Các trường đại học Y khoa hàng đầu Úc năm 2023

0

SSDH- Úc cung cấp văn bằng y khoa ở cấp bậc đại học và sau đại học. Hầu hết sinh viên muốn theo đuổi lĩnh vực này đều cần hoàn thành chương trình thạc sĩ. Bằng cấp y khoa ở Úc mất nhiều thời gian hơn so với hầu hết các ngành học khác, thường là từ bốn đến sáu năm. Sinh viên thường được yêu cầu tham dự bài kiểm tra UCAT (đối với hệ đại học) hoặc GAMSAT (đối với hệ sau đại học).

7 trường đại học đào tạo ngành y tốt nhất tại Úc 2023

Xếp hạng Úc 2023 Xếp hạng thế giới 2023 Trường đại học Thành phố
1 =17 University of Melbourne Melbourne
2 =32 Monash University Melbourne
3 =35 University of Sydney Sydney
4 56 The University of Queensland Brisbane
5 59 University of Adelaide Adelaide
6 65 UNSW Sydney Kensington
7 =100 Australian National University Canberra

 

Dưới đây là những tổ chức đại học hàng đầu tại Úc trong việc giảng dạy về y học, theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới 2023.

  1. Đại học Adelaide

Khoa Khoa học sức khỏe và y tế tại Đại học Adelaide là trường lớn nhất tại tổ chức này. Sinh viên có thể lựa chọn các chương trình đại học và sau đại học về sức khỏe đồng minh, nha khoa, khoa học sức khỏe và y tế, y học, sức khỏe tâm thần và phúc lợi, điều dưỡng, sức khỏe cộng đồng hoặc tâm lý học.

Ngôi trường có hơn 1.700 sinh viên, 600 nhà nghiên cứu và hỗ trợ học viên tiếp cận các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe khác nhau bằng cách sử dụng cơ sở giảng dạy Mô phỏng Sức khỏe của Adelaide. Học sinh sẽ học các kỹ năng quan sát, giao tiếp, vận động tinh và thô, trí tuệ khái niệm, khả năng tích hợp và định lượng, cũng như các kỹ năng hành vi và xã hội.

  1. Đại học Queensland

Đại học Queensland có hai trường nghiên cứu chuyên sâu, ba trường y tế lâm sàng, năm viện và trung tâm tại bệnh viện. Ngôi trường cũng cung cấp các khoá học liên quan đến khoa học và sức khỏe, có thể được coi là điều kiện tiên quyết cho chương trình MD.

Trong năm đầu, chương trình giảng dạy chủ yếu tập trung vào lý thuyết, kỹ năng tiếp xúc với bệnh nhân và nghiên cứu lâm sàng. Hai năm sau tiếp tục phát triển những kỹ năng trên và giới thiệu các vị trí việc làm mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm tại vùng đô thị và nông thôn Queensland. Từ năm 2022, trường đại học sẽ giới thiệu một cuộc phỏng vấn nhỏ như một phần của quy trình đăng ký MD cũng như yêu cầu tất cả các ứng viên phải hoàn thành các khóa học tiên quyết nhất định.

  1. Đại học Sydney

Tiến sĩ y khoa tại Đại học Sydney là một khóa học bốn năm dành cho sinh viên tốt nghiệp đã hoàn thành bằng cử nhân. Điều đáng chú ý là những học sinh tốt nghiệp trung học với kết quả xuất sắc được xét duyệt ngoại lệ. Những học viên này có thể theo học chương trình kép 7 năm, kết hợp bằng MD và bằng đại học.

Chương trình tập trung vào tám chủ đề, bao gồm sức khỏe bản địa và tinh thần đồng đội liên ngành. Trong năm đầu tiên, sinh viên sẽ dành một ngày trong tuần tại các trường lâm sàng và đến năm thứ hai, vị trí thực tập chiếm 50% thời gian của họ. Ngôi trường cũng cung cấp một số khoá học liên quan đến khoa học và sức khỏe (Ví dụ như chụp X quang chẩn đoán), phục vụ cho nghiên cứu sâu.

  1. Đại học Monash

Trường đại học có sinh viên đến từ hơn 170 quốc gia khác nhau. Tại đây, học sinh sẽ dành một năm để học tập, ba năm sau sẽ thực tập trong môi trường lâm sàng ở cả vùng đô thị Melbourne và vùng nông thôn Victoria. Sinh viên có thể theo đuổi khóa học y khoa đại học kéo dài 5 năm hoặc bằng cử nhân khoa học y tế (danh dự) trong một năm.

Khoa nghiên cứu tại trường đã đóng góp vào sự phát triển trong các lĩnh vực như IVF, bệnh Alzheimer, ung thư và các bệnh truyền nhiễm. Trung tâm Y tế Monash là một bệnh viện giảng dạy và nghiên cứu có 640 giường cung cấp các dịch vụ phẫu thuật, y tế và sức khỏe tâm thần chuyên khoa cho cộng đồng.

  1. Đại học Melbourne

Trường Y Melbourne được biết đến là tổ chức đại học lâu đời nhất ở Úc. Ngôi trường tập trung nghiên cứu tất cả các lĩnh vực chính của y học cũng như nhấn mạnh vào sức khỏe nông thôn. Khoa Y, Nha khoa và Khoa học Sức khỏe là đơn vị nghiên cứu y sinh lớn nhất quốc gia, có khoảng 1.500 nhân viên học thuật, 4.000 nhân viên danh dự và 1.500 nhà nghiên cứu sau đại học.

Đại học Melbourne cung cấp chương trình cấp độ thạc sĩ chuyên nghiệp đầu tiên của Úc. Học sinh sẽ phải hoàn thành một năm học lâm sàng thông qua phương pháp giảng dạy dựa trên trường hợp, hai năm đào tạo lâm sàng và một dự án nghiên cứu MD tập trung vào một chuyên ngành y tế.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply