DHS Mỹ: Chuyển đổi visa J-1 sang visa F-1 ngay trên đất Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Du học sinh Mỹ chuyển đổi visa J-1 sang visa F-1 ngay trên đất Mỹ, điều này có đúng luật pháp di trú, xuất nhập cảnh của Chính phủ Mỹ hay không? Hãy cùng tham khảo thông tin này cùng SSDH các bạn nhé.

chuyen-doi-j-1-sàng-1-ngay-tren-dat-my

Hiện nay có rất nhiều DHS đến Mỹ du học theo chương trình “trao đổi văn hoá, visa J-1”. Theo quy định, sau khi kết thúc một năm học (30/6), Học sinh quốc tế  đó chỉ được phép ở lại Mỹ không quá 30 ngày (tức là không được ở quá 30/7). Du học sinh muốn học tiếp phải quay về Việt Nam phỏng vấn lại để xin chuyển sang visa sinh viên mới gọi là visa F-1.

Nhưng do tình hình dịch cúm COVID-19, đường bay thương mại bị đóng cửa và Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ chưa sắp xếp được chuyến bay về, Du học sinh diện J-1 cần làm gì để không vi phạm pháp luật di trú tại Mỹ?.

Đầu tiên, bạn cần đến văn phòng luật sư di trú nộp hồ sơ I-539 xin phép ở lại 6 tháng do tình trạng bất khả kháng (bạn không được phép tự làm hoặc làm từ Việt Nam).

Bước thứ 2 (làm ngay tức thì), bạn nộp hồ sơ xin visa F-1.

Xong 2 thủ tục này bạn sẽ được ở lại 6 tháng để chờ xét duyệt visa F-1.

Nếu tình trạng bất khả kháng vẫn tiếp diễn và 6 tháng liền đường bay vẫn không mở trở lại (gần như bạn không có cách nào khác để quay về VN phỏng vấn xin lại visa F-1) thì Sở di trú/ Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ xem xét cấp visa mới (F-1) cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một chi tiết CỰC KỲ QUAN TRỌNG: Đó là trong thời gian 6 tháng chờ đợi visa mới, bạn KHÔNG ĐƯỢC ĐẾN TRƯỜNG ĐỂ HỌC cho năm học mới. Nếu bạn vẫn cứ học chui (chưa chắc đã có trường đồng ý) thì bạn đã VI PHẠM pháp luật di trú của Mỹ. Cơ hội xin lại visa mới (F-1) gần như sẽ bị từ chối.

Đây là thông tin chính thức do bộ phận pháp của đối tác tổ chức giáo dục phi lợi nhuận toàn cầu (YFU) từ Mỹ cung cấp, hướng dẫn cho các Phụ huynh, sinh viên quốc tế của chúng tôi. Vì vậy, nó rất đáng tin cậy, đúng luật.

Chúc may các bạn mắn !!!

Xem thêm : Mỹ: Du học sinh bị out-of-status phải làm sao?

SSDH team

Share.

Leave A Reply