Các phụ kiện không thể thiếu của học sinh sinh viên thời 4.0

0

SSDH – Trong thời đại số, các thiết bị công nghệ như laptop, smartphone, tablet… đóng vai trò quan trọng trong việc học tập của học sinh, sinh viên. Để các thiết bị đó phát huy hiệu quả tối đa trong học tập, việc trang bị các phụ kiện công nghệ đi kèm rất cần thiết, giúp tối ưu hóa các tính năng của thiết bị.

Khóa chống trộm laptop

Latptop là thiết bị hữu dụng, vật bất ly thân với sinh viên. Vì thế, việc bị mất laptop trong mùa thi sẽ là thảm họa lớn. Trong khi đó, ưu điểm lớn nhất của latop là tính di động lại khiến cho laptop dễ bị đánh cắp khi chủ nhân sơ ý, nhất là khi sử dụng ở chỗ đông người như thư viện. Vì thế, khóa chống trộm cho laptop là phụ kiện cần thiết cho những người thường xuyên phải sử dụng laptop nơi công cộng, giúp cho chiếc laptop yêu quý không bị mất trộm ngay cả khi người dùng sơ ý nhất.

8-phu-kien-cong-nghe-huu-ich

Ổ cứng di động gắn ngoài

Dù hiện nay laptop đều được nhà sản xuất trang bị ổ cứng gắn trong dung lượng lớn, nhưng một số mẫu ultrabook mỏng gọn chỉ sử dụng ổ SSD dung lượng thấp (khoảng 120-240GB). Do đó, để bổ sung không gian lưu trữ cho máy, nhất là vào mùa thi, đặc biệt với những sinh viên phải làm đồ án tốt nghiệp với cả núi tài liệu cần lưu trong máy, việc đầu tư thêm ổ cứng gắn ngoài để kết nối với laptop thông qua cổng USB là hết sức cần thiết.

Với dung lượng phổ biến trong khoảng 500-750GB, có khi lên đến 1TB, các thiết bị lưu trữ mang tính di động này có thể giúp sinh viên vô tư sao lưu hình ảnh, video và các thông tin hữu ích khác. Lưu ý khi sắm ổ cứng gắn ngoài là nên chọn cổng USB 3.0 có tốc độ cao gấp 10 lần chuẩn USB 2.0.

8-phu-kien-cong-nghe-huu-ich_Anh2

Ổ lưu trữ USB

So với ổ cứng gắn ngoài, ổ lưu trữ USB hạn chế hơn về dung lượng. Song, ổ lưu trữ USB lại linh hoạt hơn, nên giúp ích rất nhiều cho sinh viên trong mùa thi cử. Không chỉ là thiết bị lưu trữ thông thường có tác dụng chép nhanh dữ liệu giữa các máy tính với nhau, ổ lưu trữ USB còn được tận dụng để chứa các phiên bản hệ điều hành như Windows hay Linux Ubuntu, chạy trực tiếp mà không cần cài đặt vào ổ cứng. Đây cũng là một trong những công cụ hữu dụng với sinh viên kỹ thuật thích “vọc”. Chẳng hạn: Để khắc phục lỗi cho PC, người dùng có thể sử dụng để khắc phục các vấn đề của Windows, phục hồi tập tin từ máy tính bị hỏng, quét máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại…

8-phu-kien-cong-nghe-huu-ich_Anh3

Chuột máy tính gắn ngoài

Giờ đây, các nhà sản xuất đều tích hợp cho laptop bàn di chuột (trackpad). Song có một thực tế là ngay cả trackpad tốt nhất cũng không thể thay thế được chuột máy tính truyền thống. Đặc biệt, với những người đã quá quen với thao tác nhấn chuột như khi làm việc trên PC, hãy đầu tư thêm chuột máy tính gắn ngoài. Người dùng có thể chọn mua chuột quang không dây để quá trình học tập không bị vướng víu bởi dây cáp như chuột quang USB thông thường.

8-phu-kien-cong-nghe-huu-ich_Anh4

Sạc cáp

Phụ kiện này hỗ trợ kết nối truyền tải dữ liệu và nạp năng lượng cho thiết bị khá hiệu quả. Vì thế, người dùng nên đầu tư sợi cáp bền chắc. Ngoài ra, hầu hết laptop đời mới bán trên thị trường đều trang bị cổng HDMI. Vì thế, việc sắm thêm cáp HDMI để kết nối laptop với máy chiếu sẽ vô cùng hữu ích khi cần thuyết trình.

8-phu-kien-cong-nghe-huu-ich_Anh5

Sạc dự phòng

Để duy trì tình trạng hoạt động liên tục của thiết bị di động và các phụ kiện công nghệ kể trên, sạc dự phòng là thiết bị rất quan trọng. Những cục sạc dự phòng có dung lượng cao và thiết kế độc đáo sẽ là cứu tinh trong trường hợp thiết bị cạn năng lượng mà xung quanh không có ổ cắm điện.

8-phu-kien-cong-nghe-huu-ich_Anh6

USB 3G

Trong thời đại thông tin, kết nối internet để học tập và giải trí là nhu cầu thiết yếu đối với nhiều sinh viên, nhất là trong mùa thi. Kích thước nhỏ gọn cùng tính năng hữu ích của USB 3G sẽ mang cả thế giới internet đến với người dùng ở mọi lúc, mọi nơi. Vì thế, chỉ với chi phí vài trăm nghìn là có thể vô tư lướt web mà không lo rớt mạng giữa chừng. Ngoài ra, sinh viên có thể lựa chọn các gói dữ liệu di động mà nhà mạng cung cấp theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bản thân mà không lo bị thâm thủng ngân sách.

8-phu-kien-cong-nghe-huu-ich_Anh7

Tai nghe

Một chiếc tai nghe tốt sẽ giúp sinh viên học tập và giải trí mà không làm phiền người xung quanh cũng như bảo vệ thính giác tốt hơn. Trong đó, những chiếc tai nghe vừa có thể kết hợp với laptop hay smartphone, có khả năng hạn chế tiếng ồng nhờ lớp đệm cao su như Remax RM535 sẽ rất hữu dụng vì có thể thỏa nhu cầu sử dụng đa dạng trong điều kiện tài chính eo hẹp của sinh viên. Bên cạnh đó, tai nghe không dây cũng là thiết bị hữu ích với những sinh viên đam mê vận động.

8-phu-kien-cong-nghe-huu-ich_Anh8

SSDH (theo songmoi)

Share.

Leave A Reply