Cẩm nang dành cho du học sinh muốn tham gia tình nguyện

0

Sẵn sàng du học – Làm tình nguyện trong thời gian du học có thể sẽ là một trong những trải nghiệm đáng giá nhất bạn từng có. 

Dành thời gian giúp giải quyết những vấn đề xã hội mà bạn quan tâm không chỉ có nghĩa rằng bạn đang hoàn thành trách nhiệm của mình, mà bạn sẽ còn gặp được những người cùng chí hướng trong những hoạt động nhóm. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thời gian bỏ ra giúp đỡ cộng đồng là hoàn toàn có ích.

Vậy  có những cách nào để tham gia tình nguyện và đảm bảo rằng bạn đang dành thời gian cho những vấn đề mình quan tâm?

ssdh-sinh-vien2

Vấn đề nào làm bạn đủ quan tâm để dành thời gian tình nguyện?

Mỗi người trong chúng ta lại quan tâm đến một vấn đề khác nhau trong xã hội. Bạn nên chọn vấn đề mình quan tâm nhất vì vấn đề đó hầu như sẽ dựa trên phản ứng cảm xúc của bạn từ những gì bạn nhìn và nghe thấy xung quanh mình.

Điều đầu tiên để cân nhắc là việc tình nguyện sẽ giúp bạn trong sự nghiệp ra sao. Bạn sẽ khó tập trung tận dụng được cơ hội nếu luôn phải vất vả cân bằng giữa việc dành thời gian tình nguyện và làm sao để có một CV ấn tượng hơn.

Hãy nghĩ về vấn đề thực sự làm bạn thấy nhức nhối, ví dụ như: “Tôi nghĩ rằng trẻ em sống trong nghèo khó khi chúng ở một trong những đất nước giàu có nhất là vô cùng sai trái”. Đó chính là phản ứng đạo đức và cảm xúc để chỉ ra rằng bạn thực sự có động lực để giúp giải quyết vấn đề đó. Tình nghuyện chính là cơ hội để bạn giúp tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn với những người cùng chí hướng.

Tổ chức nào cần tình nguyện viên để giúp giải quyết vấn đề bạn quan tâm?

Nếu đang du học ở Anh, bạn có thể liên hệ tới Hội đồng quốc gia của các tổ chức tình nguyện (NCVO). Đây là trung tâm cho rất nhiều tổ chức cần tình nguyện tại Anh để giúp họ tiếp tục giải quyết các vấn đề xã hội.

NCVO vận hành hệ thống trung tâm tình nguyện để bạn có thể tìm trung tâm địa phương và liên lạc để biết đến những cơ hội tham gia giúp đỡ. Họ tập trung đảm bảo rằng bất kỳ ai muốn dành thời gian giúp đỡ có thể có cơ hội tình nguyện phù hợp, dù là hỗ trợ nạn nhân của tội ác hay giúp đơ câu lạc bộ thể thao địa phương.

ssdh-sinh-vien1

Các Quỹ và tổ chức từ thiện lớn cần tình nguyện viên

Barnardo’s

Barnardo’s giúp bảo vệ các trẻ em dễ bị tổn thương tại Anh; dù là giúp ngăn chặn sự nghèo khó cho trẻ em, lạm dụng tình dục với trẻ em hay giúp trẻ em đối phó với khuyết tật hoặc bạo hành gia đình.

Nhiều trường đại học có các cộng đồng Barnado’s để tạo cơ hội cho bạn giúp đỡ những trẻ em dễ bị tổn thương bằng hoạt động nhóm và giao lưu với các sinh viên khác trong cùng trường học của bạn.

Greenpeace

Greenpeace nhắm đến việc bảo vệ môi trường tự nhiên; họ tập trung vào điều tra, lật tẩy và đối mặt với sự ngược đãi môi trường và đưa ra giải pháp giúp gìn giữ di sản môi trường. Ngoài mục tiêu chung này, tổ chức còn có rất nhiều mục tiêu về các vấn đề nhỏ nhưng không kém phần quan trọng khác. Hãy tham khảo tại đây để biết thêm về từng vấn đề môi trường GreenPeace đang đối mặt.

Về tình trạng thay đổi khí hậu, GreenPeace cho biết: “Chúng ta có tri thức, kỹ năng và công nghệ để ngăn chặn thay đổi khí hậu. Rất nhiều người trên thế giới đã nhìn nhận được mối hiểm họa và đang cố gắng giảm tải nhiên liệu hóa thạch, ngăn chặn phá rừng và dùng những nguồn năng lượng sạch. Còn rất nhiều việc phải làm”

Hội chữ thập đỏ Anh

Một trong những tổ chức từ thiện danh tiếng nhất trên thế giới, hội chữ thập đỏ Anh hoạt động trong mọi lĩnh vực từ sơ cứu cho đến phản xạ khẩn cấp với những thảm họa nhân đạo và thiên nhiên để giúp và hỗ trợ những nạn nhân xấu số.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây về những hoạt động của tổ chức trên thế giới với những thành tựu mang tính toàn cầu.

Tổ chức còn vân hành chương trình hội chữ tập đỏ trong trường học để giúp các bạn học sinh, sinh viên tham gia tình nguyện.

Người dịch: Trung HIếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply