Chính phủ Úc đầu tư 53 triệu đô cho giáo dục quốc tế.

0

SSDH – Chính phủ Úc đã công bố gói hỗ trợ 53 triệu đô cho các Tổ chức giáo dục quốc tế bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid-19 trong quốc gia.

 

uc-dau-tu-53-trieu-do-cho-giao-duc

Mục tiêu của chính phủ là để “khuyến khích” tổ chức giáo dục “tái tập trung” mô hình kinh doanh ở các sinh viên Úc và mở rộng các khóa học online.

Tổng cộng 26.1 triệu đô đã được chi cho các khóa học ngắn hạn trong năm 2021-22, để các tổ chức giáo dục bậc cao không-thuộc-dạng-đại-học có thể thu hút thêm nhiều sinh viên Úc.

Ngoài ra, thêm 9.4 triệu đô nữa sẽ được dùng dưới dạng “quỹ đổi mới” để trao tặng các gói học bổng lên đến $150,000 cho 182 nhà cung cấp ELICOS và nhà cung cấp giáo dục bậc cao tư nhân.

Khoảng 1,200 nhà giáo dục bậc cao quốc tế tư thục cũng sẽ được hưởng 7.1 triệu đô dưới dạng “tiết kiệm hành chính,” vì họ không cần phải báo cáo hóa đơn đỏ cho từng thu chí mỗi tháng, chính phủ cho hay.

Những biện pháp trên nhằm mục đích hỗ trợ các nhà cung cấp nhiều nhất có thể trước khi sinh viên quốc tế quay lại một khi điều kiện thuận lợi hơn, Tudge chỉ ra.

“Nhiều nhà cung cấp không-thuộc-đại-học đã bị giảm doanh thu rất nhiều và nếu không có sự hỗ trợ, họ có thể phải đóng cửa hoặc giảm đáng kể lượng sinh viên,” Tudge nói.

English Australia cho rằng sự hỗ trợ này, dù rất được chào đón, nhưng vẫn chưa đủ.

“Tôi nhận thấy rằng mức độ hỗ trợ này vẫn còn ít hơn nhiều so với những gì chúng tôi cần, nhưng dù sao thì mọi người cũng đã nỗ trợ rất nhiều trong vài tháng qua,” Brett Blacker, CEO của English Australia cho hay.

“Không có nghĩa là chúng tôi sẽ ngừng kêu gọi, mà thậm chí sẽ càng nỗ lực hơn nữa để đảm bảo mảng này được nhận thêm sự hỗ trợ.”

Bộ phận này trước đó đã lên tiếng rằng các con số mà chính phủ đưa ra chưa phản ánh đầy đủ thực trạng bi quan của bộ phận ELICOS.

Dữ liệu chính phủ tháng 2 cho thấy rằng các nhà cung cấp giáo dục tiếng Anh đã bị giảm 67% số lượng sinh viên đăng ký, còn các trường đại học đã giảm 12%, thậm chí là đến tận 17% ở các nhà cung cấp giáo dục bậc cao không-thuộc-đại-học. Có những nơi đã giảm đến tận 70%.

Các gói học bổng dưới dạng quỹ đổi mới sẽ “khuyến khích các nhà cung cấp tận dụng số lượng sinh viên nội địa ngày càng nhiều và phát triển hệ thống giáo dục online cho các sinh viên quốc tế ngoài nước,” Tudge nói thêm.

Independent Tertiary Education Council Australia (ITECA) đã “khen thưởng” chính phủ vì đã thực hiện nhiều chính sách mà bộ phận này đang kêu gọi, bao gồm thêm vị trí cho các khóa học ngắn hạn và sự miễn trừ thuế cho các gói vay sinh viên.

Ủy viên trưởng Peter Coaldrake của TEQSA cũng rất ủng hộ việc miễn trừ nhiều phí của TEQSA cho đến cuối năm. Tầm 30,000 sinh viên hiện tại và tiềm năng cũng sẽ được miễn trừ phí của các gói vay cho đến cuối năm.

Sự hỗ trợ cho bộ phận giáo dục quốc tế hiện tại đang rất quan trọng. Vào tháng 3/2020, sinh viên có visa ở Úc là tầm 494,806. Nhưng hiện tại con số này chỉ còn 317,940 vào tháng 4/2021, ITECA cho hay.

Chính phủ cũng nói thêm rằng gói hỗ trợ sẽ được “xếp chồng” lên gói hỗ trợ giảm 48.5 triệu đô chi phí quản lý ở năm 2020, khi mà nó đã giúp hỗ trợ thêm một tỉ đô để tài trợ nghiên cứu cho bộ phận đại học và 30,000 nơi khác nữa.

Người dịch: Nguyễn Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply