ĐH King’s College London rời trụ sở về BBC

0

SSDH – Trong thông báo gần đây nhất, ĐH King’s College London cho biết sẽ rời trụ sở về tòa nhà Bush House – trụ sở trước đây của nhà đài nổi tiếng BBC World Service. Đây là tòa nhà nổi tiếng và là biểu tượng của đài BBC, có tuổi đời gần 100 năm.

 

ĐH King’s College London rời trụ sở về BBC

 

Ngoài tòa Bush House, King’s College dự định sẽ thuê 3 tòa nhà liền đó, được biết đến với tên gọi Aldwych Quarter, không xa học xá Strand của trường.

 

Theo dự định, hợp đồng thuê sẽ bắt đầu từ tháng Chín năm 2016. Các tòa King House và Melbourne House sẽ bắt đầu hợp đồng từ 2025.

 

Việc thuê trụ sở mới này sẽ mở rộng thêm khuôn viên trường lên đến 300.000 mét vuông để phục vụ cho việc học tập và các hoạt động xã hội của sinh viên, các trang thiết bị giảng dạy và nơi ăn ở, kết nối với khu học xá Strand.

 

Hiệu trưởng trường, ông Edward Byrne, phát biểu: “Việc thuê địa điểm mới sẽ góp phần tạo nên một giai đoạn lịch sử khác của King’s College, khẳng định vị thế của trường trong vòng 50 năm tới và thậm chí là xa hơn nữa”.

 

“Các khu học xá mới, bao gồm Aldwych Quarter sẽ tạo nên một môi trường học tập năng động và tuyệt vời ngay trong lòng thủ đô London…”, ông này khẳng định.

 

Quyết định này nhằm giúp King’s College củng cố vị trí của mình trong danh sách 20 trường đại học có cơ sở vật chất tốt nhất thế giới.

 

Vụ thương thảo trên, bao gồm cả chi phí sửa sang nâng cấp cơ sở hạ tầng, có giá trị lên tới 61 triệu bảng Anh. Dự tính, khu Aldwych Quarter sẽ có khả năng phục vụ từ 27.000 đến 30.000 sinh viên.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo TimesHigherEducation

Share.

Leave A Reply