Cuộc sống sang chảnh trong ngôi trường ở trung tâm tài chính New York

0

Sẵn sàng du học – Với học phí 79.000 USD, học sinh nội trú được hưởng đời sống sinh hoạt tiện nghi, sang trọng và có cơ hội thực tập tại các công ty tài chính hàng đầu thế giới ngay cạnh trường.

Léman-Manhattan1

Trường dự bị Léman Manhattan nằm giữa trung tâm tài chính sầm uất của thành phố New York, Mỹ. Đây là nơi học tập của 700 học sinh đến từ nhiều nước trên thế giới. Trong đó, 100 em nội trú với phí lên đến 79.000 USD, bao gồm học phí và tiền ăn, ở tại trường, cao hơn chi phí theo học tại ĐH Harvard khoảng 16.000 USD.

Léman-Manhattan2

Với mức thu đó, Léman đảm bảo cho học sinh cuộc sống sinh hoạt, học tập đầy đủ tiện nghi trong môi trường sang trọng. Dịch vụ trong trường thường xuyên được cập nhật. Ví dụ, gần đây, trường bổ sung môn bóng quần vì nó đang “hot” trong giới trẻ và nhiều trường đại học hàng đầu cũng đánh giá cao thí sinh biết chơi môn thể thao này.

Léman-Manhattan3

Bể bơi trong nhà được xây dựng theo quy chuẩn thi đấu. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, Léman còn được đánh giá cao nhờ vị trí nằm ở trung tâm tài chính New York, cạnh những công ty nổi tiếng như Goldman Sachs, sàn chứng khoán New York, ngân hàng Deutsche. Nhiều phụ huynh cho con học tại đây để được trường tạo điều kiện thực tập tại các công ty tài chính hoặc tham gia chương trình nghệ thuật đỉnh cao.

Léman-Manhattan4

Léman chiếm 7 tầng trong tòa nhà. Học sinh không chỉ được học tập, hưởng thụ tiện ích sinh hoạt mà còn được tự do thể hiện cá tính, bao gồm việc in dấu tay dọc theo cầu thang để đánh dấu họ từng theo học tại đây.

Léman-Manhattan5

Bên trong lớp âm nhạc điện tử Mr. Ryan John, học sinh học cách sử dụng GarageBand (ứng dụng của Apple) để tạo các bản remix hoặc mashup. Nhà trường cho rằng đây là một trong những cách giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất cho tương lai. Các em hoàn toàn có thể theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật một cách phá cách.

Léman-Manhattan6

Léman muốn cung cấp cho học sinh nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp hơn. Vì thế, ngoài âm nhạc, trường còn đưa ra nhiều chương trình nghệ thuật khác như nghiên cứu điện ảnh, diễn xuất, sáng tác, hội họa… Trường cũng yêu cầu học sinh biết ít nhất hai ngoại ngữ bên cạnh tiếng mẹ đẻ.

Léman-Manhattan7

Học sinh học kịch trong căn phòng vốn là sân khấu thực thụ với 350 chỗ ngồi. Hàng năm, trường đều tổ chức đại nhạc hội. Năm nay, học sinh sẽ biểu diễn vở “Hello Dolly”. Léman cũng mời các nghệ sĩ, biên đạo múa nổi tiếng về giảng dạy và hỗ trợ học trò chuẩn bị cho vở kịch.

Léman-Manhattan8

Nhà ăn của trường sáng sủa và yên tĩnh sau giờ ăn trưa. Trường bắt buộc các em dùng bữa cố định vào thứ tư hàng tuần. Vào các ngày khác, học sinh có thể ăn tại đây hoặc tới những nhà hàng xung quanh.

Léman-Manhattan9

Sau khi ăn trưa, học sinh tận dụng thời gian nghỉ ngơi trước giờ học chiều để chuẩn bị cho bản tin sẽ được phát trên kênh YouTube của trường vào hôm sau. 

Léman-Manhattan10

Họ cũng có thể sử dụng quãng thời gian đó vào những hoạt động khác nhau. Một số em chọn đến thư viện đọc sách. Thư viện trường cung cấp nhiều loại sách báo và quản thúc nghiêm ngặt nhằm rèn luyện học sinh trưởng thành và có tinh thần trách nhiệm hơn.

Léman-Manhattan11

Đặc biệt, Léman không sử dụng chuông báo tan học. Thay vào đó, giáo viên tự quyết định thời gian cho học sinh chuyển sang học môn khác. Các em giữ trật tự khi di chuyển giữa các phòng học. Nhìn chung, họ rất lễ phép, không ai to tiếng hay la hét trong trường. Mỗi ngày, các em học 4 tiết học, mỗi tiết kéo dài 75 phút.

Léman-Manhattan12

Học sinh có tủ đựng đồ riêng. Một điểm đặc biệt khác ở Léman là các ngăn tủ không có khóa. Mỗi người học cách tôn trọng sự riêng tư của người khác. Việc này góp phần rèn luyện ý thức cộng đồng và lòng tin tưởng lẫn nhau giữa các học sinh.

Léman-Manhattan13

Ký túc xá của trường nằm trong tòa nhà cạnh trụ sở của hãng Tiffany hoặc cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm cao cấp như Hermes. Tại đây, học sinh được hưởng dịch vụ chất lượng cao đồng thời gặp một số khó khăn khi sống xa bố mẹ.

Léman-Manhattan14

Léman chú trọng việc đảm bảo an toàn cho học sinh nội trú đồng thời cho các em đủ tự do để khám phá New York. Học sinh ra vào ký túc phải đăng ký với nhân viên trực. Việc này được cập nhật trực tuyến để phụ huynh ở xa có thể biết con họ đang ở trong hay ngoài ký túc. 

Léman-Manhattan15

Các hoạt động ngoại khóa cuối tuần dành cho học sinh nội trú được ghi trên tấm bảng đen.

Léman-Manhattan16

Các phòng trong ký túc xá rất gọn gàng. Trường cung cấp dịch vụ dọn phòng, giặt là, sắp xếp đồ đạc, đặt vé máy bay, đưa đón học sinh đi lại giữa ký túc và sân bay.

Léman-Manhattan17

Mỗi phòng có 2, 3 hoặc 4 học sinh ở cùng nhau, tuyệt đối không có ai ở một mình. Phần lớn học sinh đều là cậu ấm cô chiêu được chiều chuộng từ nhỏ nên ban đầu, họ khó quen với việc sinh hoạt trong không gian nhỏ lại còn phải chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, việc ở chung này rèn cho các em khả năng điều chỉnh bản thân để hòa hợp với người xung quanh, đồng thời thông qua các bạn để tiếp xúc với văn hóa nước khác.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply