COVID-19: Các trường đại học ở Châu Âu thực hiện biện pháp gì để bảo vệ sinh viên?

0

Sẵn sàng du học – Trong khi tình hình được xem là vẫn còn tiếp diễn ở nhiều nước, đây là một số biện pháp các trường đại học ở châu Âu tiếp tục thực hiện để bảo vệ học sinh của mình trong đại dịch.

ssdh-sinh-vien

 

Khi các quốc gia lần lượt giảm nhẹ các lệnh giới nghiêm, biên giới của các nước Châu Âu vẫn đóng cửa cho đến nay, tuy nhiên dự đoán sẽ sớm mở lại.

Cho đến khi các cuộc khủng hoảng kết thúc, trường đại học vẫn sẽ hoạt động với trạng thái bình thường mới. Điều này có nghĩa là các hoạt động và dịch vụ của nhà trường sẽ tạm thời bị đình chỉ để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch.

Trong khi tình hình được xem là vẫn còn tiếp diễn ở nhiều nước, đây là một số biện pháp các trường đại học ở châu Âu tiếp tục thực hiện để bảo vệ học sinh của mình trong đại dịch:

Học trực tuyến

Tương tác trực tiếp với giáo viên và bạn bè trong lúc này nên được hạn chế cho tới khi có thông báo mới, nghĩa là học trực tuyến vẫn tiếp tục được duy trì.

Ví dụ, Học ở Phần Lan – điều hành bởi cơ quan giáo dục Quốc gia Phần Lan – lưu ý rằng học tập và hướng dẫn sẽ được tổ chức rộng khắp bằng nhiều cách thay thế, bao gồm học từ xa, môi trường học trực tuyến và, ở đâu cần, ở đó có tự học, vì vậy hãy liên lạc với trường học để biết thêm thông tin chi tiết.

Tiếp tục đóng cửa cơ sở vật chất

Rất nhiều trường đại học vẫn chưa mở cửa cùng rất nhiều các tiện ích như thư viện, phòng thể thao.

Trong tình trạng tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, hãy kiểm tra thông tin với chính quyền để nắm được thông báo mới nhất.

Hầu hết các trường đại học ở Bavaria và Baden-Wurttemberg vẫn đóng của các cơ sở và tiện ích, chỉ cung cấp dịch vụ liên lạc trực tuyến thông qua e-mail.

Cùng lúc đó, trường Helsinki thông báo đóng của thư viện nhưng vẫn đề xuất phương pháp mượn sách đặc biệt.

Các dịch vụ trọng tâm vẫn tiếp tục hoạt động

Chỉ thị từ nhà nước là các dịch vụ không trọng yếu sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, nhưng các dịch vụ quan trọng thì ngược lại.

Các dịch vụ này bao gồm: ngân hàng, sức khỏe, nhà thuốc và bảo vệ.

Lấy ví dụ, Đại học Edinburg thông báo các dịch vụ quan trọng vẫn hoạt động tại trường bình thường, bao gồm các nghiên cứu của trường liên quan đến COVID -19, và dịch vụ hỗ trợ như phòng y tế, chỗ ở học sinh, trung tâm dữ liệu, thú y, thuốc và trung tâm chăm sóc sức khỏe.

Các bài kiểm tra

Dĩ nhiên những bài thi trực tuyến sẽ vẫn tiếp tục trong tình trạng hiện nay.

Đan Mạch là một trong những quốc gia đầu tiên thông báo tình trạng cách li toàn xã hội, nhưng các trường đại học vẫn phớt lờ điều này. Đại học Aarhus vẫn tổ chức cuộc thi nói ở trường.

Học sinh tham gia thi trực tuyến nên đảm bảo rằng bản thân có các công cụ cần thiết như là webcam và phần mềm chuyên dụng, và nên kiểm tra chúng trước khi làm bài thi.

Đảm bảo rằng bạn biết một người để liên lạc hoặc tìm hiểu nếu bạn có gặp trục trặc kĩ thuật trong giờ kiểm tra.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply