Canada: IRCC yêu cầu các đơn xin nhập cư phải được gửi qua thư điện tử

0

Sẵn sàng du học – Cư dân nước ngoài tạm thời ở Canada đang tìm cách kéo dài thời gian lưu trú phải nộp đơn đăng ký bằng hình thức thư điện tử trừ khi họ nằm trong diện đặc biệt được IRCC miễn trừ.

 

Girl student with laptop standing by the window in corridor

Đăng ký trực tuyến trở thành yêu cầu bắt buộc đối với hầu hết các đơn đăng ký tạm trú vào ngày 4 tháng 6 năm 2019. Các đơn đăng ký cần phải được gửi bằng hình thức thư điện tử nếu người nước ngoài muốn:

  • Gia hạn hoặc khôi phục tình trạng nhập cư của họ;
  • Làm việc hoặc học tập tại Canada; hoặc
  • Đến Canana dưới dạng visa youth mobility.

Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), bộ di trú liên bang, cho phép một số trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc này.

Trường hợp ngoại lệ được miễn trừ việc nộp đơn qua thư email

Theo cách nói của IRCC, "những trường hợp ngoại lệ nằm ngoài phạm vi kiểm soát của người nước ngoài, cá nhân hoặc tổ chức nước ngoài" có thể là căn cứ để bỏ qua yêu cầu đăng ký trực tuyến.

 

Ứng viên có thể thuộc trường hợp được miễn trừ nếu họ không thể nộp đơn điện tử vì cơ sở hạ tầng điện tử không phù hợp hoặc không tương thích ở nước họ.

Các trường hợp đặc biệt cũng có thể bao gồm việc một thảm họa tự nhiên, bất ổn chính trị hoặc một tình huống khác làm hạn chế quyền truy cập các thiết bị giao tiếp điện tử của họ.

 

Khuyết tật: Những người không thể nộp đơn đăng ký điện tử do bị khuyết tật cũng được miễn trừ. Thay vào đó, họ có thể gửi đơn đăng ký bằng giấy.

 

Hạn chế hệ thống: 

Có hai công cụ trực tuyến để đăng ký nhập cư Canada:

  • Come to Canada: dùng để đánh giá tính đủ điều kiện trực tuyến; hoặc
  • MyAccount: ứng viên đăng ký và đăng nhập bằng cách sử dụng GCKey hoặc Đối tác đăng nhập.

IRCC cho biết những công cụ này không phù hợp với một số ứng viên ở Canada, vì vậy những người này được miễn đăng ký trực tuyến.

Dưới đây là các mẫu đơn dành cho những người đăng ký đang ở Canada và được miễn đăng ký trực tuyến:

 

ExemptformsFINAL-scaled

Nếu quốc gia nước ngoài có đại diện uỷ quyền được trả tiền có quyền truy cập vào cổng thông tin APR của Canada, người đại diện được yêu cầu nộp đơn đăng ký điện tử thay cho khách hàng của họ.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply