Các trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh 2023

0

SSDH- Bảng xếp hạng này tiết lộ các trường đại học và cao đẳng tốt nhất Vương quốc Anh, theo Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới năm 2023 đáng tin cậy của Times Higher Education.

Trong số các trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh, khoảng 20 trường nằm ở London, bao gồm các trường nổi tiếng như Imperial College London và UCL, và các trường đại học mới thành lập gần đây như Đại học Westminster và Đại học Greenwich.

Xếp hạng thế giới 2023 Xếp hạng thế giới 2022 Đại học Thành phố
1  1 Đại học Oxford Oxford
2  =3 Đại học Cambridge Cambridge
=3  10 Cao đẳng Imperial London London
=3  22 ULC London
5  29 Đại học Edinburgh Edinburgh
6  35 Cao đẳng King London London
7  37 Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London London
8  =54 Đại học Manchester Manchester
9  76 Đại học Bristol Bristol
10  =82 Đại học Glasgow Glasgow

#5. Đại học Edinburgh

Được thành lập vào năm 1583, Đại học Edinburgh là trường đại học lâu đời thứ sáu tại Vương Quốc Anh và là một trong bảy trường đại học cổ của Anh và Ireland. Trường bao gồm ba trường cao đẳng: nghệ thuật, nhân văn và khoa học xã hội; khoa học và kĩ thuật; và thuốc thú y. Trong các trường cao đẳng này có 20 trường học thuật.

Một loạt các câu lạc bộ và hiệp hội sinh viên được cung cấp, bao gồm hiệp hội âm nhạc, hiệp hội sân khấu và nhiều đội thể thao bao gồm bóng đá, chèo thuyền, judo và bóng bầu dục.

Tờ báo sinh viên, The Student, là một trong những tờ báo sinh viên lâu đời nhất ở Anh và được thành lập bởi tác giả Robert Louis Stevenson.

#4. UCL

Khuôn viên chính của UCL nằm ở khu vực Bloomsbury, trung tâm London. Gần một nửa số sinh viên UCL đến từ bên ngoài Vương quốc Anh, trong đó sinh viên châu Á nhiều hơn đáng kể so với sinh viên lục địa châu Âu.

UCL là trường đại học đầu tiên ở Anh nhận sinh viên không phân biệt giai cấp, chủng tộc hay tôn giáo và là trường đầu tiên thừa nhận phụ nữ bình đẳng với nam giới, theo triết lý giáo dục của Jeremy Bentham, “người sáng lập tinh thần” của trường đại học.

Để nhập học, sinh viên đại học được yêu cầu phải đạt điểm cao nhất trong kỳ thi trung học. Bằng cấp cạnh tranh nhất là bằng Cử nhân triết học, chính trị và kinh tế, nhận được 30 ứng viên cho mỗi vị trí.

Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm Mahatma Gandhi; Alexander Graham Bell, người phát minh ra điện thoại; và Chris Martin của Coldplay, người đã gặp các thành viên khác trong ban nhạc của mình tại trường đại học.

#3. Cao đẳng Imperial London

Khuôn viên chính của Imperial nằm gần Cung điện Kensington ở Khu Hoàng gia Kensington và Chelsea, với các khuôn viên khác xung quanh thành phố. Cao đẳng Imperial London liên tục được xếp hạng trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, y học và kinh doanh.

Trường được thành lập vào năm 1907 từ sự hợp nhất của ba trường cao đẳng ở London và hiện có 17.000 sinh viên và 8.000 nhân viên. Ngoài các nhà khoa học hàng đầu, những người đoạt huy chương Fields và những người đoạt giải Nobel, trường còn đào tạo ra những nhà hoạch định chính sách và cố vấn chính phủ có tầm ảnh hưởng. Nhiều sinh viên tốt nghiệp tiếp tục đạt được những đổi mới đột phá trong ngành công nghiệp và kinh doanh, đồng thời được các công ty blue-chip và công ty khởi nghiệp săn đón.

Tác giả H. G. Wells và Ngài Alexander Fleming, người đã phát hiện ra penicillin, là một trong những cựu sinh viên nổi tiếng của trường.

#2. Đại học Cambridge

Tổng cộng, 117 người đoạt giải Nobel là cựu sinh viên của Đại học Cambridge và các nhà toán học trực thuộc Cambridge đã giành được 11 huy chương Fields. Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm các diễn viên, vận động viên, chính trị gia, hoàng gia và nhân vật văn hóa, bao gồm nhà sinh vật học Charles Darwin, phát thanh viên David Attenborough, nhà bảo tồn Jane Goodall và nữ diễn viên Olivia Colman.

Giống như Oxford, Đại học Cambridge về cơ bản là trường đại học và cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất và danh tiếng nhất thế giới. Thị trấn chỉ cách London một giờ. Trường đại học là ngôi nhà của hơn 19.000 sinh viên và 9.000 nhân viên. Có 31 trường cao đẳng, một số trường có từ thế kỷ 13 và hơn 100 khoa học thuật. Cambridge đặc biệt nổi tiếng về sự xuất sắc trong toán học và đã đào tạo ra một số nhà khoa học nổi tiếng nhất của Anh.

Các thư viện Cambridge là nơi có nhiều bộ sưu tập bản thảo thời trung cổ và các bảo tàng của trường đại học trưng bày các bộ sưu tập đồ tạo tác khảo cổ và mẫu vật động vật học.

#1. Đại học Oxford

Hơn 30 nhà lãnh đạo thế giới, 27 thủ tướng Anh, 50 người đoạt giải Nobel và 120 người đoạt huy chương Olympicđã được đào tạo tại Oxford. Stephen Hawking, Hugh Grant và Indira Gandhi là một số sinh viên tốt nghiệp nổi tiếng của trường.

Sinh viên đại học và sau đại học thuộc một trong 44 trường cao đẳng của trường và thường sống trong tòa nhà của trường hoặc nơi ở do trường sở hữu.

Là một trong những trường đại học lâu đời và uy tín nhất thế giới, Đại học Oxford thu hút các học giả và sinh viên hàng đầu. Tiêu chuẩn đầu vào cao và việc nhập học có tính cạnh tranh; trung bình, nó nhận được năm ứng dụng cho mỗi vị trí có sẵn.

Đời sống xã hội và các hoạt động giải trí, các sự kiện văn hóa và xã hội cũng thường xuyên được diễn ra. Sinh viên đại học được giảng dạy gần như độc quyền bởi các gia sư trong trường đại học của họ, trong khi sinh viên sau đại học chủ yếu được phục vụ học tập bởi một giảng viên tập trung.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply