Cẩm nang tồn tại cho du học sinh tại Nga

0

Sẵn sàng du học – Đất nước rộng lớn nhất thế giới đang ngày càng trở thành điểm đến học tập được yêu thích đổi với sinh viên trên trên toàn thế giới. Bên cạnh những bạn trẻ hứng thú với những trải nghiệm mới mẻ, vẫn có những người cảm thấy chùn bước trước hành trình dài.

Dưới đây là hướng dẫn cho bạn khi đang còn đang lưỡng lự với nước Nga.

Thủ tục nhập học vào trường đại học Nga

– Khi bạn gửi đơn đăng ký, người quản lý tuyển sinh sẽ liên hệ với bạn và cung cấp cho bạn các hướng dẫn thêm. Bạn nên chuẩn bị và gửi các tài liệu cần thiết.

– Trước khi đến Nga, bạn phải mang theo các tài liệu về kết quả học tập của bạn (Chứng chỉ/Văn bằng và Bảng điểm) được dịch sang tiếng Nga và có công chứng.

– Khi trường đại học nhận đủ tài liệu cần thiết, quản lý tuyển sinh sẽ gửi thư mời cho bạn. Thư mời bao gồm thông tin về thành phố bạn cư trú, thành phố nơi cấp visa cho bạn và địa chỉ nhà đầy đủ của bạn, theo yêu cầu của Bộ Nội vụ của Liên bang Nga. Chỉ cần nhớ rằng thư mời mất khoảng 1 tháng rưỡi để hoàn thành.

– Khi nhập học, tất cả các Chứng chỉ/Văn bằng và Bảng điểm của bạn nên được công chứng tại Bộ ngoại giao nơi bạn tốt nghiệp.

– Đừng quên xác nhận vào 2 tuần trước khi bắt đầu chương trình của bạn, nếu không đăng ký của bạn sẽ bị hủy bỏ. Bạn không nên mua vé máy bay trước khi nhận visa du học.

– Sau khi đến Nga, bạn phải đến phòng visa của trường đại học. Tại khu vực hải quan, bạn phải điền vào một thẻ di trú, và, sau khi nhân viên hải quan đóng dấu, bạn nên giữ nó cho đến khi rời khỏi Nga.

– Cuối cùng, hãy truy cập vào trang web của trường để có các thông tin cần thiết.

ssdh-sinh-vien-nga

Các mẹo hữu ích cần lưu ý:

– Tất cả sinh viên nước ngoài đến Nga phải nộp hộ chiếu, visa, thẻ di trú, hợp đồng (gửi cùng với thư mời) để đăng ký với bộ phận Visa trong vòng 3 ngày sau đến Liên bang Nga.

– Tất cả sinh viên nước ngoài nên nộp đơn xin gia hạn visa sinh viên Nga một tháng trước ngày hết hạn visa.

Ký túc xá và cơ sở hạ tầng tại các trường đại học Nga

– Khi đến nơi, bạn sẽ nghỉ ngơi trong ký túc xá. Chi phí sinh hoạt ở Nga không cao, vì một sinh viên trung bình cần khoảng 300 – 400 USD mỗi tháng. Số tiền này bao gồm thực phẩm, chi phí vận chuyển, giặt ủi và giải trí.

– Hãy hỏi người chỉ dẫn hoặc người quen mới về một siêu thị, bệnh viện và ngân hàng gần nhất.

– Hãy lưu số điện thoại của người chỉ dẫn, điều phối viên chương trình, quản lý tuyển sinh và dịch vụ khẩn cấp.

– Hãy download bản đồ thành phố và bản đồ tàu ngầm. Hãy hỏi người chỉ dẫn về các tuyến đường dễ dàng đến các tòa nhà của trường đại học, bệnh viện, ngân hàng, trung tâm mua sắm, trung tâm thành phố và các điểm tham quan nổi tiếng.

ssdh-adelaide-uc-australia-sinh-vien

An toàn cho du học sinh

– Hãy cẩn thận với tài sản của bạn khi đi trên phố và phương tiện giao thông công cộng. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chuẩn bị một số tiền nhỏ, và sẽ tốt hơn nếu dùng thẻ tín dụng.

– Chỉ nên sử dụng dịch vụ taxi được cấp phép hoặc phương tiện giao thông công cộng vì chúng có giá cố định.

– Luôn tuân thủ các quy định giao thông và sử dụng lối đi bộ ngầm để băng qua đường để tránh giao thông thành phố.

Du lịch quanh thành phố và kết bạn

– Nếu chuẩn bị cho một chuyến đi dài, hãy mua trước vé, và tính toán thời gian tắc đường vì điều này có thể xảy ra ở các thành phố lớn.

– Nga không phải là một quốc gia nói tiếng Anh: hầu hết mọi người chỉ nói tiếng Nga. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu một số cụm từ phổ biến ở Nga để có những cuộc trò chuyện đơn giản.

– Nên mang nhiều quần áo ấm vì Nga là một nước khá lạnh.

– Tham gia các câu lạc bộ sinh viên, dạo quanh các đường phố và công viên thủ đô văn hóa của Nga, tham quan các bảo tàng và triển lãm, tham dự các nhà hát, thư giãn tại một trong rất nhiều quán cà phê, nhà hàng, trung tâm mua sắm, quán bar và kết bạn mọi lúc!

– Nếu bạn gặp vấn đề, đừng ngần ngại yêu cầu trợ giúp: trong hầu hết các trường hợp, mọi người trên đường phố sẽ cố gắng giúp bạn.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply