Canada: Những thay đổi cần chú ý về điều kiện PGWP dành cho du học sinh đang học online

0

Sẵn sàng du học – Bộ di trú, tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC) đã áp dụng những quy định mới về việc cấp Post-Graduation Work Permit (PGWP) từ tháng 5 năm 2020. Cuối tháng 8 vừa qua IRCC vừa cập nhật một số thay đổi mới như sau:   

canadaTrước kia hạn học online là 31/12/2021 nhưng nay thời hạn mở rộng thêm cho phép Du học sinh có thể học online ngoài Canada (Việt Nam) đến 30/4/2021 mà vẫn không ảnh hưởng đến độ dài của PGWP, miễn là sinh viên phải hoàn thành 50% chương trình của mình tại Canada.

Các sinh viên được phép hoàn tất 100% chương trình học ngoài Canada mà vẫn đủ điều kiện được cấp PGWP với điều kiện – chương trình học đã đăng ký bắt đầu từ Tháng 5 đến Tháng 9 & có độ dài từ 8 – 12 tháng trở lên.

Tất cả sinh viên đã đăng ký các chương trình học từ tháng 5 – tháng 12/2020 và học chương trình trực tuyến đến 30/4/2021, và các trường hợp đã hoàn tất nhiều hơn 1 chương trình phù hợp đều có thể dùng số thời gian học tập này để xem xét cho việc cấp PGWP sau này (sinh viên bắt buộc phải hoàn tất 50% chương trình trong lãnh thổ Canada).

Sinh viên buộc phải nộp Giấy phép du học (Study Permit) trước các kỳ nhập học mùa xuân/ hạ/ thu 2020 hoặc trước kỳ tháng 1/2021 để đủ điều kiện nộp PGWP.

Post-Graduation Work Permit (PGWP) là loại giấy phép cho sinh viên sau khi tốt nghiệp (các chương trình từ cấp trung học trở lên) tại Canada được ở lại làm việc. PGWP được cấp cho sinh viên quốc tế sau khi hoàn thành chương trình học tối thiểu 8 tháng. Thời hạn PGWP tối đa lên đến 3 năm. Sau khi có PGWP, sinh viên có thể xin đi làm ở bất kì công ty nào, làm fulltime 40 giờ/ tuần, và extra-time nhận lương gấp 1.5 như công dân Canada.

IRCC sẽ tiếp tục xem xét và cập nhật thêm thông tin sau khi có thông báo mới.

Xem thêm: Du học Canada 2020/2021: Lộ trình đào tạo và điều kiện nhập học từng bậc học

SSDH team

Share.

Leave A Reply