện cùng lớp sữa thơm béo bên dưới khiến nhiều người mê mẩn. Tuy nhiên, nếu không có máy đánh trứng, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để làm bông hỗn hợp cà phê.

ssdh-dalgona-matcha

Matcha Dalgona là thức uống bọt biển hấp dẫn không kém cà phê Dalgona. Thay vì sử dụng cà phê hòa tan, món này được làm với các nguyên liệu như matcha, lòng trắng trứng… Lòng trắng được đánh bông mịn màng, sau đó thêm matcha đã hòa tan với nước ấm vào hỗn hợp. Thức uống này có độ ngọt, đắng, béo vừa phải, không quá ngấy khi thưởng thức.

ssdh-soufflé-omelette

Hậu cơn sốt Dalgona, món trứng bọt biển thu hút dân mạng với cách làm độc đáo. Khác với trứng rán thông thường, món này đặc biệt bởi lớp trứng "bồng bềnh", được đánh bông xốp trước khi chế biến. Lòng trắng được đánh thật tơi, lòng đỏ được ướp gia vị sau đó trộn chung với lòng trắng cho hòa quyện. Bạn có thể ăn kèm trứng rán với một chút mật ong, mayonnaise hoặc tương cà. 

ssdh-twosome-icebox

Gần đây, mạng xã hội rộ lên trào lưu làm bánh mới – Twosome Icebox. Đây là món tráng miệng nổi tiếng của quán cà phê cùng tên tại Hàn Quốc. Không dùng đến lò nướng hay bột mì truyền thống, chỉ với vài nguyên liệu như bánh oreo, kem cheese, kem tươi, hộp hình vuông, bạn có thể thực hiện được món bánh này. 

ssdh-chapaguri

Mì Ramdon (hay Chapaguri) là món mì Hàn Quốc xuất hiện trong bộ phim đình đám "Ký sinh trùng". Phần mì sử dụng trong món này là Chapaghetti hoặc Neoguri. Với hương vị đậm đà, sốt gia vị hấp dẫn hòa quyện trong từng thớ thịt bò ngon ngọt cùng sợi mì dai nhẹ, món mì trộn Chapaguri đã chinh phục nhiều tín đồ ẩm thực Hàn Quốc. 

ssdh-cream-cheese-garlic-bread

Bánh mì phô mai bơ tỏi là một trong những món Hàn gây sốt gần đây. Với lớp vỏ bánh giòn, thơm mùi bơ tỏi, nhân phô mai tan chảy hấp dẫn, món bánh được lòng các tín đồ ẩm thực. Nhiều cửa hàng đã chọn hình thức giao bánh tận nơi, với mức giá từ 75.000-100.000 đồng/chiếc để mọi người dễ dàng thưởng thức bánh ngay khi ở nhà trong mùa dịch.

Để làm món này, bạn cần trải qua 3 khâu, đó là làm bánh mì, kem phô mai và sốt tỏi. Nhiều bạn trẻ đã thử chế biến món này thành công bằng nồi chiên không dầu. Trong khi đó, một số người đã mua bánh mì sẵn rồi cắt bánh, bơm nhân, nhúng sốt và mang nướng giòn để tiết kiệm thời gian. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply