Canada khánh thành Hội đồng quản lí Tư vấn Nhập cư và Quốc tịch (CICC)

0

SSDH – Canada là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới, với hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới hy vọng đến đây mỗi năm để định cư, thăm thú hoặc làm việc.

Để điều hướng hệ thống nhập cư, nhiều người tìm đến các chuyên gia tư vấn hoặc các dịch vụ khác để được giúp đỡ. Trong khi hầu hết tất cả đều hoạt động trung thực, những người thiếu đạo đức có thể khai thác hệ thống và lợi dụng mọi người. Đó là lý do tại sao Chính phủ Canada đang tăng cường quy định về các nhà tư vấn nhập cư để bảo vệ những người có nguyện vọng đến đây.

hoi dong quan li tu van nhap cu va quoc tich moi

Vừa qua ngày 24/11/2021, Sean Fraser, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch, đã đánh dấu việc chính thức khai trương Hội đồng giám sát Tư vấn Nhập cư và Quốc tịch (CICC). Hội đồng hiện là cơ quan quản lý chính thức của các chuyên gia tư vấn về nhập cư và quốc tịch trên toàn quốc. Tất cả các chuyên gia tư vấn được trả lương phải được Hội đồng cấp phép để làm việc với Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada.

Hội đồng quy định các chuyên gia tư vấn về nhập cư và quốc tịch theo Đạo luật của các nhà tư vấn về nhập cư và quốc tịch của trường. Nó có quyền hạn và công cụ mới để điều tra các hành vi sai trái nghề nghiệp và để kỷ luật các nhà tư vấn. CICC cũng có thể bảo vệ công chúng khỏi các nhà tư vấn không được cấp phép bằng cách

• Vào cơ sở của nhà tư vấn để thu thập thông tin cho một cuộc điều tra
• Buộc các nhân chứng xuất hiện và làm chứng trước Ủy ban Kỷ luật của nó
• Yêu cầu lệnh của tòa án để giải quyết các nhà tư vấn không có giấy phép cung cấp lời khuyên về nhập cư hoặc quốc tịch mà không được phép

Các tiêu chuẩn mới, cao hơn cho các nhà tư vấn cũng đã được đưa ra. Trong tương lai, việc hoàn thành chương trình cấp bằng tốt nghiệp dựa trên năng lực mới sẽ là cách duy nhất để các nhà tư vấn có tham vọng, những người đã có bằng cử nhân, bước vào nghề. Người được cấp bằng hành nghề cũng phải hoàn thành các yêu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục hàng năm và đánh giá thực hành hàng năm.

Hội đồng mới là một phần quan trọng trong nỗ lực của chính phủ nhằm chống gian lận trong hệ thống nhập cư của Canada. Nó được xây dựng dựa trên hành động quan trọng trong vài năm qua, bao gồm khoản đầu tư 50 triệu đô la để chống gian lận và các công cụ giáo dục mới để giúp người nộp đơn xác định hoạt động gian lận. Nó cũng thực hiện cam kết bắt buộc để tăng cường giám sát, duy trì tính toàn vẹn của hệ thống nhập cư của Canada và bảo vệ tất cả những người muốn đến đây.

Trích dẫn:
“We have an obligation to protect those who wish to come to our country—and we’re fulfilling it. The new College of Immigration and Citizenship Consultants will ensure that aspiring Canadians get the professional and honest advice they deserve, and strengthen our immigration system so it can continue building the Canada of the future.”
–The Honourable Sean Fraser, Minister of Immigration, Refugees and Citizenship
“It is the beginning of a new era in the regulation of the immigration consulting profession. We thank the Government of Canada for bringing in the College Act and helping us move forward to this historic day.”
–John Murray, President and CEO, College of Immigration and Citizenship Consultants

Thông tin nhanh:
• Ngày ra mắt của Hội đồng được thành lập theo Lệnh của Bộ trưởng, được công bố vào ngày 14 tháng 8 năm 2021. Lệnh này cũng chính thức chấp thuận cơ quan quản lý trước đó, Immigration Consultants of Canada Regulatory Council (ICCRC) , tiếp tục với tư cách là hội đồng mới (CICC)
• CICC là một tổ chức dài hạn, điều chỉnh nghề nghiệp và bảo vệ cả công chúng và các nhà tư vấn ở vị thế tốt khỏi những kẻ lợi dụng những người dễ bị tổn thương.
• Ban quản lý ban đầu của Hội đồng sẽ bao gồm 5 giám đốc công ích (do Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch bổ nhiệm) và 4 thành viên của Hội đồng (các chuyên gia tư vấn).
• Quy tắc ứng xử nghề nghiệp cho Hội đồng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn đạo đức và nghề nghiệp mạnh mẽ mà tất cả các nhà tư vấn được cấp phép phải tuân theo.

Những gì đã thay đổi?
CICC hiện là cơ quan quản lý chính thức của các nhà tư vấn nhập cư và quốc tịch trên khắp Canada. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang trả tiền hoặc dự định thanh toán cho các dịch vụ của một nhà tư vấn nhập cư hoặc quốc tịch, họ phải được cấp phép theo Hội đồng

Hội đồng là một tổ chức trực thuộc Chính phủ Canada và được điều chỉnh theo luật để phục vụ lợi ích công cộng — nghĩa là lợi ích của khách hàng của các nhà tư vấn nhập cư và quốc tịch được cấp phép, cũng như công chúng. Hội đồng có một số cơ quan chức năng mới mà cơ quan quản lý trước đó không có, điều này sẽ giúp bảo vệ sự tuân thủ nghề nghiệp của các thành viên và kỷ luật những người không có giấy phép, những người không được phép cung cấp dịch vụ tư vấn nhập cư. Hội đồng mới sẽ bảo vệ các khách hàng nhập cư và quốc tịch, đồng thời củng cố tính toàn vẹn của ngành tư vấn.

SSDH Team (theo tác giả Brian Vo)

Share.

Leave A Reply