ĐH Công nghệ Auckland mở cơ hội cho sinh viên Việt Nam

0

SSDH – Tại trường Auckland (New Zealand), Việt Nam có 300 sinh viên đang theo học chuyên ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

 

Sáng 20/3 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm trường Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand), một trong 8 trường đại học hàng đầu New Zealand và thuộc số 5% trường đại học tốt nhất thế giới.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng đại học của New Zealand nói chung và  Auckland nói riêng là lựa chọn của hàng ngàn sinh viên các nước trên thế giới, trong đó không ít sinh viên Việt Nam.

 

Không chỉ sinh viên mà nhiều cán bộ của Chính phủ Việt Nam đã và đang tham gia các khóa học của Auckland.

 

ĐH Công nghệ Auckland mở cơ hội cho sinh viên Việt Nam

 Đại học Công nghệ Auckland là một trong 8 trường đại học hàng đầu của New Zealand

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam là nước có dân số hơn 90 triệu người, trong đó 40% ở độ tuổi thanh thiếu niên với nhiều khát khao, hoài bão về học tập và ý chí vươn lên mạnh mẽ. Việt Nam coi tập trung phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng cao, là một trong ba đột phá chiến lược để hướng tới với mục tiêu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Để làm được điều này, Việt Nam đang tiến hành đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, xây dựng hệ thống giáo dục đại học theo hướng mở rộng tối đa các cơ hội tiếp cận cho người học và đặt mục tiêu nền giáo dục Việt Nam dần tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến các nước trên thế giới.

 

“Tôi mong muốn các bạn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Đề nghị các bạn cấp thêm học bổng, xem xét giảm học phí cho sinh viên Việt Nam và miễn học phí cho các học viên làm nghiên cứu sinh sau đại học”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị.

 

“Tôi và các nhà lãnh đạo New Zealand nhất trí rất cao về đối tác toàn diện, trong đó giáo dục  đào tạo là một điểm sáng và còn rất nhiều tiềm năng”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

 

Hiện có 2.000 sinh viên Việt Nam đang học tại các trường Đại học ở New Zealand. Việt Nam đứng thứ 9 trong những nước có du học sinh tại nước này. Trong đó tại trường Auckland, Việt Nam có 300 sinh viên đang theo học chuyên ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Hai bên đã có nhiều thỏa thuận, ghi nhớ về đào tạo nghiên cứu sinh, đào tạo tiếng Anh cho cán bộ Việt Nam.

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với 2 trường Đại học tại New Zealand là Đại học Victorria và trường Auckland với nhiều khuyến khích cho sinh viên Việt Nam như giảm học phí, tăng sinh hoạt phí cho sinh viên và hỗ trợ học tiếng Anh.

 

Theo các thoả thuận hợp tác, trong thời gian tới, các trường đại học của New Zealand sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các trường đại học của Việt Nam, trong đó có hợp tác về nghiên cứu và chọn Việt Nam là địa điểm nước ngoài cho sinh viên thực tập.

 

Nguồn: Khám Phá

Share.

Leave A Reply