Các mẹo hữu ích dành cho sinh viên đăng ký chương trình Thạc sĩ

0

SSDH- Quá trình ứng tuyển văn bằng Thạc sĩ có thể mất nhiều thời gian và gây khó khăn. Đặc biệt là khi bạn đang ở năm cuối đại học hoặc có một lịch trình làm việc bận rộn. Dưới đây là một số hướng dẫn mà bạn có thể tham khảo.

1. Suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn khóa học

Có thể bạn đã biết chính xác mình muốn học lĩnh vực gì, nhưng đừng vội vàng quyết định. Hãy trả lời các câu hỏi như: Bạn muốn tiếp tục trau dồi dựa trên ngành học hiện tại hay muốn phát triển các kỹ năng và kiến thức trong một lĩnh vực khác? Bạn muốn học toàn thời gian hay bán thời gian? Bạn muốn được đánh giá thông qua các bài tập, bài thuyết trình, bài thực hành trong phòng thí nghiệm hay bài kiểm tra không?

2. Tìm trường đại học phù hợp

Bạn nên cân nhắc xem ngôi trường nào có khóa học tốt nhất trong lĩnh vực đang quan tâm. Việc vạch ra chiến lược ứng tuyển cũng rất quan trọng. Bạn sẽ đăng ký nhiều khóa học ở các địa điểm khác nhau hay chỉ tập trung vào một lựa chọn?

3. Kiểm tra các yêu cầu đăng ký

Trước khi nộp đơn, bạn nên kiểm tra xem thành tích học tập và kinh nghiệm của bản thân có phù hợp với chương trình hay không. Nếu điểm của bạn chỉ cao hơn một chút so với dự kiến, hãy gửi email cho văn phòng để làm rõ điều này có ảnh hưởng đến việc ứng tuyển hay không.

4. Chuẩn bị báo cáo cá nhân và bằng chứng bổ sung

Báo cáo cá nhân của sinh viên nên nhấn mạnh lý do bạn muốn theo đuổi khóa học tại trường đại học đã đăng ký. Hãy nêu bật những kiến thức liên quan, những gì bạn muốn học và kỳ vọng về chương trình. Văn bản này cũng là cơ hội tuyệt vời để thể hiện sở thích và khả năng của ứng viên. Bạn cũng sẽ cần liên hệ với các gia sư và hỏi họ có sẵn lòng cung cấp tài liệu tham khảo liên quan không. Quá trình này chủ yếu được tiến hành trực tuyến nhưng đừng quên kiểm tra xem trường đại học có yêu cầu bản sao đơn đăng ký không.

5. Đánh giá tài chính

Việc trang trải học phí và chi phí sinh hoạt có thể sẽ khiến bạn căng thẳng. Nếu là sinh viên tại Vương quốc Anh và có kế hoạch học tập trong nước, bạn có thể tiếp cận khoản vay sau đại học lên đến £10.000. Ngoài ra, học viên có thể tiết kiệm bằng cách chọn một cơ sở giáo dục gần nhà hay đăng ký học bổng. Đối với du học sinh, các khoản chi phí, cơ hội học bổng sẽ khác nhau và sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang web của trường đại học hoặc thông qua văn phòng tuyển sinh.

6. Gửi đơn đăng ký

Kiểm tra thật kỹ để đảm bảo rằng tất cả các thông tin cung cấp là chính xác và bạn đã nộp đầy đủ giấy tờ mà trường học yêu cầu. Tốt nhất bạn nên đăng ký sớm, đặc biệt là đối với các khóa học phổ biến. Sau khi nộp đơn, sinh viên có thể nhận được quyết định trong vòng tám tuần.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply