Các thủ tục cần biết khi nhập cảnh ở sân bay

0

SSDH – Bay tới quốc gia bạn sẽ du học và nhập cảnh an toàn là điều bất kì bạn nào cũng mong muốn. Hãy cùng SSDH lên lịch cho các thủ tục để nhập cảnh ở sân bay nhé.

1) Trước khi đến sân bay cần hiểu rõ là mình đi sảnh quốc tế hay nội địa. Nếu bạn transit ở Việt Nam (ví dụ từ sân bay Nội Bài transit ở sân bay Tân Sơn Nhất), thì rất có thể bạn sẽ phải có mặt ở sảnh nội địa thay vì sảnh quốc tế. Ngược lại, nếu bạn transit ở một nước khác hoặc có chuyến bay thẳng thì sảnh quốc tế là nơi mà bạn nên đến.

2) Tiếp theo, bạn nên kiểm tra chuyến bay của mình và tìm cổng check-in thông qua một cái màn hình lớn ở cổng sân bay. Chiếc màn hình này sẽ dẫn bạn đến cổng check-in của chuyến bay của bạn. Ví dụ nếu bay chuyến Hanoi – Tokyo và bên cạnh ghi Boarding Gate D bạn sẽ có thể tự biết tìm đường ra xếp hàng ở cổng D.

3) Lúc xếp hàng check-in thì tùy theo số lượng hành khách mà bạn phải đợi nhanh hay chậm. Khi check-in thì cần mang hộ chiếu nhé, nếu mà lần đầu tiên sang nước mới thì cần thêm visa nữa. Cần để ý rõ hạng kiện hành lí mình có là gì, tránh phải mua thêm kiện tốn kém.

4) Lưu ý là không được mang đồ tươi sống và chất gây nổ trong hành lí, và không được mang đồ sắc nhọn và chất lỏng có dung tích hơn 100ml lên máy bay. Ngoài ra thì đồ uống có cồn cũng bị cấm ở trên máy bay.

5) Sau khi check-in thì cần kiểm tra số lượng vé. Ví dụ nếu transit 2 lần thì cần 3 vé, 1 lần thì 2 vé. Tránh thiếu xót gây phức tạp cho quá trình bay.

6) Lúc vào hải quan thì lưu ý phải cởi thắt lưng, giày và các trang sức, đồng hồ trên người và để vào khay. Ví, máy tính laptop và điện thoại cũng cần phải lấy ra nếu đang để trong hành lí xách tay. Cần thật sự bình tĩnh khi đi qua hải quan vì thi thoảng họ cũng sẽ bị nhầm lẫn và báo động sai.

7) Đến đây thì bạn đã gần xong mọi thủ tục rồi, chỉ cần ra đúng khoang boarding và ngồi đợi gọi lên máy bay thôi. Nên đi vệ sinh nếu cần và có thể ghé thăm một số shop sân bay nếu có hứng thú nhưng đừng lỡ máy bay nhé!

Xem thêm: Chuẩn bị hành lí đi du học 

SSDH (nguồn: Du học & người trong cuộc)

Share.

Leave A Reply