Các trường đại học hàng đầu Châu Âu phục hồi sau đại dịch như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Các chuyên gia giáo dục quốc tế phải thừa nhận rằng thừa nhận rằng đại dịch coronavirus đã làm thay đổi cách chúng ta giảng dạy, học tập và nghiên cứu hoàn toàn và tương lai sẽ chuyển sang một trạng thái mới, trạng thái này tồn tại rất lâu dài.

nghi-vien-chau-au

Tại phiên họp trực tuyến mở của Diễn đàn Tài trợ năm 2020 do Hiệp hội Đại học Châu Âu (EUA) tổ chức vào ngày 22 tháng 9, Mariya Gabriel đã phải thừa nhận rằng đại dịch coronavirus đã làm thay đổi cách chúng ta giảng dạy, học tập và nghiên cứu mãi mãi. Bên cạnh đó, một loạt các sáng kiến được đưa ra nhằm khẳng định luận điểm giáo dục đại học và nghiên cứu đóng vai trò trung tâm trong các kế hoạch phục hồi của Liên minh Châu Âu sau COVID-19.

Cảnh báo cắt giảm ngân sách nghiên cứu

Christian Ehler, thành viên Đức của Nghị viện Châu Âu từ năm 2004 và là báo cáo viên của Horizon 2020 và Horizon Europe cảnh báo rằng việc cắt giảm ngân sách cho chương trình Horizon Europe mới do 27 chính phủ quốc gia trong Liên minh châu Âu đề xuất, có thể làm ảnh hưởng đến các kế hoạch xây dựng và củng cố cơ sở nghiên cứu của khu vực trong tương lai. Qua đó, cô đã thành lập một nhóm đào tạo từ xa trực tuyến vào mùa xuân để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và xác định các biện pháp quản lý dưới tác động của cuộc khủng hoảng khi đại dịch quét qua châu lục.

Sự di chuyển là mối quan tâm chính

Gabriel khuyến khích các tổ chức giáo dục hỗ trợ sinh viên tham gia các khóa học bằng hình thức trực tuyến hoặc kết hợp mà không ảnh hưởng đến các khoản tín dụng của nhà trường. Đồng thời, mỗi bên sẽ cung cấp 100 triệu euro (117 triệu đô la Mỹ) nhằm ứng phó với những thách thức giáo dục do đại dịch COVID-19 gây ra. Đầu tiên là việc cải tiến giáo dục kỹ thuật số trong trường học, bao gồm ghệ thống giảng dạy từ xa, hỗ trợ giáo viên và giảng viên. Thứ hai là hợp tác cho sự sáng tạo, với mục đích phát triển các kỹ năng, năng lực, thúc đẩy sự đổi mới và được công nhận.

Chương trình chuyển đổi toàn diện

Các kế hoạch bao gồm tạo điều kiện cho hợp tác xuyên biên giới, chia sẻ cơ sở hạ tầng và tài nguyên kỹ thuật số, với sự tham gia của liên minh của các trường Đại học Châu Âu, hiện có 280 cơ sở giáo dục đại học trong 41 hiệp hội giáo dục đại học Châu Âu.

Tập trung vào học tập đường dài

Kế hoạch giúp đỡ đáng kể cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế vì coronavirus. Gabriel tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm cho Liên minh Châu Âu trở nên cạnh tranh hơn bằng cách cải thiện tính hấp dẫn trong nghề nghiệp của các nhà nghiên cứu.

Sự táo bạo đến từ các Liên minh trường đại học Châu Âu

Gabriel thừa nhận rằng các liên minh mới đã khuyến khích sự hợp tác sâu sắc hơn và đầy tham vọng hơn trong lĩnh vực giáo dục đại học ở Châu Âu.

Những câu chuyện thành công của 10 triệu người học cùng với các chuyên gia có kinh nghiệm và hơn 25.000 quan hệ đối tác giáo dục và đào tạo đã mang lại cho Erasmus nền tảng vững chắc để phát triển và giải quyết những thách thức xã hội mới, chẳng hạn như hòa nhập và đa dạng, bền vững môi trường và sự chuyển đổi kỹ thuật số. Chương trình Erasmus + mới sẽ tập trung nhiều hơn vào sự hòa nhập và đa dạng, thúc đẩy tính di động cho trẻ em đang đi học và những người học nghề, mở rộng sự tham gia cho các khán giả phi truyền thống.

Các nghiên cứu cần thêm đồng minh

Christian Ehler cho rằng các thành viên của Nghị viện châu Âu (MEP) cần phải giành được nhiều đồng minh hơn để khôi phục một số cắt giảm được đề xuất cho các chương trình nghiên cứu của châu Âu. Ví dụ như Hà Lan, chính phủ quốc gia này chưa thể nhìn thấy giá trị mà các trường đại học có thể và sẽ đem lại cho tương lai của Châu Âu. Thư kiến nghị của liên minh tri thức Hà Lan từ các trường đại học của đất nước có thể có tác động tích cực, thúc giục chính phủ thay đổi lập trường đàm phán về kinh phí nghiên cứu ở Liên minh châu.

Ngoài ra, Michael Murphy, chủ tịch EUA, cũng kêu gọi các trường đại học vận động MEP, văn phòng thủ tướng và những người có ảnh hưởng để đảm bảo một kết quả khả quan hơn cho giáo dục và nghiên cứu trong các cuộc đàm phán về ngân sách.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply