Đi du học, tự học bao nhiêu tiếng là đủ?

0

SSDH- Du học là việc đi học ở một nước khác với nước hiện tại của người đang sinh sống, nhằm bổ sung thêm kiến thức, ngành nghề để thỏa mãn nhu cầu học tập của bản thân hoặc theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức tài trợ. Vậy đi du học, tự học bao nhiều là đủ ? Hãy cùng SSDH tìm hiểu thêm nhé!

Xem thêm:

Du học Canada có cần phỏng vấn không?

Người thân ở Mỹ có thể chứng minh tài chính được không?

Học sinh dưới 18 tuổi có cần người bảo trợ?

Tầm quan trọng của việc tự học?

Khác với giáo dục cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, bậc đại học đòi hỏi học sinh cần phải có ý thức tự học nhiều hơn gấp nhiều lần. Trung bình mỗi ngày học sinh được học 2-4 tiếng trên trường và cần phải sắp xếp thời gian còn lại trong ngày để tự học càng nhiều càng tốt. Đối với khóa học MPharm tại Anh, với mỗi năm học, sinh viên nên dành ra tổng cộng 1200 giờ để tự ôn bài. Chính vì vậy, việc tự học được đánh giá là rất quan trọng ở bậc đại học, các tân sinh viên cần chuẩn bị trau dồi cho kĩ năng cần thiết này để tăng khả năng tiếp thu lên cao nhất có thể.

Lên kế hoạch tự học như thế nào?

Ví dụ một ngày bạn có 24 giờ, thì 8 tiếng nên được dành cho việc ngủ để não hoạt động tốt nhất, 2-4 giờ trên lớp, 2-3 giờ để giải trí, làm thêm, hoạt động thể thao, nói chuyện với bạn bè, 2 giờ ăn uống và 2 giờ làm việc nhà và vệ sinh cá nhân. Bạn sẽ còn 5-8 tiếng có thể tự ngồi và luyện bài. Nói tóm lại, với 5 ngày đi học một tuần, thì 25-40 tiếng tự học là hoàn toàn có thể đạt được.

Phương pháp tự học như nào thì hiệu quả?

Khoa học đã chứng minh rằng việc bạn học một phần tư thời gian và dành ba phần tư thời gian để tự kiểm tra lại bài có hiệu quả cao nhất cho việc ghi nhớ kiến thức. Ví dụ nếu bạn dành 8 tiếng một ngày để tự học (không bắt buộc là học liền, nên chia nhỏ ra) thì 2 tiếng sẽ được sử dụng vào việc tìm hiểm kiến thức mới mẻ, và 6 tiếng còn lại sẽ được dành vào việc xem lại bài vở. Việc ôn bài nhiều hơn đáng kể so với học bài sẽ giúp não bộ được nhắc lại kiến thức, ghi nhớ lâu hơn so với chỉ kiểm tra một lần sau mỗi buổi học.
Ngoài ra, việc giãn cách khoảng thời gian để kiểm tra lại bài cũng rất hiệu quả. Phương pháp này gọi là “Spaced Repetition”, nếu bạn có hứng thú có thể tìm đọc thêm.“Pomodoro” cũng là một phương pháp đáng được nhắc tới. Pomodoro là phương pháp chia nhỏ thời gian học để giúp học sinh bớt chán nản, tạo cảm giác học rất nhanh nhưng thực ra là học được nhiều. Học sinh khi áp dụng Pomodoro sẽ dành 25 phút để học và 5 phút nghỉ giải lao sau đó lại lặp lại, thi thoảng có thể nghỉ một lần dài 15 phút rồi quay lại vòng lặp.
Tác giả Huang An
Share.

Leave A Reply