Canada: Linh hoạt trong các đạo luật về giới hạn giờ làm thêm nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế và các cấp đại học

0

Sẵn sàng du học – Giáo dục quốc tế là nguồn thu mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho Canada, với sự đóng góp lên tới 21,6 tỷ đô la vào GDP nước này, đáp ứng gần 170.000 việc làm trong năm 2018. Sinh viên quốc tế cũng thường là ứng viên xuất sắc nộp đơn xin định cư tại Canada, với gần 54.000 cựu sinh viên trở thành dân cư dài hạn tại Canada vào năm 2018.

ssdh-sinh-vien-viec-lam-part-time-job1

 

Đại dịch COVID-19 đã có tác động đáng kể đến sinh viên quốc tế. Để đối phó với các hạn chế về sức khỏe và du lịch đang diễn ra, nhiều tổ chức học tập được chỉ định cung cấp các khóa học trực tuyến.

Các tổ chức giáo dục và các sinh viên tương lai dường như đang xem xét các phương án tham gia học kỳ mùa thu. Đã có nhứng hướng dẫn từ Bộ Di dân, Tị nạn và Công dân vụ về việc đủ điều kiện đăng ký giấy phép lao động mở (Post-Graduate Work Permit-PGWPP) cho sinh viên đủ điều kiện vào kỳ học mùa thu này.

Trong các trường hợp thông thường, các tiêu chí cho PGWPP giới hạn khả năng của sinh viên quốc tế khi theo đuổi chương trình thông qua học tập từ xa, từ trong hoặc ngoài Canada. Thời gian học bên ngoài Canada được khấu trừ từ thời hạn của giấy phép lao động mà họ đủ điều kiện đăng ký.

Điều kiện đáp ứng của PGWPP sẽ không bị ảnh hưởng đối với sinh viên quốc tế có khóa học trực tuyến vào mùa thu 2020 do COVID-19. Điều này phù hợp với hướng dẫn được cung cấp cho các sinh viên đang học tập tại Canada hoặc các sinh viên có chương trình học bắt đầu vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sinh viên có thể bắt đầu các lớp học của họ khi không ở Canada và hoàn thành 50% chương trình học thông qua học tập từ xa nếu họ không thể đến Canada sớm hơn.

Ngoài ra, sinh viên sẽ không bị khấu trừ thời gian của giấy phép lao động sau tốt nghiệp trong tương lai cho các nghiên cứu hoàn thành bên ngoài Canada, cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply