Chi phí xe cứu thương ở Úc

0

SSDH – Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể cần xe cứu thương. Vì chi phí xe cứu thương khác nhau giữa các tiểu bang của Úc, nên việc biết chi phí của từng tiểu bang có thể giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống bất ngờ.

Không có cách nào để dự đoán khi nào bạn hoặc người thân có thể cần gọi xe cứu thương.

Khi thời điểm đó đến, điều cuối cùng bạn cần là sự căng thẳng của một hóa đơn khổng lồ có thể khiến bạn mất hàng ngàn đô la.

Bảo hiểm OSHC có thể giúp du học sinh Úc chi trả một phần chi phí xe cứu thường. Mức chi trả và trường hợp áp dụng có sự khác nhau giữa các hãng.

Trong khi Queensland và Tasmania cung cấp các chuyến xe cứu thương miễn phí cho cư dân của họ, người Úc sống ở các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác phải trả tiền trừ khi họ có bảo hiểm xe cứu thương như một phần của bảo hiểm y tế tư nhân hoặc trả tiền thuê xe cứu thương hàng năm.

Phần lớn các dịch vụ xe cứu thương trên toàn quốc thường tính một mức giá cố định với mức phí giới hạn cho mỗi km khi vận chuyển bệnh nhân từ điểm đón của họ đến bệnh viện tương ứng.

Nếu bạn đang đi du lịch giữa các tiểu bang và không may phải gọi xe cứu thương, các khoản phí và lệ phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào tiểu bang của bạn.

Tasmania có các thỏa thuận đối ứng với tất cả các tiểu bang ngoại trừ Nam Úc và Queensland trong khi cư dân Queensland được bảo hiểm cho các dịch vụ xe cứu thương cho dù họ đang ở trong hay ngoài tiểu bang của họ.

Đây là những gì bạn cần biết về chi phí xe cứu thương ở mỗi tiểu bang.

Chi phí xe cứu thương ở New South Wales

Cư dân ở New South Wales trả 51% chi phí dịch vụ xe cứu thương và Chính phủ Tiểu bang trợ cấp phần còn lại của hóa đơn, theo NSW Ambulance.

Những cư dân cần vận chuyển khẩn cấp bằng đường bộ, máy bay cánh cố định hoặc máy bay trực thăng phải đối mặt với khoản phí mở cửa là $407 và phí di chuyển là $3,67 mỗi km. Điều này bao gồm chuyến đi từ trạm xe cứu thương đến địa chỉ đón, đến bệnh viện công hoặc một điểm đến khác do NSW Ambulance chỉ định.

Những người có một số thẻ chăm sóc sức khỏe có thể đủ điều kiện nhận các dịch vụ xe cứu thương miễn phí, bao gồm:

Thẻ chăm sóc sức khỏe
Thẻ giảm giá hưu trí
Thẻ chăm sóc sức khỏe người cao niên Khối thịnh vượng chung
Thẻ y tế hồi hương của Bộ Cựu chiến binh – còn được gọi là Thẻ vàng
Thẻ y tế hồi hương của Bộ Cựu chiến binh – còn được gọi là Thẻ trắng

Chi phí xe cứu thương ở Queensland

Nếu bạn sống ở Queensland, tin tốt là bạn không phải trả phí nếu bạn cần gọi xe cứu thương. Chính phủ Tiểu bang cung cấp dịch vụ miễn phí cho cư dân trong tiểu bang và cũng chi trả chi phí vận chuyển khẩn cấp khi đi du lịch giữa các tiểu bang.

Để yêu cầu bồi thường cho một chuyến đi liên bang, người dân Queensland chỉ cần gửi hóa đơn đến Dịch vụ xe cứu thương Queensland (QAS) và họ sẽ chi trả khoản thanh toán.

Chi phí xe cứu thương ở Nam Úc

Những người Nam Úc cần xe cứu thương sẽ phải trả 1.064 đô la tiền túi cho cuộc gọi khẩn cấp – cộng thêm 6,10 đô la cho mỗi km đã đi.

Đối với một cuộc gọi không khẩn cấp, người dân Nam Úc có thể phải trả khoản phí mở cửa là $237 và cả khoản phí bổ sung là $6,10 cho mỗi km.

Ngay cả khi bạn chỉ cần điều trị và không cần được chuyển đến bệnh viện, bạn có thể chỉ phải trả $237 lệ phí mở cửa.

Các khoản phí khổng lồ dựa trên các loại dịch vụ được cung cấp cho bệnh nhân, bao gồm cả nhân viên y tế đến hiện trường và đưa họ đến hoặc từ bệnh viện.

Để giảm bớt chi phí tự trả, người dân Nam Úc có tùy chọn mua Bảo hiểm xe cứu thương với dịch vụ Xe cứu thương Nam Úc từ $90 cho người độc thân hoặc $106,40 cho bảo hiểm xe cứu thương liên bang cho người độc thân.

Thuê bao gia đình sẽ trả lại cho bạn $179 hoặc $211,50 trên toàn nước Úc để vận chuyển xe cứu thương khẩn cấp và không khẩn cấp.

Tỷ lệ cho một người hưu trí độc thân có thẻ giảm giá SA Pension bắt đầu từ $54,50.

Chi phí xe cứu thương ở Tây Úc

Người Tây Úc sẽ bị tính phí gọi xe cứu thương khẩn cấp hoặc $549 cho cuộc gọi không khẩn cấp.

Cư dân trên 65 tuổi và nhận lương hưu của chính phủ được quyền sử dụng dịch vụ xe cứu thương miễn phí ở Tây Úc.

Nhưng nếu bạn trên 65 tuổi và không nhận lương hưu của chính phủ, bạn sẽ được giảm 50% chi phí dịch vụ xe cứu thương.

Ngoài ra, Bảo hiểm Xe cứu thương Quốc gia có sẵn với Bảo hiểm Xe cứu thương St John WA với giá khởi điểm từ $58 cho một người và $96 cho một gia đình gồm hai người lớn và bất kỳ trẻ em nào dưới 18 tuổi nếu họ sống ở phía nam vĩ tuyến 26 bao gồm tất cả Khu vực đô thị Perth.

Chi phí xe cứu thương ở ACT

Nếu bạn là cư dân ACT, bạn có thể nhận được khoản phí 1.000 đô la cho dịch vụ xe cấp cứu khẩn cấp bao gồm điều trị và vận chuyển.

Nhưng một khi phương tiện di chuyển bên ngoài ACT, thêm $14 cho mỗi km đã đi sẽ được thêm vào hóa đơn.

Khi ai đó gọi xe cứu thương khẩn cấp và chỉ được điều trị như sơ cứu hoặc được cho dùng thuốc, một khoản phí bổ sung $693 cũng sẽ được tính vào.

Nếu bạn có lương hưu cao tuổi hoặc thẻ giảm giá chăm sóc sức khỏe, bạn có thể được hưởng các dịch vụ xe cứu thương miễn phí trong ACT.

Chi phí xe cứu thương ở Tasmania

Người dân Tasmania là một trong những bang may mắn vì các dịch vụ khẩn cấp được chính quyền bang chi trả cho bất kỳ cư dân nào cần vận chuyển hoặc điều trị bằng xe cứu thương.

Nếu bất kỳ cư dân nào đến thăm đất liền, chi phí xe cứu thương khẩn cấp cũng sẽ được miễn ở New South Wales, Victoria, ACT, Tây Úc và Lãnh thổ phía Bắc.

Tuy nhiên, nếu cư dân hoặc thậm chí là người hưu trí đến thăm Nam Úc hoặc Queensland và cần xe cứu thương, họ sẽ tự chịu trách nhiệm thanh toán mọi chi phí.

Chi phí xe cứu thương ở Lãnh thổ phía Bắc

Chi phí cho xe cứu thương khẩn cấp sẽ khiến cư dân trả lại 815 đô la, sau đó là khoản phí 5,25 đô la cho mỗi km di chuyển trên 10 km.

Nhưng cư dân ở Lãnh thổ phía Bắc có thể tránh phải trả phí xe cứu thương đắt đỏ bằng cách nhận bảo hiểm từ quỹ y tế tư nhân hoặc trở thành thành viên Xe cứu thương St John.

Đăng ký Xe cứu thương St John một năm cung cấp dịch vụ vận chuyển khẩn cấp miễn phí ở ACT, NSW, TAS và WA chỉ với $110 cho một người.

Bất kỳ ai có thẻ giảm giá Centrelink Pensioner, thẻ chăm sóc sức khỏe hoặc thẻ Cựu chiến binh cũng có thể được vận chuyển bằng xe cứu thương miễn phí.

Chi phí xe cứu thương ở Victoria

Theo Ambulance Victoria, người dân Victoria có tùy chọn mua Tư cách thành viên Ambulance Victoria hàng năm để cung cấp “sự bảo vệ trước chi phí của các dịch vụ vận chuyển và điều trị khẩn cấp đẳng cấp thế giới”.

Thẻ thành viên gia đình một năm có thể khiến người dân Victoria phải trả $98,15 và thẻ thành viên đơn lẻ có giá $49,08.

Thẻ thành viên không có liên kết với các công ty bảo hiểm y tế tư nhân, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra chính sách của bạn để xác nhận những gì bạn được bảo hiểm, ngay cả khi họ cung cấp bảo hiểm xe cứu thương.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply