Chọn ngành học phù hợp với chương trình Sandwich degree

0

SSDH – Với chương trình này, các trường đại học sẽ hỗ trợ tối đa để sinh viên đạt hiệu quả tốt nhất khi thực tập; từ việc tư vấn công ty phù hợp đến việc tổ chức hội chợ hướng nghiệp, giúp các bạn tìm kiếm cơ hội thực tập đúng nguyện vọng.

 

Giới trẻ hiện nay có được định hướng ngành nghề phù hợp là một lợi thế nhưng để tối ưu hóa cơ hội nghề nghiệp, các bạn cần có thêm kinh nghiệm thực tế. Chương trình Sandwich Degree đem đến cơ hội thực tập khắp thế giới, là lựa chọn tốt cho nhiều bạn trẻ. (Định hướng ngành nghề ‘chuẩn’ khi du học, xem tại đây).

 1.jpg

Đại học Surrey – Top 20 trường đại học hàng đầu UK với chương trình thực tập có lương.

 

Chương trình Sandwich Degree tại Anh

 

Chương trình “Sandwich degree” kéo dài 4 năm (thay vì 3 năm như chương trình cử nhân thông thường) với một năm thực tập sau khi sinh viên hoàn tất hai năm đầu tiên của chương trình. Tuy mang tính tự nguyện nhưng sinh viên cũng có cơ hội được trả lương cho thời gian thực tập. Một năm cọ xát thực tế sẽ giúp bạn thu được nhiều kinh nghiệm và mài giũa những kỹ năng cần thiết cho công việc. Nhất là các bạn theo đuổi ngành Kỹ thuật, Công nghệ, Tài chính kế toán, Thời trang hay du lịch… thì các bạn có thể trình bày kinh nghiệm trong một năm thực tập này khi viết hồ sơ xin việc hay trả lời buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

 

Theo thống kê của tổ chức nghề nghiệp ASET, chương trình Sandwich degree giúp sinh viên mới ra trường thu hút hơn với các nhà tuyển dụng tại Anh. Gần 70% sinh viên Sandwich degree nhận được lời mời cho công việc lâu dài tại công ty mà họ đã thực tập.

 

Các trường cung cấp chương trình Sandwich degree

 

Đặc điểm chung của các trường này là sự hỗ trợ tối đa để sinh viên đạt hiệu quả tốt nhất khi thực tập; từ việc tư vấn công ty phù hợp đến việc tổ chức hội chợ hướng nghiệp, giúp các bạn tìm kiếm cơ hội thực tập đúng nguyện vọng.

 

Đại học Surrey với thế mạnh là ngành Du lịch và Khách sạn (xếp hạng nhất tại Anh) đem đến cho sinh viên cơ hội thực tập tại các chuỗi khách sạn cao cấp khắp Anh quốc như: The Four Seasons. Ngoài ra, sinh viên đại học Surrey có cơ hội thực tập tại hơn 850 tổ chức trên thế giới, bao gồm các tập đoàn quốc tế như: Motorola, BBC, Unilever… Surrey tự hào là trường với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp cao nhất tại Anh (94,8%).

 

Bên cạnh đó, chương trình thực tập tại đại học Huddersfield rất được nhà trường chú trọng. Đặc biệt, “Bộ phận dịch vụ tìm kiếm việc làm và thực tập” được Times Higher Education trao giải thưởng về dịch vụ sinh viên tốt nhất 2011. Sinh viên các ngành Kỹ thuật có cơ hội thực tập tại các công ty “ông lớn” như: Microsoft, Panasonic, Ferrari, BMW, Intel… Ngành Thiết kế cũng là thế mạnh của trường với cơ hội thực tập tại các tập đoàn may mặc và thời trang lớn như: Topshop, Tesco, Marc Jacobs…

 2.jpg

Sinh viên đại học Huddersfield có cơ hội thực tập tại các tập đoàn kinh tế lớn.

 

Đại học Lancaster là trường có nhiều chuyên ngành được xếp vào top 10 chất lượng đào tạo theo Times Good University Guide 2013, đặc biệt là các ngành thuộc Khoa quản lý. Mỗi năm có hơn 100 sinh viên khoa này tham gia các đợt thực tập. Trong đó, một số chương trình đặc biệt khá thú vị như: ngành Quản trị kinh doanh châu Âu được chia ra thực tập tại hai nơi là Anh và châu Âu, hoặc ngành Kiểm toán và Tài chính có thể kéo dài đợt thực tập tại công ty Ernst & Young lên đến 18 tháng…

 

Tại đại học Leicester, sinh viên các ngành Kỹ thuật, Vi tính và Khoa học được tham gia một năm thực nghiệp tại các công ty “gạo cội” trong ngành như: Rolls Royce, Jaguar, BOC và Siemens. Sinh viên sẽ được cấp “Chứng chỉ thực tập công nghiệp” sau khi hoàn tất thành công năm thực tập của mình. Đây sẽ là “điểm cộng” cho hồ sơ xin việc mà không phải sinh viên trường nào cũng có. Các học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội nhận học bổng lên đến 20% học phí cho năm học 2013 – 2014.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo VNE

Share.

Leave A Reply