Chương trình du học hè ngành STEM tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế cuộc sống tại Mỹ và khám phá thành phố Chicago xinh đẹp.

Tìm hiểu về ngành STEM

STEM được viết tắt từ các từ "science" (khoa học), "technology" (công nghệ), "engineering" (kỹ thuật) và "maths" (toán học). Về bản chất, STEM được hiểu là trang bị và cung cấp cho người học những kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Những môn học của ngành STEM không hề tách rời và độc lập với nhau như những gì mọi người thường nghĩ. Chúng có sự liên kết chặt chẽ với nhau giữa lý thuyết và ứng dụng thực tế. Ngoài ra, mục tiêu của ngành STEM không chỉ hướng đến cho người học những kiến thức về công nghệ và khoa học, mà còn trang bị những kiến thức và kỹ năng để thích nghi, xử lý tính huống một cách nhanh chóng trong thời đại công nghệ 4.0.

Học sinh, sinh viên theo học ngành STEM có cơ hội nghề nghiệp cao.

Học sinh, sinh viên theo học ngành STEM có cơ hội nghề nghiệp cao.

Những lý do nên học ngành STEM tại Mỹ

Mỹ là cường quốc đứng đầu về phương pháp giáo dục STEM: Hiện nay, Mỹ là một trong những quốc gia đi đầu về lĩnh vực công nghệ, khoa học, kỹ thuật. Những sinh viên được học tập tại quốc gia này sẽ có cơ hội phát triển về kỹ năng và tiếp xúc với một môi trường mang tính ứng dụng công nghệ cao. Ngoài ra, sinh viên theo học ngành STEM sẽ có cơ hội nâng cao kiến thức với các chuyên gia hàng đầu thế giới trong ngành này.

Cơ hội ở lại Mỹ tới 3 năm sau khi du học khối ngành STEM tại đây: Theo điều luật mới của Bộ An ninh nội địa Mỹ, từ ngày 10/5/2016, du học sinh có Visa dạng F-1 đăng ký ngành học STEM sẽ được phép ở lại và làm việc tại Mỹ trong thời gian 36 tháng theo chương trình OPT (Optional Practical Training).

Ngành STEM tại Mỹ đang có nhu cầu về nguồn nhân lực ngày càng lớn: Cụ thể, theo tạp chí Forbes, ngành này đang phát triển mạnh hơn 10% và có lúc lên đến 13% so với các ngành khác ở nước Mỹ. Điều này là hợp lý bởi với sự phát triển nhanh chóng từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì cơ hội nghề nghiệp cho ngành STEM sẽ ngày càng được rộng mở hơn không chỉ tại Mỹ mà còn trên toàn thế giới trong tương lai.

Ngoài ra, theo Cục thống kê Dân số Mỹ, mức lương trung bình của ngành STEM năm 2014 cao hơn 81% so với các ngành nghề khác và chỉ tính riêng tại Mỹ, 3/4 lực lượng lao động trong ngành STEM không sở hữu bằng cấp liên quan đến công việc của mình. Qua đó, có thể thấy được rằng tiềm năng cũng như nhu cầu của lao động được học STEM trong tương lai là rất đáng mong đợi.

Trại hè định hướng học STEM tại Đại học Elmhurst (Chiacgo, Mỹ)

Học sinh Việt Nam có mong muốn học ngành STEM, có thể tham gia chương trình hè 10 ngày trong năm nay. Trường Đại học Elmhurst kết hợp với Cao đẳng quốc tế Pegasus tổ chức chương trình hè "Lắp ráp máy bay không người lái" (drone) tại thành phố Chicago, Mỹ. Nếu tham gia chương trình, các em học sinh sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế cuộc sống tại Mỹ và khám phá thành phố Chicago tuyệt đẹp.

Chương trình trại hè lắp máy bay là sự kết hợp giữa Đại học Elmhurst với các chuyên gia, kỹ sư dày dạn kinh nghiệm của TinkRworks. Với phương châm "Learning Beyond School" (học vươn xa ra ngoài trường học), các em sẽ được tiếp cận cùng một lúc với nhiều vấn đề trong lĩnh vực kỹ thuật số cũng như trong lĩnh vực vật lý. Tại trại hè, học sinh sẽ được tận dụng những tiến bộ mới nhất về công nghệ trong in 3D, điện tử, lập trình và robot cũng như được dạy các kỹ năng truyền thống như hàn, cắt và cưa. Kết hợp chúng lại với nhau, Đại học Elmhurst hứa hẹn sẽ cung cấp một môi trường hấp dẫn để vui chơi và học tập.

Học sinh khám phá thành phố tại Mỹ sau giờ học.

Học sinh khám phá thành phố tại Mỹ sau giờ học.

Những điều học sinh học nhận được từ trại hè lắp drone

Đại học Elmhurst kết hợp với TinkRworks cung cấp một khóa học đặc biệt về chế tạo thiết bị máy bay không người lái (drone) và lập trình bay tự động. Chương trình dành cho những sinh viên muốn trải nghiệm Đại học Elmhurst, thành phố Chicago mùa hè này, hứng thú với việc đưa drone lên một tầm cao mới và có định hướng theo nhóm ngành STEM trong tương lai

Tại trại hè, học sinh sẽ được chế tạo drone với 6 cánh quạt (hexacopter) bằng cách lắp ráp một bộ linh kiện điện tử sẵn có, bao gồm mô-tơ, bảng điều khiển bay và thiết bị thu sóng không dây. Đồng thời, các em cũng sẽ được lái thủ công chính tàu bay này bằng điều khiển từ xa được lập trình.

Khi đã thử nghiệm thành công việc lái thủ công bằng tay, học sinh sẽ tích hợp các cảm biến điện tử khác nhau, một thiết bị định vị GPS và các thành phần liên lạc để chiếc drone có thể tự động bay. Các em cũng sẽ học được cách sử dụng các phần mềm thiết kế hành trình để thiết lập đường bay cho chiếc drone.

Phần mềm này giúp những chiếc drone bay từ điểm A đến điểm B, mô phỏng giống như những chiếc drone vận chuyển được sử dụng tại những công ty như Amazon. Sau khóa học, các em cũng được sở hữu chiếc drone của riêng mình và mang trở về Việt Nam, bao gồm tất cả các linh kiện điện tử đi kèm để điều khiển thiết bị bay này.

Ngoài ra, từ ngày 21 đến 31/7, học sinh được trải nghiệm thêm 10 ngày nữa tại Học viện Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) của Elmhurst. Đây là một chương trình tích hợp giữa khoa học và toán học với trải nghiệm của lớp đại học truyền thống mô phỏng từ giờ học, làm việc nhóm, đến làm việc độc lập. Học phí bổ sung thêm cho khóa học này là 1.000 USD. Những học sinh tham gia thêm khóa học này có cơ hội được tặng học bổng trị giá 500 USD.

Lịch học, hoạt động thể thao và giao lưu văn hóa:

Giờ học: Lớp hướng dẫn bắt đầu chính xác từ 9h và kết thúc lúc 16h30 mỗi ngày.

Các hoạt động ngoại khóa: Hoạt động buổi tối có thể bao gồm đi mua sắm, thăm quan thành phố Chicago, xem phim, bắn pháo hoa hoặc nhiều hơn nữa. Các hoạt động này sẽ được sắp xếp dựa trên lịch thực tế.

Hoạt động thể thao và giao lưu văn hóa được tổ chức xen kẽ với lịch đi thăm quan; giúp học sinh các nước kết bạn, làm thân và chia sẻ văn hóa với nhau. Học sinh sẽ có các teamleader giàu kinh nghiệm, vui vẻ và trẻ trung hướng dẫn khi tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Điều kiện apply:

Yêu cầu học sinh từ GCSE1 trở lên (với học sinh trường quốc tế) hoặc lớp 10 trở lên (với học sinh trường tư thục và công lập) có trình độ tiếng Anh tốt (IELTS tương đương 5.5); hoạt bát, tự tin.

Tải một video độ dài không quá 2 phút lên Youtube ở chế độ "unlisted" và chia sẻ với lý do tại sao em quan tâm đến việc tham gia chương trình học hè tại Đại học Elmhurst 2019 và điều gì khiến em quan tâm ở đất nước Mỹ.

Gửi bản sao kê ngân hàng để chứng nhận tài chính từ 2.100 USD trở lên để trang trải chi phí cho chương trình hè, mẫu tờ khai tài chính và bản sao trang hộ chiếu cho email qua cô Quỳnh Phạm

Thông tin về ký túc xá Đại học Elmhurst

Học sinh được thu xếp 2 người/một phòng. Phòng ở đẹp, đủ tiện nghi sinh hoạt. Khuôn viên nhà trường rộng rãi, có đầy đủ trang thiết bị học tập, Wi-Fi, nhà thể thao, thư viện, coffee… an ninh đảm bảo 24/24. Học sinh được Elmhurst lo ăn sáng, trưa và tối tại khu canteen trong ký túc xá, được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của văn hóa Mỹ và thành phố Chicago. Đồ ăn đầy đủ và đa dạng

Chi phí chương trình 90 triệu đồng

Phí đăng ký tham gia chương trình và tiền đặt cọc: 20 triệu đồng trước ngày 7/5.

Khoản phí còn lại: 70 triệu đồng, trước ngày 31/5 (với những học sinh không tham gia thêm 10 ngày tại Học viện Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) của Elmhurst). Hoặc 94 triệu đồng (với những học sinh có tham gia thêm 10 ngày tại Elmhurst)

Bao gồm: Vé máy bay, học phí, ăn ở, phí tham quan, chi phí đi lại trong chương trình, đưa đón sân bay, cô giáo dẫn đoàn, bảo hiểm du lịch.

Chưa bao gồm: Lệ phí visa Mỹ (6,5 triệu đồng) – nộp theo yêu cầu đại sứ quán Mỹ và chi tiêu cá nhân…

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply