Các trường đại học tốt nhất ở Hàn Quốc năm 2023

0

SSDH- Hàn Quốc được biết đến là một trong bốn nền kinh tế “con hổ châu Á” với lĩnh vực giáo dục, công nghệ và du lịch đang phát triển nhanh chóng. Ngày càng nhiều sinh viên chọn du học Hàn Quốc. Chính phủ đất nước đã công bố kế hoạch tăng tuyển sinh nước ngoài lên 200.000 vào năm 2032 và đang nỗ lực khuyến khích sinh viên từ Mỹ, Châu Âu và Châu Á lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến du học bằng các chương trình ưu đãi tài chính, đơn giản hóa việc xin thị thực và hỗ trợ việc làm cho những người tốt nghiệp muốn ở lại cống hiến.

Theo ước tính, gần một phần ba các khóa học đại học ở Hàn Quốc hiện được giảng dạy bằng tiếng Anh và nhiều tổ chức cung cấp các cơ sở quốc tế mới, chuyên dụng.

Khám phá các trường đại học tốt nhất ở Hàn Quốc do Times Higher Education xếp hạng.

Thứ hạng

Hàn Quốc 2023

Thứ hạng thế giới 2023 Trường đại học Thành phố
1 56 Seoul National University Seoul
2 78 Yonsei University (Seoul campus) Seoul
3 =91 Yonsei University (Seoul campus) Daejeon
4 =163 Pohang University of Science and Technology (POSTECH) Pohang
5 =170 Sungkyunkwan University (SKKU) Seoul
6 174 Ulsan National Institute of Science and Technology (UNIST) Ulsan
7 201–250 Korea University Seoul
=8 251–300 Kyung Hee University Seoul
=8 251–300 Sejong University Seoul
10 401–500 Hanyang University Seoul

  1. Đại học Sungkyunkwan (SKKU)

Đại học Sungkyunkwan được thành lập cách đây hơn 600 năm và là trường lâu đời nhất ở Đông Á. Ngôi trường có hai cơ sở là khoa học xã hội và nhân văn ở Seoul và khoa học tự nhiên ở Suwon. Nơi đây cung cấp các chương trình trao đổi học thuật và hợp tác với 653 tổ chức đại học trên 73 quốc gia. Hiện nay, trường đang điều hành 33 chương trình cấp bằng kép với các đối tác bao gồm Trường Kỹ thuật và Kinh doanh của Viện Công nghệ Massachusetts, Trường Kinh doanh Kelley của Đại học Indiana, Đại học Fudan, Đại học Bắc Kinh và Đại học Birmingham. SKKU đang hướng tới việc mở rộng các chương trình này với nhiều trường khác trên thế giới. Tổ chức cũng cung cấp chương trình MBA dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh đầu tiên tại Hàn Quốc.

  1. Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH)

Được thành lập vào năm 1986 tại thành phố cảng Pohang phía đông nam, POSTECH là một trường đại học tập trung vào nghiên cứu. Ngôi trường chỉ tiếp nhận một số lượng nhỏ sinh viên mỗi năm và điều chỉnh phương pháp giảng dạy để phù hợp với từng cá nhân dựa trên sở thích và ưu tiên học tập của họ. Các hoạt động học thuật và nghiên cứu tập trung vào khoa học và kỹ thuật với hơn 70 viện nghiên cứu. POSTECH có khuôn viên song ngữ riêng, sinh viên và giảng viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

  1. Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST)

Được chính phủ thành lập vào năm 1971 với sự giúp đỡ của các cố vấn Hoa Kỳ, KAIST là trường đại học khoa học và công nghệ dẫn đầu về nghiên cứu của Hàn Quốc. Trường có trụ sở tại trung tâm thành phố Daejeon. Trường có hệ thống học thuật tiên tiến và được phép hoạt động tự chủ, nằm ngoài chương trình giảng dạy của chính phủ và các quy chế tuyển sinh áp dụng tại các trường đại học khác. KAIST đã triển khai hệ thống tuyển sinh không cần kiểm tra đầu tiên của quốc gia (thay vào đó dựa trên điểm số, thư giới thiệu của giáo viên và báo cáo cá nhân). Sinh viên được phép học thử các khóa học trước khi lựa chọn chuyên ngành và hoàn toàn có thể chuyển đổi bất cứ lúc nào. Hơn 80% khóa học tại KAIST được giảng dạy bằng tiếng Anh.

  1. Đại học Yonsei (Seoul)

Đại học Yonsei bắt đầu hoạt động vào cuối những năm 1800, được thành lập bởi Horace Grant Underwood, một nhà truyền giáo Cơ đốc. Tổ chức là thành viên của SKY, thuật ngữ chỉ ba trường đại học uy tín nhất trong nước. Các cựu sinh viên nổi bật bao gồm Han Seung-su, cựu thủ tướng Hàn Quốc, người từng giữ chức chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc; tay golf chuyên nghiệp Ryu So-yeon đã giành chức vô địch Hoa Kỳ mở rộng dành cho nữ…

  1. Đại học Quốc gia Seoul

Được coi là một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín nhất ở Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Seoul mang đến cho sinh viên cơ hội học tập tại trung tâm thủ đô nhộn nhịp. Nơi đây có 16 trường cao đẳng, một trường sau đại học và 10 trường sau đại học chuyên nghiệp cung cấp hàng trăm chương trình đại học, sau đại học và tiến sĩ.

Cơ sở chính Gwanak nằm tại phía nam Seoul, bao gồm hơn 200 tòa nhà phục vụ hàng nghìn sinh viên và nhân viên. Địa điểm này còn có ga tàu điện ngầm riêng. Bên cạnh đó, cơ sở Yongon nằm ngay phía bắc sông Hàn, là nơi đặt chi nhánh chính của Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul và các trường y, điều dưỡng và nha khoa. Cách xa thị trấn một chút, khuôn viên Pyeongchang bao gồm Trường Cao học Công nghệ Nông nghiệp Quốc tế cũng như Viện Khoa học và Công nghệ Sinh học Xanh và khu phức hợp trang trại riêng của trường.

Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, cựu chủ tịch Tòa án Hình sự Quốc tế Song Sang-hyun và Lee Jong-wook, người từng đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới. Đội ngũ giảng viên có người đoạt giải Nobel Paul Crutzen và người đoạt Huy chương Fields Hironaka Heisuke.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply