‘Đại chiến hành tinh khỉ’ và nhiệm vụ giải cứu phim phần tiếp theo

0

Sẵn sàng du học – Bom tấn “War for the Planet of the Apes” được kỳ vọng sẽ giúp Hollywood quên đi những thất bại của phim sequel mùa hè năm nay. Song, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Spider-Man: Homecoming ra rạp từ 7/7 và dự kiến thu hơn 100 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ chỉ sau ba ngày. Nhưng các chủ rạp ở thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới còn đang mong ngóng một tác phẩm bom tấn nữa trong tháng 7: War for the Planet of the Apes.

Đây là tập phim thứ ba của loạt tái khởi động thương hiệu Planet of the Apes – Hành tinh khỉ, vốn được hãng Fox và Chernin Entertainment hợp tác sản xuất từ năm 2011.

Mang phần nội dung tối tăm so với nhiều bom tấn mùa hè, War for the Planet of the Apes hiện được giới phê bình đánh giá rất cao. Ảnh: Fox.

Mang phần nội dung tối tăm so với nhiều bom tấn mùa hè, War for the Planet of the Apes hiện được giới phê bình đánh giá rất cao. Ảnh: Fox.

Trên thực tế, dựa trên lượng bán vé sớm và lượt tương tác trên mạng xã hội, giới quan sát dự đoán War for the Planet of the Apes thu khoảng hơn 50 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu trình chiếu. Nhưng các đối thủ của Fox cho rằng bom tấn hoàn toàn có thể gây bất ngờ với mức ra quân khoảng 70-80 triệu USD nhờ hàng loạt lời khen ngợi từ giới phê bình.

Kết quả trên chuyên trang tổng hợp ý kiến báo chí hiện cho War for the Planet of the Apes là 94% với nhiều lời bình luận có cánh. Số đông cho rằng đây là tập hay nhất và là cái kết trọn vẹn cho chuỗi ba tác phẩm tái khởi động thương hiệu Hành tinh khỉ. Trước đó, số điểm của hai phần đầu – Rise và Dawn – trên Rotten Tomatoes lần lượt là 81% và 90%.

Tuy nhiên, áp lực dành cho War for the Planet of the Apes vẫn là rất lớn, bởi đây là thời đại dành cho các siêu anh hùng tại phòng vé. Hồi tháng 5, Alien: Covenant nhận sự ủng hộ từ truền thông (điểm 71%), nhưng rốt cuộc bị khán giả lạnh nhạt khi ra quân ở mức 36 triệu USD và cuối cùng rời rạp không kèn không trống.

Đó vốn là trường hợp khá đặc biệt bởi bộ phim của đạo diễn Ridley Scott gây chia rẽ lớn trong cộng đồng fan. Nhưng Alien: Covenant cho thấy các bom tấn giải trí không phải cứ được giới phê bình khen ngợi là sẽ giành chiến thắng.

Cùng lúc đó, hàng loạt bộ phim phần tiếp theo bị khán giả Mỹ ghẻ lạnh, như trường hợp của Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge hay Transformers: The Last Knight đã chứng minh.

Trang Deadline nhận định thị trường hiện tại khó lòng ủng hộ War for the Planet of the Apes tới mức bộ phim có thể ra quân ở mức 70 triệu USD. Cùng kỳ thời gian năm 2016, cả Ghostbusters và Star Trek Beyond đều vấp phải thất bại tại phòng vé.

Tập phim Star Trek mới cũng được truyền thông ủng hộ, nhưng rốt cuộc chỉ mang về cho Paramount 159 triệu USD tại Bắc Mỹ. Với ngân sách lên tới 185 triệu USD, dự án rốt cuộc gây lỗ khoảng 50,5 triệu USD.

Có một lợi thế lớn mà War for the Planet of the Apes cần phải nắm giữ và duy trì: hiệu ứng truyền miệng. Hai bộ phim lớn tiếp theo là Valerian and the City of a Thousand Planets và Dunkirk hiện chỉ được dự đoán ra quân ở mức thấp: lần lượt 20 triệu USD và 35 triệu USD. Do đó, bộ phim mới của Hành tinh khỉ hoàn toàn có thể tái lặp tốc độ kiếm tiền của Wonder Woman.

War for the Planet of the Apes chính thức khởi chiếu từ 14/7.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply