Chống ngán mùng 3 Tết bằng món canh đậu hũ ăn tối vừa ngon lại tốt cho sức khỏe này thôi!

0

Sẵn sàng du học – Canh đậu hũ nấu nấm và hạt sen ngọt thơm rất tốt cho sức khỏe, bạn hãy nấu ngay tối nay nhé!

Đậu nành cung cấp đủ các loại amino acid thiết yếu mà cơ thể cần. Sau khi chế biến đậu nành thành đậu hũ, thành phẩm có nhiều canxi, vì vậy, người ăn chay có thể sống lành mạnh chỉ với đậu hũ và rau.

ssdh-canh-dau-hu1

Nguyên liệu:

– 1 miếng đậu hũ trắng cứng hoặc đậu hũ chiên

– 150gr hạt sen tươi

– 6 cái nấm hương khô

– 1 củ cà rốt vừa

– 1 trái bắp Mỹ

– Ngò rí, tiêu xay

– 1 lít nước lọc

– 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh hạt nêm chay nấm hương, 2 muỗng canh nước tương, ớt cắt lát.

Sơ chế

– Bắp cắt khoanh 2cm. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, tỉa hoa và cắt khoanh dày 1cm. Nấm hương ngâm nước cho nở và rửa sạch, nấm lớn cắt đôi, nấm nhỏ để nguyên, tỉa hoa trên mũ nấm. Ớt cắt lát và ngò rí rửa sạch cắt nhỏ.

– Đậu hũ cắt khối vuông và chiên vàng.

2. Cho nước, bắp, cà rốt vào nồi, đun sôi, nấu cho ra chất ngọt và cà rốt mềm trong khoảng 5 phút. Sau đó cho hạt sen tươi vào nồi nấu chín. Khi các nguyên liệu đã chín tới mềm vừa (không nấu nhừ vì hạt sen sẽ nát)… thì cho đậu hũ và nấm hương vào, nêm 1 muỗng cafe muối và 1 muỗng canh hạt nêm nấm hương, nếm cho vừa vị của là được, có thể nêm 1/2 muỗng cafe đường phèn để món ăn thanh hơn. Hoàn tất, tắt lửa. Rắc ngò rí cắt nhỏ vào nồi canh hạt sen là hoàn tất.

 

Trình bày

Múc canh đậu hũ ra thố, dùng nóng với cơm trắng và chấm kèm nước tương dầm ớt. Món canh đậu hũ nấm hạt sen này vừa ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng nữa, bạn hãy thử nấu ngay chiều nay nhé!

ssdh-canh-dau-hu

Cá Domino (SSDH) – Theo afamily

Share.

Leave A Reply