Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam 2021 tuyển chọn ứng viên du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học –  Ngày 16/6, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa thông báo tuyển chọn ứng viên cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam (VSP) 2021.

ssdh-sinh-vien-phong-van-job

Theo đó, có hai loại học bổng, gồm học bổng một học kỳ (tương đương 5 tháng) hoặc một năm học (tương đương 9 tháng).

Đối tượng dự tuyển là công dân Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam trong suốt quá trình nộp hồ sơ và tuyển chọn của chương trình, có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ, có bằng thạc sỹ hoặc tiến sỹ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn).

Ứng viên phải là giảng viên đại học, hoặc cán bộ/chuyên viên các bộ hoặc các cơ quan chính phủ, hoặc chuyên viên trong các khối tư nhân/các viện nghiên cứu/các tổ chức phi chính phủ.

Chương trình ưu tiên ứng viên có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn.

Ứng viên phải đang sinh sống tại Việt Nam trong suốt quá trình nộp hồ sơ và tuyển chọn của chương trình. Ứng viên phải quay về phục vụ Việt Nam sau khi chương trình ở Hoa Kỳ kết thúc.

Ứng viên không hợp lệ dự tuyển nếu:

Hiện đang giảng dạy, học, hoặc tiến hành nghiên cứu ở Hoa Kỳ, hoặc đã nhận học bổng Fulbright trong thời gian năm năm vừa qua

Đã được cấp visa Mỹ loại J theo các chương trình trao đổi Giáo sư/Học giả Nghiên cứu trong vòng hai năm vừa qua

Thời gian học bổng: Ứng viên có thể chọn học bổng một học kỳ (tương đương 5 tháng) hoặc một năm học (tương đương 9 tháng)

  • Ứng viên chọn học bổng một học kỳ: phải bắt đầu vào tháng 9/2021 hoặc tháng 1/2022
  • Ứng viên chọn học bổng một năm học: phải bắt đầu vào tháng 9/2021

Hạn cuối nhận hồ sơ: 5h chiều, ngày 15/10/2020 (giờ Việt Nam). 

Thông tin chi tiết về việc nộp hồ sơ xem tại đây: https://vn.usembassy.gov/education-culture/fulbright-program-vietnam/

Được thành lập từ năm 1946 bởi Quốc hội Hoa Kỳ, mục đích của chương trình học bổng Fulbright là hướng tới mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau thông qua các hoạt động giáo dục và trao đổi văn hoá.

Chương trình học bổng Fulbright dành cho sinh viên Việt Nam là một chương trình học bổng có giá trị và đầy thách thức nhằm tuyển chọn cũng như tôn vinh những giáo sư Việt trẻ tuổi đạt được bằng Master (thạc sĩ) tại các trường đại học Hoa Kỳ.

Ước tính hằng năm có khoảng 20 học bổng du học toàn phần được trao tặng. Kể từ năm 1992 đến nay, có khoảng 700 sinh viên Việt Nam đã được chọn lựa tham gia chương trình.

Chương trình Fulbright tại Việt Nam, do Bộ phận Công vụ (PAS) của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội quản lý và phối hợp làm việc với các tổ chức giáo dục, chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ thích hợp để tạo cơ hội học tập và nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn cho tất cả các ứng cử viên người đủ điều kiện thông qua cạnh tranh mở trên cơ sở thành tích học tập và chuyên nghiệp, không liên quan đến chủng tộc, tôn giáo, giới tính.

Cá Domino (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply