Ngày 21/05/2017 – HCM: Triễn lãm du học “Các trường đại học hạng nhất nước Úc và thế giới”

0

SSDH – Trong 20 năm qua, sinh viên Việt Nam khi du học thường chọn những ngành liên quan đến kinh tế như: Marketing, Quản trị kinh doanh, Ngoại thương… dẫn đến sự dư thừa nhân lực trong các lĩnh vực này. 

ssdhduhocmy2

Các ngành Stem hot nhất hiện nay tại Úc – Nguồn Internet

Trong khi đó các ngành thuộc khối STEM (Science, Technology, Engineering, Maths) đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực nghiêm trọng. Tại Úc, nhằm khuyến khích sinh viên quốc tế đăng ký vào các khối ngành STEM, chính phủ đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập lẫn sau khi tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp những ngành này có cơ hội việc làm tốt với mức lương khởi điểm hấp dẫn, tạo tiền đề cho sinh viên tăng khả năng lưu trú lâu dài tại nước Úc.

Miền Bắc của Australia có khí hậu ôn hòa và phong cảnh đẹp.

Sinh viên tốt nghiệp những ngành này có cơ hội việc làm tốt với mức lương khởi điểm hấp dẫn – Nguồn Internet

Đây là một số ngành thuộc nhóm ngành STEM nổi bật hiện nay, tốt nghiệp một trong những ngành này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm tại Úc: 

  • Công nghệ Thông tin.
  • Hệ thống Mạng máy tính và Viễn thông.
  • Khoa học Máy tính và Thông tin.
  • Máy tính và Hệ thống An ninh thông tin.
  • Đa phương tiện và Thiết kế tài nguyên thông tin.
  • Quản lý Cơ sở Dữ liệu và Dữ liệu mẫu.
  • Khoa học Vật lý và Sinh học.
  • Phân tích Hệ thống Máy tính.
  • Kỹ sư Dân dụng

Sinh viên thuộc các khối ngành này ngoài việc được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về: công nghệ, khoa học, kỹ thuật, toán học, mà còn được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như: sáng tạo, tư duy, giải quyết vấn đề…

Theo khảo sát năm 2016 – 2017, top 10 ngành có chỉ tiêu việc làm tăng mạnh nhất chủ yếu tập trung vào các ngành kỹ thuật. Kết quả khảo sát còn cho thấy thu nhập của các nghề thuộc khối ngành STEM ngày càng cao với những mức lương hấp dẫn lên đến 950.000.000 – 1.100.000.000 VNĐ/năm.

Việc chính phủ Úc quan tâm đầu tư cho khối ngành STEM là cơ hội rất tốt cho du học sinh Việt Nam. Nhờ vào đặc trưng của môi trường giáo dục Việt Nam rất chú trọng vào các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh, việc theo học các khối ngành STEM là lợi thế lớn giúp sinh viên Việt Nam có cơ hội ở lại làm việc tại Úc lâu dài với mức lương lý tưởng.

Để biết thêm thông tin về những nhóm ngành STEM hot nhất hiện nay, hãy đăng ký tham gia Triển lãm “Các trường đại học hạng nhất nước Úc và thế giới” được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 21/5/2017. Tại đây, Quý phụ huynh và học sinh sẽ cơ hội gặp gỡ trực tiếp giám đốc tuyển sinh của những trường đại học hàng đầu nước Úc để được tư vấn cụ thể về ngành học, yêu cầu đầu vào, học bổng, học phí, cơ hội thực tập, làm việc… Đồng thời, các bạn sẽ được lắng nghe thông tin cập nhật danh sách ngành nghề định cư (SOL) của Úc và chính sách xét visa du học Úc mới dành cho sinh viên Việt Nam, để có những định hướng phù hợp về du học Úc.

THÔNG TIN TRIỂN LÃM:

trien-lam-du-hoc

Thời gian: Chủ Nhật, ngày 21/05/2017

  • 9g00 – 12g00: Triển lãm các trường Đại học hạng nhất nước Úc.
  • 10g00 – 11g00: Hội thảo ‘Cập nhật luật visa du học Úc mới và danh sách ngành nghề định cư Úc mới’

Địa điểm: Khách sạn Liberty Central Saigon City Point, 59-61 Pasteur, Quận 1, TPHCM.

Thái Hải (SSDH) – Theo Kenh14

Share.

Leave A Reply