Các trường đại học hàng đầu ở Boston

0

SSDH- Boston là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1630, với ý nghĩa lịch sử và văn hóa đa dạng, nơi đây trở thành một điểm nóng du lịch, tuy nhiên du học sinh lại vị hấp dẫn bởi danh tiếng trong lĩnh vực giáo dục đại học. Tự hào với hai đại diện thuộc top 5 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS Hoa Kỳ 2021, Boston là điểm đến học tập lý tưởng dành cho những sinh viên đầy tham vọng. Dưới đây là một số thông tin về các trường đại học tốt nhất ở Boston:

Xếp hạng Boston Xếp hạng Hoa kỳ Trường đại học
1 1 Harvard University
2 3 Massachusetts Institute of Technology (MIT)
3 20 Boston University
4 36= Tufts University
5 49 Northeastern University
6 55= Boston College
7 62= Brandeis University
8 90= University of Massachusetts, Boston
9 151-160 Suffolk University
10 161-170 Simmons University

 

  1. Đại học Simmons

Đại học Simmons là trường tư thục dành cho phụ nữ và cũng là tổ chức giáo dục sau đại học tư thục dành cho cả hai giới tính, tọa lạc tại khu Fenway rợp bóng cây của Boston. Được thành lập vào năm 1899 bởi John Simmons nhằm mục đích mở rộng cơ hội việc làm cho phụ nữ , ngày nay ngôi trường có 1.777 sinh viên đại học và 4.858 sau đại học. Một con số ấn tượng là 91% học viên được tuyển dụng hoặc tiếp tục theo đuổi bằng cấp cao hơn trong vòng sáu tháng sau khi tốt nghiệp.

  1. Đại học Suffolk

Đại học Suffolk là ngôi trường tư thục nằm ở trung tâm thành phố Boston. Một trong những lợi thế của việc sống ở thành phố là dễ dàng tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp như thực tập hay toàn thời gian tại nhiều công ty, doanh nghiệp lớn. Theo số liệu gần nhất được công bố, Đại học Suffolk có gần 7.300 sinh viên, trong đó sinh viên đại học chiếm gần 5.000 và du học sinh quốc tế rơi vào khoảng 1.331 người.

  1. Đại học Massachusetts, Boston

Chỉ cách trung tâm thành phố vài phút di chuyển, Đại học Massachusetts, Boston tọa lạc tại khuôn viên xinh đẹp bên bờ sông. Ngôi trường đã tuyển sinh gần 16.300 sinh viên trong năm nay, đến từ 136 quốc gia khác nhau. Nơi đây là một tổ chức nghiên cứu công lập, tập trung chủ yếu vào khoa học tự nhiên và xã hội. Ngoài ra, trường đã nhận được 62 triệu đô la Mỹ (khoảng 44 triệu bảng Anh) để tài trợ nghiên cứu trong năm nay.

  1. Đại học Brandeis

Được thành lập chưa đầy 70 năm, Đại học Brandeis là một trong những tổ chức nghiên cứu tư nhân trẻ nhất ở Hoa Kỳ, với số lượng tuyển sinh chỉ hơn 3.600 học viên. Ngôi trường nằm về phía tây của Boston trên 235 mẫu đất ngoại ô bên cạnh sông Charles. Mặc dù có vị trí ngoài trung tâm thành phố nhưng trường có xe buýt đưa đón với hơn 30 chuyến mỗi tuần, giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập với văn hóa đô thị. Được xếp hạng thứ 62 tại đất nước và là nơi có Bảo tàng Nghệ thuật Hoa hồng, Brandeis đặc biệt chú trọng đến nghệ thuật tự do.

  1. Cao đẳng Boston

Boston College (BC) là một cơ sở nghiên cứu tư nhân nằm ở Chestnut Hill, ngay phía Tây Nam thành phố. Giao thông tại khu vực khá thuận tiện. Khuôn viên ngoại ô của trường trải dài trên diện tích 130 mẫu Anh, mang đến một nền văn hóa cộng đồng hòa nhập. Thuật ngữ AHANA, được sử dụng để chỉ các sinh viên người Mỹ gốc Phi, Tây Ban Nha, châu Á và người Mỹ bản địa thay vì thuật ngữ “sinh viên thiểu số”. Nơi đây hiện có tổng cộng 14.890 học viên và tỷ lệ trúng tuyển hàng năm cũng rất thấp (khoảng 26 % số người nộp đơn).

  1. Đại học Northeastern

Là một tổ chức nghiên cứu thực nghiệm, Đại học Northeastern tập trung vào các vấn đề thế giới toàn cầu và đương đại. Hiện tại, ngôi trường có 20.400 sinh viên đại học và 17.379 sau đại học. Xếp thứ 49 ở Mỹ, nơi đây là một trong số ít tổ chức đại học có cơ sở chính ở trung tâm thành phố. Nằm bên cạnh Bảo tàng Mỹ thuật và Nhà hát Symphony, Northeastern vừa mang vẻ hiện đại nhưng cũng được bao quanh bởi cây cối và bãi cỏ. Trường cực kỳ chú trọng các vấn đề về cộng đồng, điển hình như kể từ năm 2006, sinh viên đã tham gia hoàn thành hơn một triệu giờ phục vụ cộng đồng.

  1. Đại học Tufts

Đại học Tufts có cơ sở ở Somerville, cách Boston khoảng 5 dặm về phía tây bắc. Ngôi trường có một cộng đồng gần 11.800 học viên, bao gồm sinh viên đại học và sau đại học. Nơi đây chỉ cách Quảng trường Davis nổi tiếng vài phút đi bộ, phù hợp với những người thích mua sắm, khám phá ẩm thực và thưởng thức hòa nhạc. Ngoài ra, cơ sở thứ hai được đặt tại Khu Phố Tàu, nơi thường xuyên tổ chức các chương trình khoa học sức khỏe, trung tâm văn hóa, tài chính và thương mại của thành phố.

  1. Đại học Boston

Xếp thứ 20 tại Mỹ, Đại học Boston là trường nghiên cứu tư nhân tại trung tâm thành phố. Ngôi trường tự hào có bảy cựu sinh viên đoạt giải Nobel, 35 người đoạt giải Pulitzer cùng sáu cá nhân đoạt giải Oscar. Hiện tại, tổ chức có hơn 16.900 sinh viên đại học và 15.600 học viên sau đại học với 300 chương trình lựa chọn. Nhiều khu ký túc xá tại đây có tầm nhìn đẹp ra đường chân trời của thành phố và chỉ cách trung tâm sôi động một quãng đi bộ ngắn.

  1. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Tọa lạc trên khu đất rộng 168 mẫu Anh ở Cambridge, đối diện với thành phố Boston bên kia sông Charles, MIT là trường tốt thứ ba ở quốc gia, theo bảng xếp hạng của Hoa Kỳ. Tổng số tuyển sinh của MIT chỉ hơn 11.500 chỉ tiêu, trong đó có 6.990 sinh viên sau đại học. Tỷ lệ chọi cao với ít hơn 10% số đơn đăng ký mỗi năm. MIT tập trung vào các chủ đề khoa học và công nghệ cũng như đổi mới và lãnh đạo. Ngoài ra, ngôi trường cũng mở rộng thêm nhiều lĩnh vực khác.

  1. Đại học Harvard

Đại học Harvard là trường nắm giữ vị trí đầu bảng tại Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1636, ngôi trường được nhắc đến như học viện đào tạo bậc cao lâu đời nhất của đất nước và hiện là nơi học tập của 23.731 sinh viên.

Mặc dù học phí thuộc hàng cao nhất thế giới nhưng hơn 55% sinh viên Harvard nhận được học bổng hỗ trợ tài chính. Một con số ấn tượng là 98% học viên lựa chọn sống trong khuôn viên trường trong suốt bốn năm học, cũng có nghĩa là trải nghiệm tại đây thực sự thú vị và phong phú.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply