Các trường đại học tốt nhất ở Đức 2023

0

SSDH- Hãy cùng SSDH tìm kiếm những trường đại học tốt nhất tại Đức năm 2023 thông qua dữ liệu Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education. Bảng xếp hạng này chia sẻ những trường đại học tốt nhất ở Đức, theo Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2023 đáng tin cậy.

Các trường đại học hàng đầu ở Đức nằm rải rác khắp đất nước, với các lựa chọn học tập tại Munich, Berlin và 40 thành phố khác. Trường đại học hàng đầu ở Berlin là Charité – Universitätsmedizin Berlin. Tổng cộng có 50 trường đại học ở Đức được coi là một trong những trường tốt nhất trên thế giới.

Xếp hạng tại Đức năm 2023  Xếp hạng Thế giới năm 2023 Tên Trường Đại học Thành phố
1  30 Đại học Kỹ thuật München Munich
2  33 LMU München Munich
3  43 Đại học Heidelberg Heidelberg
4  73 Charité – Đại học Berlin Berlin
=5  =86 Đại học Humboldt Berlin Berlin
=5  =86 Đại học Tübingen Tübingen
7  89 Đại học Bonn Bonn
8  =91 Đại học Free Berlin Berlin
9  =99 Đại học RWTH Aachen Aachen
10  113 Đại học Freiburg Freiburg

Hơn 500 bằng cấp (chương trình cử nhân và thạc sĩ) được giảng dạy bằng tiếng Anh tại các trường đại học hàng đầu của Đức. Bất cứ ngành học nào bạn quan tâm, bạn có thể học bằng tiếng Anh ở Đức. Dưới đây là 4 cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng:

  1. Charité – Đại học Berlin

Charité – Universitätsmedizin Berlin là một trong những đại học lớn nhất ở Châu Âu. Hơn một nửa số người đoạt giải Nobel về y học và sinh lý học của Đức đã từng học hoặc làm việc tại trường đại học này.

Bắt đầu hoạt động từ năm 1710, đây là bệnh viện được xây dựng để đối phó với bệnh dịch hạch ở miền đông nước Phổ. Năm 2003, trường sáp nhập với các viện y tế khác ở Đức và lấy tên hiện tại. Nhiều nhà khoa học và bác sĩ nổi tiếng đã làm việc hoặc học tập tại trường, trong số đó có nhà thần kinh học Carl Wernicke, bác sĩ tâm thần Karl Leonhard và Rahel Hirsch, nữ giáo sư y khoa đầu tiên ở Phổ.

  1. Đại học Heidelberg

Đại học Heidelberg được thành lập năm 1386, là trường đại học lâu đời nhất ở Đức. Với gần 20% sinh viên quốc tế, đại diện cho 130 quốc gia, hơn một phần ba số sinh viên tiến sĩ là người quốc tế.

Trường cung cấp bằng đại học và sau đại học trong 160 chương trình học. Các học giả tại Heidelberg chịu trách nhiệm thành lập các phân ngành bao gồm di truyền học tâm thần, xã hội học hiện đại và vật lý môi trường.

Trường đại học đặc biệt nổi tiếng với những nghiên cứu sáng tạo và đóng góp trí tuệ trong nhiều lĩnh vực. Khoảng 27 người đoạt giải Nobel đã được liên kết với Đại học Heidelberg, chín người trong số họ đã giành được giải thưởng khi làm việc ở đó. Nhiều chính trị gia, triết gia và nhà khoa học có ảnh hưởng là cựu sinh viên của trường đại học, bao gồm Max Weber – người sáng lập xã hội học hiện đại – và triết gia Hannah Arendt.

Heidelberg được biết đến là quê hương của Chủ nghĩa lãng mạn Đức, Phố cổ và lâu đài là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Đức.

  1. LMU München

LMU Munich được thành lập vào năm 1472, trở thành một trong những trường đại học lâu đời nhất của Đức. Trường là nơi sản sinh ra 42 người đoạt giải Nobel, bao gồm các nhà khoa học nổi tiếng như Otto Hahn, Max Planck và Werner Heisenberg.

Với số lượng sinh viên lớn thứ hai so với bất kỳ trường đại học nào ở Đức, Đại học Ludwig Maximilian của Munich thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế, chiếm khoảng 13% tổng số sinh viên. Kể từ cuối thế kỷ 18, trường đại học đã tập trung mạnh vào khoa học tự nhiên và đã tạo ra những nghiên cứu và đổi mới hàng đầu thế giới.

Sáng kiến ​​Xuất sắc các trường Đại học Đức, được đưa ra vào năm 2005, đã cung cấp kinh phí cho LMU Munich, cũng như các trường đại học hàng đầu khác trong nước.

  1. Đại học Kỹ thuật München

Đại học Kỹ thuật München là trường đại học công lập duy nhất dành riêng cho khoa học và công nghệ. Kể từ năm 1927, 17 giải Nobel đã được trao về vật lý, hóa học và y học cho các học giả trực thuộc trường đại học.

Được thành lập vào thế kỷ 19, trường đại học ban đầu tập trung vào kỹ thuật, nhưng qua nhiều năm đã mở rộng sang các ngành khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, nông nghiệp, sản xuất bia và công nghệ thực phẩm, và y học. Nhiều chuyên ngành trong kỹ thuật và công nghệ thông tin được cung cấp trên ba phòng ban. Một triết lý bao quát về “trường đại học kinh doanh” hướng dẫn sự phát triển của tổ chức, hiện có 15 phòng ban trên ba cơ sở trong và xung quanh Munich.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply