Canada cảnh báo về đại lý lừa đảo xin thị thực cho người nhập cư

0

SSDH – Cơ quan di trú Canada cảnh báo ngày càng nhiều người nhập cư bị các đối tượng giả làm đại lí xin thị thực nhập cảnh lừa đảo.

 

Các đối tượng này sử dụng internet, thư điện tử, quảng cáo trên tivi, đài phát thanh, tạp chí và báo quảng cáo lừa tiền người nhập cư. Càng ngày các đại lí giả mạo càng nhiều lừa đảo những người đang có nhu cầu xin thị thực sang Canada tìm kiếm cuộc sống mới tốt hơn.

 

Canada cảnh báo về đại lý lừa đảo xin thị thực cho người nhập cư

 

Chúng chọn cách dễ nhất, rẻ nhất là lập riêng một trang web, địa chỉ email để lừa đảo, những trang web thiết kế rất chuyên nghiệp, nhiều trang web đưa ra gợi ý cuộc sống hấp dẫn ở Canada, hứa xin thị thực nhanh thu phí cao hơn nhiều so với phí do Chính phủ Canada quy định.

 

Các trang web này hứa hẹn đảm bảo xin thị thực nhưng sau khi thu tiền sẽ biến mất trong thời gian ngắn. Các địa chỉ email miễn phí mang đuôi gmail, yahoo không mang tên miền điện tử là dấu hiệu cho thấy nó không thuộc cơ quan chính thống, tất cả các tổ chức được quyền xin thị thực hợp pháp đều được Chính phủ kiểm tra và liệt vào danh sách các cơ quan có quyền xin thị thực cho người nhập cư.

 

Hiện tại các đối tượng lừa đảo rất tinh vi, chúng dùng số điện thoại mang hình thái của cơ quan Chính phủ sau khi đã xử lí theo công nghệ số khi gọi nhằm lừa đảo người xin thị thực và để thực hiện việc nhận hồ sơ. Khi gọi chúng yêu cầu người xin thị thực chuyển tiền ngay lập tức nhằm hối thúc họ chuyển tiền trước khi họ từ chối.

 

Các cơ quan chức năng rất khó khăn phát hiện ra việc này vì kẻ cầm đầu thường là kẻ từng làm trong lĩnh vực này, chúng luôn hứa xử lí hồ sơ sớm hoặc đảm bảo công việc người xin thị thực tìm kiếm có mức thu nhập cao nêu trả thêm phí làm thị thực.

 

Chính phủ khuyến cáo những người muốn xin thị thực vào Canada nên nhanh chóng kiểm tra và kiểm tra kĩ chi tiết bất kì tổ chức nào liên lạc với mình bằng các hình thức liên lạc kể trên. Không cấp thông tin cá nhân của Quý vị qua điện thoại, không trả thêm phí xin thị thực hay phí gì khác và phải kiểm tra cả những thông tin cảnh cáo các website giả mạo hoặc khiếu nại nếu có tránh bị lừa vừa mất tiền vừa không xin được thị thực.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Emigrate

Share.

Leave A Reply