Cẩm nang cho người mới săn học bổng

0

Sẵn sàng du học – Để dành được “tấm vé” học bổng của ngôi trường mà bạn yêu thích, trước tiên bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về vấn đề này. Hội săn học bổng của Sẵn Sàng Du Học sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc cơ bản và thường gặp nhất về chuyện xin học bổng trong bài viết dưới đây nhé!

Chỉ với vài cú click chuột, bạn sẽ nhận được nguồn thông tin xác thực về từng loại học bổng, trường bạn quan tâm-SSDH

Chỉ với vài cú click chuột, bạn sẽ nhận được nguồn thông tin xác thực về từng loại học bổng, trường bạn quan tâm-SSDH

Khoản hỗ trợ tài chính (grants) và học bổng (scholarships) khác nhau như thế nào?

Hỗ trợ tài chính và học bổng có một điểm chung, đó là chúng đều bao gồm những khoản trợ cấp không hoàn lại. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải trả lại cho Chính phủ hay trường đại học của mình bất kì khoản tiền nào.

Trong khi đó, sự khác biệt thể hiện ở điều kiện đặt ra với đối tượng nhận học bổng và hỗ trợ tài chính. Các khoản hỗ trợ tài chính thường được trao cho những sinh viên đến từ gia đình có thu nhập thấp. Trong khi đó, học bổng thường nhắm đếm các sinh viên có thành tích học tập nổi trội hoặc tài năng xuất sắc trong lĩnh vực thể thao, nghệ thuật…

Tìm kiếm học bổng Đại học như thế nào?

Sinh viên nên bắt đầu việc tìm kiếm học bổng tại địa phương nơi mình sinh sống. Học bổng của thành phố hoặc quốc gia sở tại của bạn.

Các cơ sở dữ liệu về học bổng trên khắp thế giới có thể kể đến như: Fastweb.com, Cappex.com, Myscholly.com and Unigo.com. Để tránh việc nhận cả “núi” thư rác từ những trang web này, bạn nên tạo một email riêng phục vụ cho mục đích “săn” học bổng.

Sinh viên đang theo học có thể tiếp tục tìm kiếm học bổng không?

Câu trả lời là có. Rất nhiều trường đại học, cao đẳng không chỉ mở ra cơ hội học bổng cho tân sinh viên mà còn sẵn sàng hỗ trợ cho sinh viên hiện tại của mình. Nếu có ý định xin học bổng cho năm 2, bạn cần cố gắng để đạt thành tích cao ngay từ kì đầu tiên ở trường đại học của mình.

Các loại học bổng phổ biến

  • Học bổng học thuật: rất nhiều học bổng được cấp cho sinh viên dựa trên thành tích học tập xuất sắc của họ bao gồm kết quả của các bài kiểm tra, GPA…
  • Học bổng thể thao: những đối tượng nhận được học bổng này phải là cá nhân có tài năng thể thao vượt trội, cho thấy tiềm năng trở thành vận động viên trong tương lai. Những môn thể thao nhận được nhiều học bổng nhất bao gồm bóng rổ, bóng đá. Bên cạnh đó, e – sport cũng bắt đầu được chú ý hơn.
  • Học bổng dành cho Thế hệ đầu tiên: những ứng viên cho học bổng này phải là cá nhân đầu tiên trong gia đình theo học một ngành nghề nhất định, hoặc là người đầu tiên học đến bậc đại học, cao đẳng.
  • Các loại học bổng khác: Một vài học bổng được trao dựa trên điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của ứng viên. Ví dụ như Học bổng Gates, tài trợ học phí toàn phần cho những cá nhân là người Mỹ gốc Phi, người Mỹ da đỏ, thổ dân Alaska, người châu Á và người Mỹ gốc Thái Bình Dương hoặc người Mỹ gốc Tây Ban Nha.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply