Các câu hỏi khi nộp hồ sơ du học các trường ĐH tỉnh Ontario dành cho du học sinh Canada

0

Sẵn sàng du học – Hiện tại, có nhiều bạn du học sinh và gia đình hoàn toàn có thế tự nộp hồ sơ du học Canada tại bang Ontario. Trong quá trình nộp sẽ có một số  câu hỏi cần làm rõ, SSDH chia sẻ tới các bạn những câu hỏi có liên quan dưới đây. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp được bạn nhé. 

nop don du hoc bang ontario

1/ Những trường hợp nào không thể apply qua OUAC?

OUAC là từ viết tắt của The Ontario Universities’ Application Centre. Đây là một tổ chức not-for-profit để hỗ trợ học sinh ghi danh vào các trường Đại học trong tỉnh bang Ontario.

  •         Không áp dụng cho các bạn apply cao đẳng tại trong và ngoài Ontario
  •         Không áp dụng cho các bạn apply đại học ngoài Ontario
  •         Không áp dụng cho học sinh Việt Nam đang làm hồ sơ du học

2/ Tìm OUAC Reference Number ở đâu?

Thông thường OUAC Reference Number sẽ bao gồm 10 số, bắt đầu với năm hiện tại và 6 con số kế tiếp. Ví dụ 2020123456 . Trong trường hợp một trường đại học yêu cầu bạn điền 11 số. Bạn có thể add thêm số 0 vào sau 10 số trên (20201234560). Thường các bạn sẽ được gửi qua email. Tầm này chắc học sinh lớp 12 nhận được hết rồi. 

3/ Làm gì khi bị mất OUAC Reference Number?

Bạn có thể yêu cầu OUAC cấp lại và sẽ được yêu cầu cung cấp tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh và một số thông tin liên quan để xác nhận danh tính trước khi cung cấp số OUAC reference number cho bạn.

Một tip bạn nên áp dụng là kiểm tra lại email và nhớ hãy screenshot hoặc viết lại vào note ngay khi bạn nhận được OUAC number. 

4/Tôi có phải gửi bảng điểm cấp 3 cho trường đại học không?

Thông thường thì bạn sẽ KHÔNG cần phải gửi bảng điểm cấp 3 nếu như bạn đang theo học tại một trường thuộc tỉnh bang Ontario. Trường sẽ gửi trực tiếp bảng điểm của bạn đến OUAC và sau đó OUAC sẽ gửi đến trường đại học bạn yêu cầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, lỗi hệ thống xảy ra và trường ĐH có thể sẽ liên hệ bạn để yêu cầu cung cấp bảng điểm. Vì thế hãy luôn thủ sẵn bảng điểm bên cạnh nhé. Chưa kể việc bạn vẫn phải khai điểm số trong form OUAC, nên cứ chuẩn bị nhen. 

5/ Tôi có thể trì hoãn việc chấp nhận thư mới nhập học của trường hay không?

Nếu bạn đã ghi danh vào một trường đại học, nhưng vì lí do cá nhân bạn muốn dời lại thời gian nhập học một năm hay nhiều hơn nữa. Bạn sẽ cần liên hệ trực tiếp với Đại học đó và trình bày lí do của bạn. Lưu ý, các trường sau khi chấp nhận yêu cầu của bạn có thể sẽ bỏ tên bạn ra khỏi danh sách hoặc vào waiting-list để nhường chỗ cho người khác. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải đăng kí lại khi bạn đã sẵn sàng theo học. 

6/ Tôi có thể thay đổi thông tin đăng kí trường sau khi đã submit hồ sơ của mình?

Dĩ nhiên là được, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của bạn trên OUAC, vào mục “choices/offers”, miễn sao deadline ghi danh của chương trình bạn chọn chưa kết thúc là được. Để rút đơn khỏi một chương trình, bạn chọn “withdraw” trong phần Actions kế bên chương trình. Để thêm một chương trình học mới, bạn chọn “Add program”. 

7/ Tôi được đăng kí bao nhiêu trường hay chương trình khác nhau?

Bạn không bị giới hạn, apply bao nhiêu cũng được, tốn tiền thôi mà. Quan trọng là, không giống như ở Việt Nam bạn phải đăng kí nguyện vọng 1 2 3, dù cho bạn đăng kí thứ tự trường và chương trình lộn xộn cũng không ảnh hưởng đến kết quả hồ sơ của bạn. Đó là lí do vì sao báo việt nam hay đăng mấy cái tin “ Một dhs được chấp nhận học 5 trường ĐH tại Canada/Mỹ’ . Bạn apply 500 trường cũng được nữa là. 

8/ Làm sao kiểm tra tình trạng của hồ sơ?

Một khi bạn đóng phí ghi danh, OUAC sẽ tiến hành gửi hồ sơ của bạn đến Đại học bạn yêu cầu. Bạn có thể liên hệ trực tiếp tới trường để kiểm tra tình trạng hồ sơ. Chỗ này Ad thấy nó hơi sai sai, tui đóng tiền cho anh ghi danh dùm, anh phải có thêm cái mục báo cho tui biết hồ sơ tui đang ở đâu chớ? 

9/ Làm sao mình “accept my offer of admission”?

Khi trường đánh giá xong hồ sơ của bạn, họ sẽ gửi trực tiếp cho bạn quyết định chấp nhận hay từ chối. Nếu trường chấp nhận, họ sẽ đính kèm hướng dẫn để bạn hoàn thành quá trình ghi danh. Để hoàn thành tiến trình này, bạn log in vào cái OUAC account và click vô link “admission decision” trong hồ sơ của bạn.

Phụ huynh và học sinh phải lưu ý nha, cái OUAC nó chỉ gửi thông tin mà bạn khai đến trường để trường đối chiếu với yêu cầu nhập học thôi. Một khi trường duyệt rồi, thì mình vẫn phải cung cấp thêm các giấy tờ để xác minh thông tin mình khai là chính xác nhé. 

10/ Có mất phí khi apply qua OUAC không?

Non profit thì cũng phải sống chớ, bạn sẽ phải đóng 150$ gọi là base fee và được apply tối đa 3 trường/chương trình học. Nếu muốn apply thêm thì cứ 50$/trường, chương trình học. International students bị charged thêm 10$ và cuối cùng là còn một số cái supplement fee của một số trường thêm vài chục $ nữa. 

Bonus thêm câu này

Sao biết mình dùng form 101 hay 105?

101 Criteria: Nếu bạn hội đủ TẤT CẢ các điều kiện sau

  • Đang theo học tai một trường highschool thuộc tỉnh bang Ontario.
  • Học liên tục nhiều hơn 7 tháng
  • Sẽ được nhận OSSD với 6 4U/M vào cuối năm 12
  • Chưa từng theo học bất kì chương trình cao đẳng, đại học, trường nghề trước đây
  • Đang apply cho chương trình năm nhất tại các trường đại học Ontario
  • Dưới 21 tuổi

105 Criteria ; Bạn hội đủ MỘT trong những điều kiện sau

– Đang ở tại Canada theo dạng PR, citizen hoặc đang đi học và có study permit

  • Nếu bạn là citizen hay Pr nhưng hiện không sống tại Canada và không theo học chương trình highschool của Ontario
  • Không phải là là Pr, citizen và đang sống ngoài Canada cũng như chưa từng theo học chương trình highschool nào của Ontario.
  • If yes, complete the 105 application.
  • Lưu ý . 105 không áp dụng cho common law hay apply cho các chương trình chỉ có 4 semesters

Nguồn – OUAC  được tổng hợp bởi Thổ địa Canada tại đây https://www.ouac.on.ca/faq-application/101/ . Chúc các bạn thành công.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply