Đại học Monash đẩy mạnh phát triển ngành khoa học tự nhiên

0

SSDH – Trường vừa hợp tác với hãng hàng không Trung Quốc (COMAC) sản xuất máy bay thông qua trao đổi kiến thức và nghiên cứu hợp tác trong công nghệ in 3D, phân tích và xử lý vật liệu.

Giáo sư Seible, Phó chủ tịch hợp tác – liên kết và là Trưởng khoa Kỹ thuật ĐH Monash cho biết, trường nổi bật về sản xuất phụ gia, đây là điều kiện tốt để tào tạo các kỹ sư tài năng cho tương lai. Trung tâm sản xuất phụ gia Monash (MCAM) cũng là một trong những nơi dẫn đầu về lĩnh vực phát triển các hợp kim in 3D mới, nhẹ và mạnh hơn.

ssdhdaihocmonash

Giáo sư Seible chia sẻ, thông qua thỏa thuận này, Monash và COMAC sẽ hợp tác để thiết kế các chi tiết hợp kim 3D in chuyên dụng cho hàng không kể cả việc thiết kế và xây dựng máy bay dân dụng C919 với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Chiếc máy in kim loại lớn nhất thế giới đã cho ra đời bản lề cửa máy bay phản lực của Trung Quốc nặng 11 kg và có kích thước 40 x 800 x 39 cm. Cho đến nay, đây là sản phẩm nhôm lớn nhất được in kim loại bột 3D. Máy in Xline 2000R trị giá 3,5 triệu USD của Đại học Monash là một trong năm máy in hiện có trên thế giới do Concept Laser của Đức sản xuất. Đây cũng là chiếc máy in được sở hữu bởi một trường đại học và phục vụ các hợp đồng sản xuất như với COMAC.

ssdhdaihocmonash1

Tham gia học tại Monash, du học sinh yêu thích khoa học, kỹ thuật có nhiều lựa chọn để phát triển bản thân với các chương trình học chuyên sâu, đa dạng. Monash Science cũng có nhiều chuyên ngành chính và phụ tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên mở rộng kiến thức và khám phá các sở thích đa dạng trước khi chọn tập trung vào một hoặc hai chuyên nghành.

Khoa học tự nhiên

Học sinh sẽ học hỏi từ các nhà khoa học say mê và sáng tạo để cống hiến cho xã hội. Ví dụ, với cô giáo Andrea Robinson, hóa học là một nghệ thuật. Cô thích thiết kế và tạo ra các phân tử phức tạp để đưa vào sử dụng trong cuộc sống. Đây có thể là một dạng insulin tổng hợp không cần phải làm lạnh với tiềm năng giúp bệnh nhân tiểu đường. Hay qua nghiên cứu đá từ không gian lâu đời đến 4,5 tỷ năm, nhà địa chất học Andy Tomkins dần khám phá nguồn gốc của hệ mặt trời.

Chi tiết xem tại: www.monash.edu/science.

Cử nhân khoa học

Bạn sẽ tốt nghiệp với nhiều lựa chọn, mềm dẻo và linh hoạt, kiến thức vừa sâu vừa rộng.

Cử nhân khoa học nâng cao – Thách thức toàn cầu (Honours)

Đây là khóa học dành cho những bạn yêu thích khoa học, tò mò, mạo hiểm, sáng tạo và thách thức.

Cử nhân khoa học nâng cao – Nghiên cứu (Honours)

Khóa học này dành cho những bạn đạt thành tích cao, có ý định theo đuổi sự nghiệp của những nhà khoa học nghiên cứu. Theo đó, bạn sẽ có những cơ hội tham gia nghiên cứu cùng nhóm nghiên cứu của Monash, tiếp cận với các chương trình làm giàu của sinh viên do các nhà khoa học hàng đầu hướng dẫn.

Cử nhân kỹ sư (danh dự)

Theo đó, bạn sẽ mất 4 năm để có văn bằng kỹ sư danh dự hoặc học trong 5 năm và tốt nghiệp với một văn bằng kép hoặc thạc sĩ. Bạn có thể chọn một trong 13 chuyên ngành khác nhau.

Thạc sĩ kỹ thuật cao cấp

Đây là giai đoạn chuyển đổi quan trọng giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu. Thời gian học 2 năm hay một năm tùy vào trình độ, ý thích và kế hoạch tương lai của bạn

Đăng ký sớm để được hưởng chương trình ưu đãi miễn phí xét tuyển hồ sơ của trường Monash trị giá 100 AUD.

Thu Phương (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply