Cô gái Hà Thành xinh đẹp, tài giỏi kể chuyện du học Anh

0

SSDH – Đối với Thanh Hà, người hạnh phúc là người thực sự ‘’sống’’ chứ ko phải luôn luôn ‘’chuẩn bị sống’’ theo kiểu đợi ngày mai…

 

Một nét tính cách riêng biệt, xinh đẹp và khéo giao tiếp là ấn tượng mà Thanh Hà – cô du học sinh Anh mang đến cho người lần đầu gặp gỡ, trò chuyện. Với một cô gái có cá tính mạnh như thế, liệu du học có phải là thử thách cần chinh phục trong đời? Liệu những va vấp cuộc sống xa nhà, xa quê hương có làm Thanh Hà khám phá ra những khả năng tiềm ẩn của chính mình? Hãy cùng trò chuyện với “Bống” để hiểu rõ hơn về cuộc sống du học thú vị của bạn ấy nhé!

 

Cô gái Hà Thành xinh đẹp, tài giỏi kể chuyện du học Anh

Cô nàng “Bống” đáng yêu du học sinh Anh

 

Ước mơ là để đeo đuổi đến cùng

 

Ấp ủ giấc mơ du học từ những ngày còn là học sinh cấp ba, nhưng vì vài trở ngại nhỏ, Thanh Hà đã không thực hiện được điều ao ước ấy. Thời gian cứ thế trôi đi, Hà khi ấy đã là cô sinh viên năm nhất của Học viện Ngân hàng (Hà Nội) được trường cử đi tham dự khóa học về lãnh đạo. Chính khóa học này đã làm Hà nhận ra một điều mà bấy lâu cô bạn chưa dám đeo đuổi đến cùng, đó là: Ước mơ!

 

Sau một đêm suy nghĩ, Thanh Hà quyết định nói chuyện với bố mẹ. Vốn là một người uy tín và trách nhiệm, Thanh Hà đã thuyết phục được bố mẹ bảo lưu kết quả học tập hiện tại, cho cô thời gian một năm để nghỉ ngơi và chuẩn bị mọi thủ tục du học. Với thành tích học tập tốt ở những năm phổ thông và Đại học, Thanh Hà vui sướng nhận được học bổng một phần trị giá 3500 bảng do University of Leicester, Anh Quốc tài trợ. Thoát cái, Bống đã vùng vẫy trong khung trời mới được hơn hai năm. Đó cũng là khoảng thời gian đáng nhớ, lưu lại nhiều kỉ niệm nhất trong những năm tuổi trẻ mà ai cũng một thời trải qua…

 

Gian nan thử sức

 

 “Thú thực, thời gian đầu chưa quen với nhịp sống công nghiệp và sự buồn tẻ của đất nước quạ đen nên là mình vô cùng chán nản và lạc lõng. Đã có những lúc muốn buông xuôi để chạy về nhà với bố mẹ, những lúc nhìn xung quanh và tự hỏi “mình đang làm gì ở đây thế này?’’. Nhưng rồi chính khoảng thời gian khó khắn đó đã giúp mình mạnh mẽ và độc lập hơn rất nhiều, mới biết thế nào là lửa thử vàng, gian nan thử sức!” – Thanh Hà chia sẻ cảm nhận những ngày đầu khi đặt chân đến Anh sống và học tập. Có lẽ đây cũng không phải là cảm nhận riêng của bất cứ ai, bởi sự khác biệt văn hóa và môi trường sống chính là thách thức lớn mà bất kì du học sinh nào cũng phải đối diện để vượt qua.

 

Cô gái Hà Thành xinh đẹp, tài giỏi kể chuyện du học Anh

Thời gian du học đã giúp Hà chững chạc lên rất nhiều

 

Thanh Hà kể mình đang sống trong một căn hộ tầng 12 giữa thành phố Leicester, buổi tối mở cửa sổ ngắm thành phố về đêm tuyệt đẹp. Đẹp, nhưng buồn, không sôi động và ồn ào như Hà Nội, nó tĩnh đến mức có thể lắng nghe được tiếng lá vàng rơi, tiếng thở dài của một ai dưới phố. Cuộc sống tự lập và không khí trầm lặng đặc trưng của nước Anh đã làm cô gái vốn ưa sôi động ngày nào trở nên trầm tĩnh hơn. Hà nhận ra mình đã trưởng thành, đó là quá trình lớn lên về cả tâm hồn lẫn nhận thức…

 

Thời tiết nước Anh thì đỏng đảnh như con gái vậy, bạn có thể trải nghiệm bốn mùa trong một ngày thôi đấy! Hà còn bật mí thêm, mình vẫn có thể nấu những món Việt nhờ mang từ Việt Nam sang và cũng có rất nhiều nguyên liệu có thể tìm thấy ở các chợ Tàu. Điều bất ngờ là rau muống ở Anh được coi là một trong những thứ hàng xa xỉ phẩm.

 

Hiện đang học ngành Tài chính Ngân hành ở Anh. Hà cho biết ở Anh, năm thứ nhất Đại học hoàn toàn không tính điểm nên thi cử khá là dễ thở. Có một điều chắc chắn là học Tài chính Ngân hàng nên đòi hỏi học viên có khả năng tính toán, nhạy bén với thông tin và khả năng kết hợp giữa đọc – hiểu – thực hành cao.

 

“Mình rất tự hào khi nói rằng sinh viên Việt Nam được đánh giá rất cao trong mắt bạn bè quốc tế. Họ luôn nhận xét chúng ta bằng những từ như thông minh, ham học hỏi, siêng năng và có trách nhiệm. Nhiều dân bản xứ đã từng nói với mình là so với nguời Á Đông thì sinh Việt Nam có phát âm tiếng Anh chuẩn hơn và ngữ pháp tốt hơn” – Thanh Hà chia sẻ.

 

Thay đổi để hòa nhập

 

Sau hai năm sống ở Anh, hiện tại Thanh Hà đã quen với lối sống nơi đây, cô bạn cho biết sinh viên ngoại quốc cũng có rất nhiều dạng tính cách nhưng điều đặc biệt đầu tiên mà tất cả mọi sinh viên, người trẻ ở Anh đều thích chính là clubbing. Khác với ở Việt Nam, clubbing được coi là một nét văn hóa ở các nước phương Tây, giống như giới trẻ Việt có thói quen trà chanh vỉa hè vậy. “Có những quan điểm bạn nên giữ lại như một phần bản sắc, văn hóa của đất nước hay thậm chí là cái tôi của bạn. Nhưng có những điểm nếu ko chấp nhận, không mềm mỏng và linh hoạt hơn trong nhận thức thì vô hình chung bạn tự cô lập bản thân và bạn bị đào thải. Mình nghĩ thay đổi để hòa nhập là cần thiết, chỉ cần ko đánh mất giá trị lõi của mình trong mắt bạn bè quốc tế thôi!” – Hà nói.

 

Cô gái Hà Thành xinh đẹp, tài giỏi kể chuyện du học Anh

Cô bạn năng động và luôn thay đổi để thích nghi với cuộc sống

 

Để trang trải sinh hoạt phí, Hà tham gia làm part-time về phục vụ sự kiện và công việc thì vô cùng đa dạng. Ví dụ như: phục vụ đồ ăn cho một buổi đấu giá, các buổi trình diễn, trao giải thưởng.. và có khi thì lại bán đồ ăn nhanh ở sân bay, sân vận động hay trường đua ngựa… Lương tối thiểu: 6.19 bảng/h.

 

“Thực ra ở đâu cũng có những vấn đề như phân biệt chủng tộc, tôn giáo. Sau lần đầu tiên bị phân biệt ở Anh, mình đã bật khóc nhưng rồi mình nhận ra: Dù lòng tự trọng và sĩ diện của bạn có lớn đến thế nào đi nữa, chỉ cần bước chân ra khỏi cửa nhà thôi đã chẳng còn ai quan tâm cả, nếu bạn không đủ mạnh mẽ gạt bỏ đi cái tôi của mình và mỉm cười chấp nhận rằng thế giới ngoài kia vốn khắc nghiệt vậy đó, bạn à!”

 

Như bà Tôn Nữ Thị Ninh đã nói: “Một đất nước muốn bay cao, bay xa cơ bản là con người được đào tạo như thế nào’”, Hà tin là mình đã chọn đúng con đường phù hợp, được đào tạo tốt, được đi để hiểu hơn vị trí của Việt Nam đối với thế giới và vị trí của Việt Nam trong lòng mình. Sau khi học xong cũng như rất nhiều du học sinh khác, Thanh Hà sẽ về nước và những kiến thức bổ ích đã học đóng góp cho đất nước. Và nếu bạn du học sinh nào cũng cùng chung lý tưởng với Hà thì việc thu hẹp lại khoảng cách kia không còn là chuyện quá xa vời, bạn nhỉ!

 

Cùng ngắm những hình ảnh đáng yêu của Bống – Thanh Hà

 

Cô gái Hà Thành xinh đẹp, tài giỏi kể chuyện du học Anh

 

Cô gái Hà Thành xinh đẹp, tài giỏi kể chuyện du học Anh

 

 

Cô gái Hà Thành xinh đẹp, tài giỏi kể chuyện du học Anh

 

Cô gái Hà Thành xinh đẹp, tài giỏi kể chuyện du học Anh

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply